“จีดีเอช” ส่งภาพยนตร์รักอันอบอุ่น “พรจากฟ้า” พร้อมฉาย 1 ธันวาคม ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ

4ผู้กำกับ-FINAL 9-11-59หลังจากที่จีดีเอช เคยแถลงข่าวเปิดโปรเจ็ค “New Year’s Gift” ไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดได้ชื่อโปรเจ็คภาพยนตร์แล้วคือ พรจากฟ้า ภาพยนตร์รักอันอบอุ่นที่บริษัทตั้งใจสร้างขึ้น เพื่อสานต่อพระปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงใช้ดนตรีผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวสามคู่กับการมอบของขวัญให้แก่กันและกันด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ 3 บทเพลง คือ ยามเย็น, Still on My Mind และ พรปีใหม่


พี่เก้ง 9-11-59เก้ง
-จิระ มะลิกุล โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับเผยว่า “ผมกับทีมเขียนบทมีความคิดที่อยากทำหนังถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมานานแล้ว จนกระทั่งเดือนธันวาคม ปี 2558 ผมได้แรงบันดาลใจจากข้อมูลที่พระองค์ท่านพระราชทานเพลงพรปีใหม่ให้เป็นของขวัญแก่ประชาชนชาวไทยในปี 2495  ซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่พิเศษและยิ่งใหญ่มาก และยิ่งได้อ่านหนังสือที่พระองค์ท่านพระราชทานสัมภาษณ์ว่า ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของข้าพเจ้า และมันก็อยู่ในชีวิตของทุกๆ คน ผมเลยได้แรงบันดาลใจว่าเรามาทำหนังมุมนี้ดีกว่า ดนตรีคือของขวัญสำหรับทุกคน การที่คนเรามอบของขวัญให้เป็นบทเพลงถือว่าสร้างสรรค์มาก ผมรู้สึกว่าพระองค์ท่านอยากให้กำลังใจคนไทยทั้งประเทศพร้อมๆ กัน ด้วยเพลง “พรปีใหม่” ด้วยเนื้อร้องที่ว่าข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัยทำให้คนไทยรู้สึกมีความหวัง ในการที่จะสู้ต่อไป และเพลงนี้ได้ถูกนำมาเปิดในทุกๆ ปี เป็นการส่งต่อความสุขให้กับคนไทยรุ่นต่อๆ ไปเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก และเป็นสิ่งที่คนทำหนังอย่างพวกเราจะสามารถทำสิ่งนี้ถวายพระองค์ท่านได้ เราเริ่มคิดโปรเจ็คนี้เมื่อต้นปี 2559 และพวกเราตั้งใจทำให้เสร็จฉายทันเดือนธันวาคมปีนี้ ท้ายที่สุดเราทำหนังเสร็จ แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถถวายงานให้พระองค์ท่านชมได้แล้ว แต่ด้วยเจตนารมณ์การส่งต่อความตั้งใจของพระองค์ท่านเป็นสิ่งที่เราต้องทำต่อไป ซึ่งทั้ง 3 ตอนของหนัง เราได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ 3 บทเพลงด้วยกัน คือ ยามเย็น, Still on My Mind และพรปีใหม่ มาใช้ในหนังเรื่องนี้ครับ”

นักเเสดงรวม โดยเรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์แบ่งออกเป็นสามส่วน ร้อยเรียงเกี่ยวข้องกัน เพลงยามเย็น กำกับโดย 2 ผู้กำกับขวัญใจวัยรุ่น “หมู-ชยนพ บุญประกอบ” และ “ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร” โดยมีพระเอกน้องใหม่ “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” คู่กับ “วี-วิโอเลต วอร์เทียร์” ,เพลง “Still on My Mind” กำกับโดย “ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร” นำแสดงโดย “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน  และเพลง พรปีใหม่กำกับโดยผู้กำกับมากฝีมือ “เก้ง-จิระ มะลิกุล” ซึ่งได้พระเอก นางเอกคู่ขวัญ “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” และ “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ” กลับมาเจอกันอีกครั้ง

          พรจากฟ้าฉายให้ชม 1 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