“กันตนา เอ็ดดูเทนเมนท์ ” จับมือ “คิวโค” เปิดตัว “Qooco Talk” แอพพลิเคชั่นฝึกภาษานวัตกรรมใหม่ สอดรับ “ไทยแลนด์ 4.0”

14 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ : คุณจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยความร่วมมือจากบริษัทในเครือ บริษัท กันตนา เอ็ดดูเทนเมนท์ (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด  และ คุณเดวิด ทอโปเลวสกี้ ประธานบริหาร คิวโค จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือ เปิดตัว “Qooco Talk” แอพพลิเคชั่นฝึกภาษานวัตกรรมใหม่ ทางอินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือบนระบบ Cloud Based Language ที่จะช่วยพัฒนาทักษะการพูดและความเข้าใจภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลางได้อย่างมั่นใจ ตอบรับนโยบายดิจิตอลอินโนเวชั่น ไทยแลนด์ 4.0

คุณจาฤก กัลย์จาฤก เผยว่า “เพื่อตอบรับนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม “ประเทศไทย 4.0”  ด้านดิจิตอลอินโนเวชั่น ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันในด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ทำให้ตลาดแรงงานในอนาคตต้องการคนที่มีความสามารถด้านภาษาต่างประเทศมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยโดยเฉพาะการสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน เป็นสิ่งสำคัญในลำดับต้นๆ เพื่อสามารถสร้างบุคลากรที่มีประสิทธิภาพออกสู่ตลาดแรงงานได้จริง ซึ่งแอพพลิเคชั่น คิวโค ทอล์ค (Qooco Talk) ตอบโจทย์ เพราะได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลก อีกทั้งเรายังได้ทดลองใช้มาแล้วกับโรงเรียนในเขตเทศบาล จ.เชียงราย ซึ่งมีนักเรียนทดลองใช้ 1,000 คน เป็นเวลา 4 เดือน พิสูจน์แล้วว่า มีการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นถึง  62% และ โครงการนำร่องกับ โรงเรียนวังไกลกังวล มีครูจำนวน 12 ท่าน ทดลองใช้ แอพพลิเคชั่นนี้เป็นเวลา 1 เดือน ได้ผลพิสูจน์ว่ามีการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นถึง 42%”

ด้าน คุณเดวิด ทอโปเลวสกี้ กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยมีการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจำนวนมากถึง 38 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 70% ของประชากรที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต และผ่านทางสมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป ซึ่งคาดว่าปลายปี 2016 จำนวนของการใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะเพิ่มสูงถึง 50 ล้านเครื่อง ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาไม่ใช่เรื่องของแต่ละบุคคลแต่เป็นสิ่งที่ต้องได้รับการพัฒนาในระดับประเทศอย่างทั่วถึง และจำเป็นต้องมีเครื่องมือ ที่สามารถช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ได้ตรงตามความต้องการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด แอพพลิเคชั่น คิวโค ทอล์ค (Qooco Talk) จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการเรียนรู้ภาษาที่นำเทคโนโลยีมาสร้างเป็นแพลตฟอร์มที่เรียกว่า การเรียนรู้แบบเคลื่อนที่ผู้ใช้งานสามารถได้เรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา”

ทั้งนี้ แอพลิเคชั่น คิวโค ทอล์ค (Qooco Talk) เป็นระบบที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษที่ใช้เวลาเพียง 10 นาทีต่อวัน พร้อมด้วยระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลที่สามารถติดตามพัฒนาการของผู้เรียนแต่ละคนและวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งปัจจุบัน คิวโค (Qooco)ได้เปิดให้บริการทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีนในประเทศจีน (สำนักงานใหญ่) ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และไทย สำหรับประเทศไทยนั้น ขณะนี้ Qooco ได้ออกแบบแพลตฟอร์มเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมการให้บริการและการโรงแรม (Hospitality Industry) รวมถึงภาคการศึกษา ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกและนำระบบการเรียนรู้นี้ไปใช้พัฒนาบุคลากรจนได้รับผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจมากมาย นอกจากนี้ คิวโค (Qooco) ยังได้รับการนำไปใช้ในหน่วยงานราชการเพื่อเพิ่มศักยภาพและเป็นหนึ่งในเครื่องมือวัดประสิทธิภาพการเรียนรู้ของบุคลากร

แอพพลิเคชั่น คิวโค ทอล์ค (Qooco Talk) มีจุดเด่นคือ ขนาดไฟล์ที่เล็กสามารถดาวน์โหลดลงมือถือได้อย่างง่ายดาย มีการบันทึกกิจกรรมและจดจำเสียงพูด (Speech Recognition) การประมวลผลการเรียนของแต่ละคนไว้บนระบบคลาวด์ ซึ่งช่วยให้ผู้สอนรวมถึงตัวผู้เรียนสามารถติดตามผลและตรวจสอบตัวเองได้ อีกทั้งยังสามารถแสดงข้อมูลเป็นเชิงสถิติในรูปแบบไฟล์ PDF และ EXCELได้อีกด้วยกุญแจสำคัญคือทีมพัฒนาที่มีความเข้าใจในหลักการเรียนภาษาอย่างแท้จริงโดยได้ออกแบบบทเรียนพื้นฐานอย่างประณีต อีกทั้งยังจัดเรียงเนื้อหาให้สามารถปรับระดับความยากง่ายได้ตามความสามารถของผู้เรียน มีการให้คะแนนในแต่ละบทเรียน ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจและความกระตือรือร้นในการฝึกภาษาได้เป็นอย่างดี

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จึงได้เกิดการแข่งขัน The Asia Spelling Cup 2016 ซึ่งเป็นการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดประจำปี 2016 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการรวบรวมผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศ อาทิ ไทย , อินโดนีเซีย  , จีน , มาเลเซีย โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือ นักเรียนระดับประถมศึกษา และ มัธยมศึกษา อายุระหว่าง 7-15 ปี โดยมีผู้ผ่านเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายจำนวนทั้งสิ้น 50 คน และผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับเงินรางวัล 2,000 เหรียญสหรัฐ รองชนะเลิศอันดับ1 ได้รับเงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับ ไอแพด (iPad) จำนวน 1 เครื่อง

นอกจากนั้นยังได้สนับสนุนมอบ Qooco M – Learning ให้กับน้องๆผู้เข้าแข่งขันรายการ เดอะ เฟส ไทยแลนด์ ซีซั่น 3 เพื่อเพิ่มศักยภาพคนไทยในการออกสู่เวทีโลก เนื่องจากผู้ชนะรายการ เดอะ เฟส ไทยแลนด์ ซีซั่น 3 จะได้ ร่วมงาน New York Fashion Week ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา