ชิงรัก ริษยา | เริ่ม 4 มกราคมนี้ | ช่อง one 31

ชิงรัก ริษยา

บทประพันธ์  :  เพ็ญศิริ  บทโทรทัศน์  : ปณิตา  นิตธิสิทธิ์ ควบคุมการผลิต  : ปรารถนา  สัชฌุกร

กำกับการแสดง  :  รอน  บรรจงสร้าง   อำนวยการผลิต  : ถกลเกียรติ  วีรวรรณ  นิพนธ์  ผิวเณร

A_W_ชิงรัก ริษยา คาด บน-ล่าง วันเริ่ม………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

รณภีณ์ (ธนา  สุทธิกมลนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของบริษัทประกันยักษ์ใหญ่  ประสบความสำเร็จรอบด้าน  ทำเซอร์ไพรส์อินดี้ (อรจิรา  แหลมวิไล)  คนรักไฮโซด้วยการขอแต่งงานบนเรือยอร์ชกลางทะเล  โดยทั้งคู่จะแต่งงานกันทันทีที่กลับเข้าฝั่ง  แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน  เมื่ออินดี้พลัดตกเรือจมหายไปในทะเล  แต่รณภีณ์มีความหวังว่าอินดี้ยังมีชีวิตอยู่  จึงพยายามออกตามหาอยู่นานหลายเดือนแต่ในที่สุดก็ไร้วี่แวว ขณะที่ วรพร(สาวิตรี  สามิภักดิ์) และ อั๊ต(วรกร  ศิริสรณ์)  ป้าและน้องชายของอินดี้เองก็ทำใจกับการหายไปและคิดว่าอินดี้คงเสียชีวิตแล้ว จึงพากันจัดงานศพให้อินดี้ เวลาผ่านไปหลายเดือน  รณภีณ์ก็ต้องเจอวิกฤติในชีวิตอีกครั้ง  เมื่อสุโขประกันภัยของของรณภีณ์กำลังประสบปัญหาจากสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก  ทำให้ ดุรงค์(ศุกล  ศศิจุลกะ)  และ  รัถยา (นัฎฐา  ลอยด์พ่อแม่ของรณภีณ์  ตัดสินใจควบสุโขประกันภัยเข้ากับสหประกันภัยของ วิเชียร(สันติสุข  พรหมศิริ)  และ  อิสรีย์(สรวงสุดา  ลาวัณย์ประเสริฐ)  เพื่อรักษาผลประโยชน์ทางธุรกิจ  และการรวมของสองบริษัทประกันภัยครั้งนี้  ทำให้รณภีณ์ได้พบกับ ม่อน(มารี  เบรินเนอร์)  ลูกสาวคนโตของวิเชียร  ด้วยความใกล้ชิดทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว  ในที่สุดรณภีณ์ตัดสินใจขอม่อนแต่งงาน  ซึ่งม่อนก็ตอบตกลงทันที  แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด  เมื่ออินดี้มาปรากฎตัวกลางงานแต่งของรณภีณ์และม่อน  สร้างความ

