“Paradox” เจอ ไฝว้ (ดวล) !! “เฟียต-เจเจ-แจ๊ค-ปลื้ม” โวย โดนสาวหักอก!! ใน MV ไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ) OST. เกรียน ฟิคชั่น

ไหนๆ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับคนเก่ง ดึง วงดนตรีไอดอลของวัยรุ่นอย่าง Paradox มาร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง เกรียน ฟิคชั่น และกำลังปล่อยซิงเกิ้ล  ไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ) ออกไปแล้ว ในเนื้อ MV ก็ต้องได้เห็นภาพเกรียนรุ่นน้องประกอบเกรียนไอดอลกันหน่อย   งานนี้ได้ เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร  ผู้กำกับมิวสิควีดีโอไอเดียดี ที่เคยผ่านผลงานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพลง แค่รู้ว่ารัก – ลิปตา, แค่ของเลียนแบบ – คชา, ภาวะจำยอม – เคลิ้ม เป็นต้น มารับผิดชอบถ่ายทำเอ็มวี “ไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ)” ให้ตรงคอนเซ็ปทั้งภาพยนตร์และความหมายของเพลง

เพลงไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ) ที่หนุ่ม ต้า อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา นักร้องนำของวงเป็นคนแต่งเองนั้น เป็นแนวรัก ร็อค อกหัก สะท้อนอารมณ์วัยรุ่นที่กำลังช้ำใจ แล้วต้องการตะโกนโวยวาย ปลดปล่อยอารมณ์ ดนตรีก็ออกแนวมันส์ๆ สะใจวัยรุ่น ซึ่ง 4 หนุ่ม เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน, เจเจ – กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปลื้ม- ปุริม รัตนเรืองวัฒนา และแจ๊ค -กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา นักแสดงนำจาก เกรียน ฟิคชั่น ก็ถือเป็นตัวแทนวัยรุ่นอกหัก เหมือนกับใน “เกรียน ฟิคชั่น” ที่ไปแอบชอบสาวดาวโรงเรียน แล้วส่อแววว่า สาวจะไม่เล่นด้วย ก็ต้องมาโวยวายระบายอารมณ์ให้มันหายเจ็บใจ

ปักหลักถ่ายทำที่ ฉัตรสตูดิโอ สุขุมวิท 51 จำลองเรื่องราวพวกแก๊งเกรียนโดนสาวหักอกมา เลยมาเกรียนเล่นเครื่องดนตรีของพี่ๆ วงพาราด็อกโดยไม่ได้รับอนุญาต กระแทกอารมณ์ กระโดดโลดเต้น ปลดปล่อยอารมณ์กันซะเต็มที่ โดย เฟียต-พัทธดนย์ วางตัวเป็น พี่ต้า เพราะบอกว่าหน้าคล้ายกัน, เจเจ-กฤษณภูมิ คว้าเบสพี่สอง มาครอง โดยอิงจากลีลาส่วนตัวที่ใกล้เคียง, ปลื้ม-ปุริม ก็ยึดกีต้าร์ตัวโปรดของพี่บิ๊ก และ แจ็ค-กิตติศักดิ์ ก็กระแทกกลองพี่โจอี้ ไม่กลัวมือเจ็บเลย ส่วนวงพาราด็อก, งานนี้จะถือสา หรือว่ายังไง คงไม่ปล่อยให้เรื่องมันจบธรรมดาๆ แน่นอน

ต้า  พาราด็อกซ์ ได้พูดถึงการทำงานในวันนี้ว่า  “จริงๆแล้วเนื้อหาของเพลงที่แต่งมา มันคือว่า เมื่อเราโดนแย่งแฟน แล้วไม่ยอมรับ ก็ขอโวยวายหน่อย เหมือนตอนผู้ชายอย่างเราโดนเตะกล่องดวงใจ โดนเตะผ่าหมากอะไรแบบนั้น เรื่องตัว mv ถ่ายวันนี้ มันก็อิงจากสถานการณ์ที่ว่า  ร่วมงานกับน้องๆเกรียน ฟิคชั่น 4 คน  ก็สนุกดี ผมว่าทุกคนเกรียนมาก เล่นเครื่องของพวกเราได้เนียนจริงๆ ว่าจะเอามาฝึกเป็นวาร์คเกอร์รุ่นใหม่ของวงซะเลย ส่วนว่า พวกผมทำอะไรกับน้องมันบ้าง ก็ต้องไปติดตาม ตอนท้ายที่เรามาแจมกันมันมันส์และก็สนุกมาก ยังไงก็ขอฝากเอ็มวีและภาพยนตร์เรื่องเกรียน ฟิคชั่นด้วยนะครับ”

งานนี้หนุ่ม เฟียต ขอเป็นตัวแทนแก็งค์เกรียน ฟิคชั่น เล่าว่า “ วันนี้พวกเรามาถ่ายเอ็มวีเพลงไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ) กันครับ ก่อนมาถ่ายพวกเราก็พยายามเตรียมท่องเนื้อเพลง เตรียมร้องเต้นกันมาอย่างดีมากเลย เนื้อมันเหมือนง่ายนะครับ แต่แบบมันเร็ว เพราะพี่ต้าเขาคงอยากให้คนอกหักไม่เศร้า ออกมาโวยวายระบายอารมณ์กันดีกว่า มันก็เลยทำพวกผมร้องตามไม่ค่อยทัน (หัวเราะ) แต่ก็เนียนไปได้  แต่ก็แอบเกร็งและตื่นเต้นเพราะวันนี้พี่เสือให้เรามาร้อง เต้นขนาบพวกพี่ๆเค้าเลยทีเดียว  คือพวกพี่เขาเป็นไอดอลพวกผมมานานแล้ว อยู่ๆ ได้มาร่วมงานกับไอดอล มันก็ต้องเกร็งบ้าง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ยังไงฝากเอ็มวีด้วยนะครับ

เตรียมชม MV “ไม่มีเธอ (กล่องดวงใจ)” เพลงประกอบภาพยนตร์ของ เกรียน ฟิคชั่น ได้ต้นเมษายนนี้แน่นอน งานนี้ ใครไฟว้ ใครเจ๋งกว่ากัน ต้องรอวัด!

–          ไฝว้  แปลว่า วัดกัน ดวลกัน