“โฮเต็ล อินดิโก้” เปิดสาขาใหม่ในสิงคโปร์กลางกาตอง เขตที่พักอาศัยอันเปี่ยมด้วยเสน่ห์

Hotel Indigo Singapore Katong - Rooftop Infinity Pool Aกรุงเทพฯ – อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป เครือบริษัทบริหารธุรกิจโรงแรมชั้นนำของโลก ขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิด “โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตอง” บูติคโฮเต็ลแห่งใหม่ที่มาพร้อมเอกลักษณ์ของชุนชนย่านกาตองและวัฒนธรรมเปอรานากัน (กลุ่มลูกครึ่งจีน-มลายูในสิงคโปร์) ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

โฮเต็ล อินดิโก้ เป็นแบรนด์บูติคโฮเต็ลระดับโลกแบรนด์แรกที่สร้างสรรค์ขึ้นให้มีความพิเศษตรงที่ในเครือโฮเต็ล อินดิโก้แต่ละแห่งนั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ละแห่งล้วนถูกรังสรรค์ขึ้นให้สะท้อนและสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของย่านใกล้เคียงโรงแรมทั้งในเรื่องของการออกแบบ อาหารและเครื่องดื่มที่เสิร์ฟภายในโรงแรม ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการของโรงแรม

โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศสิงคโปร์ โดยอยู่ห่างจากสนามบินชางงีเพียง 15 นาทีเมื่อเดินทางโดยรถยนต์ โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตอง มีห้องพักทั้งหมด 131 ห้อง ตัวโรงแรมเป็นอาคารที่สร้างขึ้นโดยการเติมความโมเดิร์นลงไปบนอาคารเก่าหลังเดิม ซึ่งเคยเป็นสถานีตำรวจ    จูเชียดที่สร้างขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1928 ทว่ายังคงรักษาเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมที่มีอยู่เดิมไว้ได้อย่างครบถ้วนและกลมกลืนไปกับชุมชนกาตองที่รายรอบอาคารแห่งนี้

สีสันอันเปี่ยมเสน่ห์ของย่านชุมชนใกล้เคียงถูกนำมาผสมกลมกลืนลงไปยังงานออกแบบสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในของโฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตอง โดยจุดเด่นของงานออกแบบโรงแรมอยู่ที่การหยิบวัฒนธรรมที่ทั้งรุ่มรวยและวูบไหวของชาวเปอรานากันมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นกำแพงโถงล็อบบี้ของโรงแรมที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิคและเหยือกน้ำสีสันหลากหลายสไตล์เปอรานากัน เผยให้เห็นไลฟ์สไตล์ที่ผ่อนคลายสบายๆ ของชาวเปอรานากันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ในโรงแรมบริเวณศาลายังมีการตกแต่งด้วย “ซุ้มคุณแม่” (mama stall) ที่หยิบแรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์ของซุ้มหรือแผงขายของสไตล์ร้านสะดวกซื้อในชุมชนเปอรานากันในทศวรรษ 1960s โดยภายในซุ้มมีงานฝีมือของช่างฝีมือท้องถิ่นมาจัดวางให้ทุกคนได้ชมกันด้วย

อเดล อรามูนี ผู้จัดการทั่วไป โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตอง กล่าวว่า “ย่านจูเชียดในเขตกาตองเป็นย่านที่หลายคนหลงรักเพราะความหลากหลายทั้งทางสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ที่เป็น   ต้นกำเนิดของชุมชนชาวเปอรานากันและชาวยูเรเชียน ย่านชุมชนแห่งนี้ของสิงคโปร์ถือว่าเป็นชุมชนประวัติศาสตร์ชุมชนแรกและเป็นชุมชนสำคัญของประเทศมาโดยตลอด เราจึงถือเป็นความภาคภูมิใจที่โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองได้มาเปิดให้บริการภายในย่านนี้ โดยนอกจากจะมอบความรู้สึกผ่อนคลายและช่วยเติมพลังอย่างเต็มที่ให้กับแขกผู้เข้าพักแล้ว โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองยังจะเปิดโอกาสให้แขกที่ได้เข้ามาพักผ่อนในโรงแรมของเราได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษของการพาตัวเองเข้าไปค้นหาเสน่ห์ที่ซุกซอนอยู่ในเขตกาตอง เข้าไปเติมเต็มแรงบันดาลใจ สร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และเชื่อมตัวเองเข้ากับชุมชนรายรอบที่เต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์ที่น่าค้นหาอย่างไม่รู้จบ”