ตกตะลึงให้กับรณภีณ์อย่างมาก  อินดี้กับม่อนบังคับให้รณภีณ์เลือก  รณภีณ์ตัดสินใจเลือกอินดี้เพราะเขาเคยขออินดี้แต่งงานไว้ก่อนอินดี้จะหายตัวไป  ทำให้กับม่อนเสียใจเป็นอย่างมาก  ม่อนจึงยื่นคำขาดให้รณภีณ์อยู่กับตนก่อน 6  เดือน  จึงจะหย่าให้เพื่อเป็นการรักษาชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของตัวเอง  อินดี้ดีใจมากเฝ้านับรอวันรณภีณ์กลับมา แต่สุดท้ายอินดี้ก็รู้ว่าม่อนไม่ได้คิดจะหย่ากับรณภีณ์จริง  แค่ต้องการยื้อเวลาเพื่อไม่ให้รณภีณ์กลับมาหาตน อินดี้กับม่อนเริ่มเปิดศึกเพื่อแย่งชิงรณภีณ์  ด้วยเหตุนี้ทำให้รณภีณ์ได้เห็นความร้ายกาจของทั้งคู่ซึ่งไม่เหมือนผู้หญิงแสนดีที่เขาเคยรู้จัก  สุดท้ายรณภีณ์จึงตัดสินใจไม่เลือกใคร  สร้างความเจ็บปวดให้ทั้งม่อนและอินดี้เป็นอย่างมาก  แม้ว่ามิ้น (ภัณฑิลา  วิน  ปานสิริธนาโชติ)  น้องสาวม่อนจะพยายามห้าม  เพราะไม่อยากให้พี่สาวต้องมาเสียใจภายหลัง  หลังหย่าขาดจากรณภีณ์  ม่อนจึงบอกรณภีณ์ว่ากำลังตั้งท้อง  และเขาจะไม่มีสิทธิ์ในตัวลูก  ทำให้รณภีณ์โกรธมาก  แต่ด้วยความรักที่มีต่อลูกจึงหาทางเจรจากับม่อน  ด้านอินดี้ที่ยังรักรณภีณ์อยู่เต็มหัวใจ  เมื่อรู้ว่าม่อนตั้งท้อง  จึงวางแผนกับแอล (เขมรัชต์  สุนทรนนท์)  เพื่อนสนิทปล่อยตัวเองให้ตั้งท้องลูกของรณภีณ์เช่นกัน  รณภีณ์จึงถูกบีบให้ต้องเลือกอีกครั้ง  มิหนำซ้ำยังถูกตราหน้าจากสังคมว่าเป็นผู้ชายที่ไร้ความรับผิดชอบ 

สุดท้ายความรักที่ต้องแลกมาด้วยการแย่งชิงจะลงเอยอย่างไร?  ติดตามชมได้ในละคร ชิงรัก ริษยา”  ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี   เวลา  20.30 ประเดิมตอนตอนแรกพุธที่   4  มกราคมนี้ ทางช่องวัน31  


ธนา  สุทธิกมล  รับบท  รณภีณ์

นักบริหารหนุ่มไฟแรง เจ้าของบริษัทประกันยักษ์ใหญ่ มั่นคงในความรัก ไม่ชอบทำร้ายจิตใจใคร แต่ที่สุดกลับต้องมาทุกข์ใจกับรักซ้อนที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

กับบทบาทรณภีณ์ เป็นผู้ชายที่มั่นคงในความรัก แต่เมื่อความรักดันเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ทำให้ต้องมาพัวพันกับผู้หญิงสองคนพร้อมๆ กัน คนภายนอกจะมองว่าตัวละครตัวนี้เป็นคนโลเล เลือกไม่ได้และเป็นต้นเหตุของความวุ่นวาย ความเกลียดชัง แต่จริงๆ แล้วทุกอย่างมีเหตุผลที่มาที่ไปต้องติดตามกันดูครับ ถือว่าเป็นอีกคาแรคเตอร์ที่ยาก ท้าทายความสามารถมากๆ  การร่วมงานกับช่องวัน31 สนุกมากครับ ทุกคนดูแลผมดีมาก ยังไงก็ฝากแฟนๆ ช่องวัน31 ติดตามอีกหนึ่งบทบาทของผมด้วยนะครับ   

มารี   เบรินเนอร์  รับบท  ม่อน

ทายาทบริษัทประกันภัย เป็นผู้หญิงอ่อนนอกแข็งใน  มีปมเรื่องความรัก    เป็นคนอารมณ์ร้อน เจ้าคิดเจ้าแค้น และไม่ยอมคน

  “คาแรคเตอร์เรื่องนี้ค่อนข้างยาก เพราะบทม่อนในเรื่องจะโตกว่ามารีเยอะ และต่างจากตัวเองมากๆ ตัวม่อนจะเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น      ไม่ยอมคน รักมากแค้นมาก ในเรื่องเข้าฉากกันพี่ออย(ธนา) และพี่แป้ง      (อรจิรา) ตลอด รู้สึกว่าตัวเองโชคดี เพราะทั้งคู่คอยช่วยรับส่งอารมณ์ และคอยแนะนำตลอดทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ ยังไงมารีก็ขอฝากเป็นกำลังใจให้มารีด้วยนะคะ เป็นอีกบทบาทที่ท้าทายความสามารถมาก หวังว่าจะถูกใจคอละครนะคะ” 

