สรุปภาพรวม แกรมมี่ โกลด์ ในปี 2559

ในปี 2559 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปในอีกไม่กี่วัน วงการลูกทุ่งก็ไม่ค่อยมีอะไรที่หวือหวามากนัก โดยแกรมมี่ โกลด์ ขอสรุปภาพรวมใหญ่ทั้งปี ไล่มาตั้งแต่ต้นปี ดังนี้

จากกระแสโซเซี่ยลที่มาแรงอยู่ในขณะนี้ แต่ละค่ายต่างก็มีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง เพื่อคอยบอกข่าวสาร อัพเดทผลงาน เผยแพร่มิวสิกวีดีโอ รหือแม้แต่ลงเบื้องหลังแบบอันซีนของศิลปินในสังกัดให้กับแฟนเพลงให้ติดตามกัน ซึ่ง “แกรมมี่ โกลด์” ก็มีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง ซึ่งเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน และเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 “Grammygold Official” ก็มีผู้กดติดตามครบ 1,000,000 คน และได้มีการฉลองภายในแบบเป็นกันเอง และเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็มีคนติดตามครบ 2,000,000 คนเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าคนลูกทุ่งต่างก็หันมาเล่นโซเซี่ยลและชมช่องยูทูปกันมากขึ้น และช่องทางนี้ก็เติบโตแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว

เพลง “ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น” / ไผ่ พงศธร มียอดรับชมในยูทูป เกิน 100,000,000 ล้านวิวส์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 นับเป็นเพลงที่ 2 ต่อจากเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร / หญิงลี ศรีจุมพล ที่มียอดรับชมเกิน 100 ล้านวิวส์

แกรมมี่ โกลด์” ส่งคอนเสิร์ตลูกทุ่งขึ้นห้างอีกครั้ง หลังจากที่เคยส่งคอนเสิร์ต ก๊อท จักรพันธ์ขึ้นห้างพารากอนมาแล้วเมื่อปี 2557 ในปี 2559นี้ ก็ได้ส่งคอนเสิร์ต “สลา คุณวุฒิ คนสร้างเพลง เพลงสร้างคน” ขึ้นห้างเซ็นทรัล เวิล์ดที่ เมืองไทย GMM LIVE HOUSE โดยการรวมลูกศิษย์ และบทเพลงของครูสลาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์รุ่นแรกๆ อย่าง ไชยา มิตรชัย , ไมค์ ภิรมย์พร,มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ไล่เรียงมาจนถึง ศิริพร อำไพพงษ์ , ต่าย อรทัย , ไผ่ พงศธร , ตั๊กแตน ชลดา กันเลยทีเดียว เรียกว่าด้วยความยาวกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้คนลูกทุ่งฟินไปตามๆ กัน

แกรมมี่ โกลด์” สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง ด้วยการนำ 3 ศิลปินเบอร์ใหญ่ มนต์แคน แก่นคูน , ตั๊กแตน ชลดา , ไผ่ พงศธร สร้างสรรค์ มิวสิควิดีโอในแบบซีรีส์ 3 เพลงต่อเนื่อง ตามแนวเนื้อหาของแต่ละศิลปิน โดยที่ไม่มีการปล่อยเพลงให้ได้ฟังก่อน เรียกได้ว่าหลังจากชมซีรีส์แล้ว คนหาเพลงเต็มฟังกันสุดฤทธิ์

เพลง “เล่าสู่หลานฟัง” แต่งโดย ครูสลา คุณวุฒิ ในช่วงที่คนไทยเสียใจกันทั้งประเทศ หลายคนนำไปร้องเพื่อแสดงความอาลัย ด้วยท่วงทำนองและเนื้อหาที่เข้าใจง่าย

ศิลปินต่างก็หันมาจับธุรกิจพร้อมสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง พร้อมเปิดตัวมากยิ่งขึ้นเริ่มจากน้ำปลาร้า “แซ่บไมค์” ของ ไมค์ ภิรมย์พร ที่ตอนนี้เจ้าตัวกำลังจะบุกตลาดต่างประเทศเพื่อให้พี่น้องชาวไทยในต่างแดนได้ลิ้มรสน้ำปลาร้าปรุงสุก ตามมาด้วย “แหนมออนซอน” ของ ลำยอง หนองหินห่าว ที่ไม่ได้ทำขายเป็นปกติ แต่จะทำตามยอดออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น ต่อมา “Lee Life BY Yinglee” ของนักร้องสาว หญิงลี ศรีจุมพล ผลิตภัณฑ์ดีทอกซ์ ที่เจ้าตัวมาการันตีเอง เพราะทดลองเองพอได้ผลดีเลยอยากบอกต่อไปยังทุกคน และ “กาแฟไผ่” ของ ไผ่ พงศธร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กาแฟคนบ้านเดียวกัน” เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนที่ชอบกินกาแฟอยู่แล้ว และอยากกินกาแฟที่มากกว่ากาแฟ นั่นก็คือกาแฟเพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมสมุนไพรหลากหลายชนิด คัดเลือกกันอยู่นานจนลงตัวที่ “กาแฟไผ่” นั่นเอง

ปี 2560 วงการลูกทุ่งจะเป็นเช่นไร แกรมมี่ โกลด์ ยังจะยืนหยัดต่อไปได้หรือไม่ อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราชาวแกรมมี่ โกลด์ กันด้วยนะจ๊ะ