ลีแอน ฮาร์วู้ด รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ไอเอชจี ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี เสริมว่า “ในเวลานี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แสวงหาการท่องเที่ยวในสไตล์ที่แตกต่างออกไป     พวกเขามีความต้องการโรงแรมที่พักที่จะมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวในชุมชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่สิงคโปร์มีจำนวนบูติคโฮเต็ลเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์การเข้าพักที่พิเศษแบบนี้ให้ได้ตรงใจที่สุด ปัจจุบันในอุตสาหกรรมโรงแรมระดับโลกนั้น บูติคโฮเต็ลมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 5 และจากความสำเร็จของโฮเต็ล อินดิโก้กรุงเทพที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว เรามั่นใจว่าโฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองจะกลายเป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักในสิงคโปร์อย่างแน่นอน”

โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองออกแบบให้ห้องพักขนาด 30 ตารางเมตรภายในโรงแรมสะท้อนเอกลักษณ์ของโครงสร้างและรูปลักษณ์ของอาคารบ้านเรือนของชาวเปอรานากัน ประหนึ่งพาแขกผู้เข้าพักเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในห้องนั่งเล่นและห้องนอนของชาวเปอรานากัน ส่วนห้องน้ำมาพร้อมบรรยากาศแบบห้องสปาที่มีอุปกรณ์อโรมาเธอราพีจัดวางไว้อย่างครบครัน แขกผู้เข้าพักยังสามารถไปออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ Technogym ในฟิตเนสเซ็นเตอร์ของโรงแรมที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง หรือจะไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำบนชั้นรูฟท็อปของโรงแรมที่มาพร้อมวิวทิวทัศน์อันงดงามของย่านกาตองก็สามารถทำได้ตลอดช่วงเวลาที่เข้าพัก

ปรัชญาในการนำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชนผ่านรายละเอียดต่างๆ ของโรงแรมยังมีปรากฏให้เห็นต่อเนื่องที่อาหารและเครื่องดื่มที่เสิร์ฟภายในโรงแรมด้วย ทั้งที่ห้องอาหาร “Baba Chews Bar and Eatery” ที่สามารถเข้ารับประทานได้ทั้งวัน โดยเมนูที่มีมาเสิร์ฟนั้นมีทั้งเมนูสไตล์ดั้งเดิมของชาวเปอรานากันจากย่านช่องแคบมะละกา และเมนูอาหารฝรั่งสไตล์โมเดิร์นที่คัดสรรมาแล้วว่าเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน

นอกจากนี้ยังมีเมนูที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารเปอรานากัน อาทิ ไก่ผัดเมล็ดถั่วดำอินโดนีเซีย (Ayam Buah Keluak) ข้าวผัดตับห่านใส่แตงกวาและเต้าหู้ทอด (Foie Gras Tau Kwa Pau) กาแฟชงจากเมล็ดกาแฟคั่วสดในท้องถิ่น (Common Man Coffee Roasters) ชาจากทไวนิ่งส์ และเมนูคอกเทลที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษในสไตล์ท้องถิ่น

โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองได้รับการออกแบบ Ong & Ong และ eco.id Architects and Design Consultancy บริษัทสถาปนิกชั้นแนวหน้าของประเทศสิงคโปร์ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ที่พิเศษที่สุดของความเป็นกาตองเข้ากับแนวทางการออกแบบที่เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ของโรงแรมได้อย่างลงตัว

แบรนด์โฮเต็ล อินดิโก้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2004 และนับว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่สุดแบรนด์หนึ่งภายใต้เครือโรงแรมไอเอชจี สำหรับการเปิดโฮเต็ล อินดิโก้ ในประเทศสิงคโปร์นับว่าเป็นโฮเต็ล อินดิโก้แห่งที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลังจากที่โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุเปิดทำการเป็นแห่งแรกในปีที่แล้ว ทั้งนี้ในช่วงเวลา 2-3 ปีนับจากนี้จะมีโฮเต็ล อินดิโก้เปิดทำการอย่างต่อเนื่องราว 9 แห่งในภูมิภาคนี้ รวมทั้งโฮเต็ล อินดิโก้ บาหลี เซมินยัค ซึ่งถือว่าเป็นโฮเต็ล อินดิโก้แห่งแรกในโลกที่เปิดให้บริการในรีสอร์ตโลเคชั่น

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในช่วงเวลาเปิดตัว โฮเต็ล อินดิโก้ สิงคโปร์ กาตองเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการเข้าพักในช่วงนื้ที่คืนละ 171++ ดอลลาร์สิงคโปร์ โดยโปรโมชั่นนี้มีให้สำหรับผู้ที่จองห้องพักตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนถึง 30 กันยายนนี้เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฮเต็ล อินดิโก้ เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.ihg.com/hotelindigo และ www.ihgrewardsclub.com สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ ไอเอชจี  รีวอร์ด คลับ ส่วนข้อมูลอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับเครือไอเอชจี เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.IHG.com และดาวน์โหลดภาพโรงแรมในเครือไอเอชจีได้ที่ IHG Digital Library