อรจิรา  แหลมวิไล  รับบท  อินดี้

ไฮโซสาวสวย เซ็กซี่ มั่นใจในตัวเอง แต่เป็นคนมองโลกในแง่ดี เมื่อรู้ว่าจะถูกแย่งคนรัก เธอจึงลุกขึ้นมาทำได้ทุกอย่างเพื่อแย่งคนรักกลับคืน

เรื่องนี้แป้งรับบทเป็นอินดี้ค่ะ เป็นแฟนของพี่ออย(ธนา) คาแรคเตอร์จะมั่นใจในตัวเอง ช่วงแรกจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่คิดร้ายกับใคร แต่พอรู้ว่าแฟนจะไปแต่งงานกับคนอื่นก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย แป้งค่อนข้างเข้าใจตัวละครอินดี้นะ อ่านบทไปก็สงสารเพราะเขาไม่ได้ทำผิดอะไรแต่กลับต้องเจอเรื่องแย่ๆ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะสอนมุมมองเรื่องความรักได้เป็นอย่างดี ยังไงก็ฝากติดตามด้วยค่ะ ” 


วรกร  ศิริสรณ์  รับบท  อั๊ต

อั๊ตสถาปนิกหนุ่ม ลูกพี่ลูกน้องของอิ้นดี้ เป็นคนใจเย็น มักจะคอยห้ามอินดี้ ไม่ให้ไปมีเรื่องกับใคร

กับบทบาทอั๊ต เป็นคนที่ไม่ค่อยเครียด ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง  ในเรื่องเป็นแฟนกับลิลลี่(ภัณฑิลา) จริงๆ เราก็รู้จักกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยทำงานด้วยกัน ซึ่งพอมาทำงานด้วยกันก็สนุกมากครับ เวลาเข้าฉากด้วยกันเราจะช่วยกันแชร์ไอเดียกันตลอด ทำให้ทุกอย่างออกมาราบรื่น ยังไงผมก็ขอฝากอีกหนึ่งผลงานที่ผมตั้งใจมากๆ ก็หวังว่าคนดูจะชื่นชอบกันครับ

ภัณฑิลา  วิน  ปานสิริธนาโชติ  รับบท  มิ้น

มิ้นทเป็นผู้หญิงจิตใจดี และเห็นคุณค่าของตัวเองเพราะได้บทเรียนจากแม่กับพี่สาวที่ชีวิตพังเพราะเรื่องความรัก

“เรื่องนี้รับบทเป็นมิ้นท์ค่ะ คาแรคเตอร์จะเป็นวัยรุ่นใสๆ เป็นคนรักครอบครัวมากถึงขั้นยอมเลิกกับคนรัก การร่วมงานกับกั้ง(วรกร) แรกๆที่เข้าฉากก็มีเขินบ้าง เพราะเพิ่งได้ร่วมงานกัน แล้วในเรื่องมีฉากต้องกุ๊กกิ๊กกันเยอะ แต่พอผ่านไปสักพักก็สนิทกันมากขึ้น ทุกอย่างจึงราบรื่น ยังไงลิลลี่ก็ขอฝากละครเรื่องด้วยนะคะ”

สิตางค์  ปุณภพ  รับบท  ปราย

ปายเลขาคนสนิทของม่อน เลิกรากับสามีเพราะจับได้ว่าสามีมีกิ๊ก จึงตั้งตัวเป็นหัวหน้าสมาคมเมียหลวง

