ซัมซุงคว้า 35 รางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรม จากงาน CES 2017

Samsung Wins 35 CES 2017 Innovation Awardsริดจ์ฟิลด์ พาร์ก, นิวเจอร์ซี่ย์ – 16 พฤศจิกายน 2559  ซัมซุง ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรมรวม 35 รางวัลจากงาน CES 2017 โดยซัมซุงได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมรวมทั้งสิ้น 350 รางวัล นับจากครั้งแรกที่ซัมซุงได้รับรางวัลนี้เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นหลักฐานที่แสดงถึงความสำเร็จของซัมซุงในการพัฒนานวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง

ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น ทีวี สมาร์ทโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน หน่วยความจำ อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ และเทคโนโลยีสำหรับคอมพิวเตอร์ ได้รับรางวัลมากมาย รางวัลที่ซัมซุงได้รับนั้น ได้แก่ รางวัลนวัตกรรมที่เป็นเลิศ (Best of Innovation Award) จำนวน 1 รางวัล และรางวัลด้านการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-design Award) จำนวน 1 รางวัล โดยซัมซุงจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมาอวดโฉมในงาน CES 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 ถึง 8 มกราคม 2560 ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้าลาสเวกัส สำหรับรายละเอียดผลิตภัณฑ์บางส่วนที่ได้รับรางวัล มีดังนี้
Samsung Gear S3 frontierซัมซุง เกียร์ เอส 3 (Samsung Gear S3): อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ที่ได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบจากนาฬิกาข้อมือแบบคลาสสิคและศิลปะของการรังสรรค์นาฬิกาข้อมือ โดยผสานทั้งดีไซน์ที่เหนือกาลเวลาและเทคโนโลยีล่าสุดเข้าด้วยกัน อาทิ การรองรับสัญญาณแอลทีอีและบลูทูธ ระบบซัมซุงเพย์ กันน้ำ กันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 และ GPS ในตัว ช่วยบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายได้ตลอดวัน

Samsung ArtPC Pulseซัมซุง อาร์ทพีซี พัลซ์ (Samsung ArtPC Pulse): คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบโมดูลล่าที่สวยงามและมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม สามารถปรับแต่งดีไซน์ได้หลายรูปแบบ ทั้งสีสันหรือการทำงานของไฟแจ้งเตือนที่ติดตั้งมาด้วย รวมถึงการติดตั้งโมดูลต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อปรับแต่งให้มีคุณสมบัติพิเศษตามความต้องการ

Samsung Gear VRซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (Samsung Gear VR): แว่นตาอัจฉริยะสำหรับใช้สัมผัสประสบการณ์โลกเสมือนจริงผ่านสมาร์ทโฟน ที่ดีที่สุดและสวมใส่ได้สบายที่สุด ช่วยให้ผู้สวมใส่เป็นส่วนหนึ่งของโลกเสมือนจริงได้ราวกับได้ทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ชมภาพยนตร์ฮอลลีวูดได้เสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ส่วนตัว พบปะเพื่อน หรือสัมผัสประสบการณ์เสมือนอยู่ในภาพยนตร์

Samsung Gear 360ซัมซุง เกียร์ 360 (Samsung Gear 360): กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงสำหรับบันทึกภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวได้แบบ 360 องศา มอบภาพถ่ายที่มีความงดงามและมีรายละเอียดครบถ้วน

ซัมซุง โซลิดสเตทไดรฟ์ 960 โปร ความจุ 2 เทราไบต์ (Samsung 960 PRO SSD 2TB): โซลิดสเตทไดรฟ์ที่มีความเร็วและความจุสูงสุดในบรรดาโซลิดสเตทไดรฟ์ที่ใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อ NVMe ผลิตตามมาตรฐาน2 และใช้เทคโนโลยีการเรียงชิปหน่วยความจำแบบ V-NAND ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ซัมซุงเป็นผู้คิดค้นขึ้น มีความทนทานสูง ทำงานรวดเร็ว และมีความจุสูงมาก เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ และยังมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้าสามารถติดตั้งในโน้ตบุ๊คหรือ  คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เพรียวบางได้ สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และติดตั้งในคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้เพื่อใช้งานไฟล์ที่ต้องการ รองรับต่อการเขียนข้อมูลซ้ำได้สูงถึง 1.2 เพตาไบต์ ซึ่งสูงที่สุดในท้องตลาดในขณะนี้

ซัมซุง โซลิดสเตทไดรฟ์ 850 โปร ความจุ 4 เทราไบต์ (Samsung 850 PRO SSD 4TB): โซลิดสเตทไดรฟ์ที่ใช้เซลล์ของชิปหน่วยความจำ MLC แบบ 2 บิต ช่วยให้ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ในการอ่านและเขียนข้อมูลรวดเร็วขึ้นอย่างมาก ความจุที่สูงถึง 4 เทราไบต์นั้นให้พื้นที่จำนวนมากสำหรับเก็บข้อมูลต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบสร้างสรรค์ผลงานด้วยคอมพิวเตอร์ เกมเมอร์ หรือผู้ที่ต้องการอัพเกรดคอมพิวเตอร์ สามารถเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์แบบแม่เหล็กในโน้ตบุ๊คและเวิร์กสเตชั่นเป็นโซลิดสเตทไดรฟ์ซัมซุง 850 โปร ความจุ 4 เทราไบต์ได้อย่างง่ายดาย  ช่วยเพิ่มหน่วยความจำให้กับคอมพิวเตอร์ ลดการใช้พลังงาน รองรับการเขียนข้อมูลซ้ำได้ดียิ่งขึ้น ลดเวลาที่ใช้เรียกโปรแกรมต่างๆ และลดเวลาที่ใช้ในการปิดหรือเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์

Samsung PM971 512GB BGA NVMe SSDซัมซุง โซลิดสเตทไดรฟ์ พีเอ็ม 971 ความจุ 512 กิกะไบต์ ผลิตโดยใช้แพกเกจชิปแบบ BGA และใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อ NVMe (Samsung PM971 512GB BGA NVMe SSD): ได้รับการออกแบบให้ใช้งานกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีขนาดเล็กโดยเฉพาะ แพกเกจชิปแบบ BGA (ball-grid-array) ช่วยให้มีน้ำหนักไม่ถึงครึ่งถึงของเหรียญ 1 เซนต์และมีขนาดใกล้เคียงกับตราไปรษณียากร กระบวนการเขียนข้อมูลแบบต่อเนื่องที่มีความเร็วสูงช่วยให้การถ่ายโอนไฟล์ภาพยนตร์ความละเอียดฟูลเอชดีขนาด    5 กิกะไบต์แล้วเสร็จได้ในเวลาประมาณ 3 วินาที และสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพยนตร์รูปแบบเดียวกันได้ในเวลาเพียงประมาณ 6 วินาทีเท่านั้น  มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูงกว่าฮาร์ดดิสก์แบบแม่เหล็กถึง 15 เท่า และยังเป็นโซลิดสเตทไดรฟ์รุ่นแรกที่ผลิตโดยใช้แพกเกจชิปแบบ BGA และใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อ NVMe ช่วยให้มีประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูลดีกว่าโซลิตสเตทไดรฟ์ที่ใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อ SATA 3 เท่า อีกทั้งยังเป็นโซลิดสเตทไดรฟ์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในปัจจุบันและมีความจุสูงถึง 512 กิกะไบต์