“บทปราย จะเป็นมือขวาของอิสรีย์กับม่อน คอยตามสืบเรื่องเมียน้อย เพราะเป็นคนที่เกลียดเมียน้อยมาก คาแรคเตอร์ก็จะลุยๆ คอยปกป้องม่อน เป็นทัพหน้าเวลาม่อนทะเลาะอินดี้ เป็นการทำงานที่สนุกค่ะ เพราะส่วนใหญ่จะเข้าฉากกับพี่อ๋อง        (เขมรัชต์)  ก็จะตบตีกันตลอด  ทั้งจิกทั้งกัด  เป็นอีกหนึ่งสีสันของละครเรื่องนี้ค่ะ ”

เขมรัชต์  สุนทรนนท์  รับบท แอล

แอลอดีตนักมวย เคยตกอับแต่ที่สุดแล้วก็ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการดารา จนได้ดิบได้ดี  และคอยอยู่เคียงข้างช่วยเหลืออินดี้เสมอ

“รับบทเป็นแอล  คาแรคเตอร์จะเป็นกระเทยอารมณ์ดี คอยช่วยเหลืออินดี้(อรจิรา) ทุกเรื่อง การแสดงในเรื่องนี้จะต้องเล่นใหญ่เวอร์ตลอด ซึ่งอ๋องชอบและรู้สึกสนุกมาก ตัวละครนี้จะสร้างสีสันให้กับคนดู ยังไงก็ขอฝากอีกบทบาทของอ๋องไว้ด้วยนะครับ”

สันติสุข  พรหมศิริ  รับบท  วิเชียร

วิเชียรนักธุรกิจ เจ้าของบริษัทประกันภัย เป็นคนทำงานเก่ง แต่นิสัยเจ้าชู้ ชอบเอาเวลาไปปรนเปรอเมียน้อย จนเกิดปัญหาในครอบครัว

 บทของวิเชียร เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของหัวหน้าครอบครัวที่ขาดความรับผิดชอบ ภายนอกเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แต่กับเรื่องครอบครัวกลับคอยสร้างปัญหาให้กับภรรยาตลอด ซึ่งเรื่องราวตัวละครตัวนี้เรามักจะเห็นได้ในสังคมปัจจุบัน  ในละครก็จะมีแง่คิดหรือบทเรียนให้กับคนดูได้คิดตาม ว่าการกระทำบางอย่างทำแล้วมันเกิดผลอย่างไร ถือว่าเป็นละครสะท้อนสังคมที่ดีอีกเรื่องเลยครับ” 

สรวงสุดา  ลาวัณย์ประเสริฐ  รับบท  อิสรีย์

อิสรีย์ภรรยาของวิเชียร เป็นผู้หญิงเจ้าอารมณ์ ขี้ระแวง เพราะสามีเป็นคนเจ้าชู้ มัวแต่เอาเวลาไปจับผิดสามี ห่วงแต่ตัวเอง จนละเลยความรู้สึกของลูก

 “เรื่องนี้รับบทเป็นอิสรีย์ เป็นภรรยาของพี่หนุ่ม(สันติสุข) จะเป็นคนที่คอยจ้องจับผิดสามี มักจะเอานิสัยตัวเองไปยัดเยียดให้กับลูก สุดท้ายสิ่งที่เราทำก็ส่งผลมาที่ลูก ฝนว่าเป็นบทที่ดีมากค่ะ เพราะขนาดฝนเป็นคนเล่นยังรู้สึกสงสารตัวละครตัวนี้เลย ก็หวังว่าคนดูจะชอบ แล้วนำข้อคิดดีๆ จากละครไปใช้นะคะ” 

เบญจศิริ  วัฒนา  รับบท  โยติกา

โยติกาเมียน้อยของวิเชียร เป็นคนเก็บกด นิสัยร้ายลึก เกลียดอิสรีย์มาก      ทำทุกอย่างเพื่อจะขึ้นมาเป็นเมียหลวงแทน

คาแรคเตอร์จะเป็นคนร้ายลึก จ้องแต่จะทำร้ายคนอื่น โดยเฉพาะอิสรีย์(น้ำฝน-สรวงสุดา) ที่เป็นภรรยาวิเชียร(หนุ่ม-สันติสุข) เป็นบทที่ค่อนข้างเครียด ต้องเก็บอารมณ์ทุกอย่างไว้จนในที่สุดระเบิดออกมา ซึ่งโบว์ถือว่าเป็นละครอีกเรื่องที่ท้าทายความสามารถค่ะ          ก็อยากฝากแฟนๆ ละครช่องวัน31 ให้คอยติดตามชมกันค่ะ 

สาวิตรี  สามิภักดิ์  รับบท  วรพร

ป้าของอินดี้  รักและคอยตามใจอินดี้ทุกอย่าง แต่ลืมสร้างภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตให้  ในวันที่อินดี้ทำผิดก็ยังเลือกเข้าข้างหลาน

 เป็นคนรักหลานมาก เพราะสงสารที่เขาต้องสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็ก ไม่ว่าหลานจะทำอะไรก็สนับสนุนหมด กว่าเราจะรู้ตัวว่าเลี้ยงเขามาแบบผิดๆ มันก็สายไปแล้ว เป็นเรื่องราวที่เราเห็นบ่อยมากในสังคม เรื่องของพ่อแม่รังแกฉัน ซึ่งละครเรื่องนี้จะสอดแทรกแง่คิด ความสนุกเข้มข้นครบทุกรสชาติ” 

ศุกล  ศศิจุลกะ  รับบท  ดุรงค์

พ่อของรณภีณ์ เป็นผู้บริหารบริษัทประกันชีวิตดับประเทศ เป็นพ่อที่      ใจเย็น เข้าใจลูกทุกเรื่อง พอรณภีณ์เรียนจบก็ให้ลูกมาบริหารงานแทน

เป็นละครอีกเรื่องที่ผมว่าน่าสนใจ สนุก เข้มข้น คนดูน่าจะชอบ กับบทของดุรงค์ เป็นพ่อพระเอก เป็นคนเงียบขรึม สมถะ        เข้าใจความรู้สึกของลูกชาย ก็จะคอยให้คำปรึกษาที่ดี เป็นอีกมุมที่      ผู้กำกับอยากให้เห็นเรื่องการเลี้ยงดูลูกของครอบครัวทั้ง 3 ครอบครัว    ก็ฝากทุกคนติดตามกันด้วยครับ

ณัฐฐา   ลอยด์  รับบท  รัถยา

แม่ของรณภีณ์ เป็นแม่บ้านเต็มตัว ให้ความรักความอบอุ่นลูกชายคนเดียวเต็มที่ มักสอนให้ลูกเป็นสุภาพบุรุษ ให้เกียรติผู้หญิง

บทรัถยา จะมีความเป็นคุณแม่ที่น่ารักมาก สอนให้ลูกรู้จักให้เกียรติผู้หญิง และเสียสละ ซึ่งในเรื่องตัวละครหลัก 3 ตัวจะมีความต่างกันในเรื่องทัศนคติ การแก้ปัญหาชีวิต ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เป็นเพราะการอบรมเลี้ยงดูของครอบครัวทั้งนั้น ก็อยากให้ติดตามดูกันเยอะๆ     นะคะ


3 คนรายชื่อนักแสดง ชิงรัก ริษยา

ธนา  สุทธิกมล  รับบท  รณภีณ์

มารี  เบรินเนอร์  รับบท  ม่อน

อรจิรา  แหลมวิไล  รับบท  อินดี้

ภัณฑิลา  วิน  ปานสิริธนาโชติ  รับบท มิ้น

วรกร  ศิริสรณ์  รับบท  อั๊ต

สันติสุข  พรหมศิริ รับบท วิเชียร

สรวงสุดา  ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท อิสรีย์

สาวิตรี  สามิภักดิ์รับบทวรพร

ศุกล  ศศิจุลกะ รับบท ดุรงค์

นัฎฐา   ลอยด์ รับบท รัถยา

เบญจศิริ  วัฒนารับบทโยติกา

เขมรัชต์  สุนทรนนท์ รับบท แอล

สิตางค์  ปุณภพ รับบท ปราย

ติณห์  ศรีตรัย รับบท วิทวัส

กาญจ์คนึง  เนตรสีทองรับบทเชอรี่

……………………………………..