เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ทำชาวโซเชียลน้ำตาไหล กลั่นเพลงจากหัวใจ ตราบนานเท่านาน…รัชกาลที่ 9

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน สำหรับเน็ตไอดอลบ้านนา เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม สังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ที่มีเพลงฮิต อ้ายมีเหตุผล, เฟสก็หาย ไลน์ก็เงียบ และซิงเกิ้ลล่าสุด ร้องคู่ ธัญญ่า อาร์สยาม กับเพลง คนดีพี่มาง้อ ล้วนมาจากปลายปากกาของหนุ่มน้อยคนนี้ทั้งสิ้น ยิ่งในห้วงเวลาที่พี่น้องชาวไทยยังคงเศร้าโศกเสียใจกับการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงของปวงชน เบิ้ล จึงขอทำในสิ่งที่ถนัดคือเขียนเพลงจากหัวใจ ตราบนานเท่านาน…รัชกาลที่ 9 เพื่อถวายความอาลัยในฐานะที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินที่มีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุด ซึ่งเพลงนี้นี่เองที่เป็นที่มาของน้ำตาจากแฟนๆ ชาวโซเชียลค่อนประเทศ

“ ในมุมมองของผมเพลงทุกเพลงที่หลายๆ ศิลปินได้แต่งขึ้นมานั้นล้วนมีความหมาย เพราะทุกคนล้วนกลั่นออกมาจากความรู้สึกที่มีต่อพ่อหลวงทั้งสิ้น ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องราวของพระองค์ท่านคงใช้เวลาทั้งชีวิตก็คงพูดไม่หมดครับ ผมจึงแต่งเพลง ตราบนานเท่านาน…รัชกาลที่ 9 ขึ้นมาเพื่อย่อเรื่องราวของพ่อที่มีต่อลูก หรือความรู้สึกของลูกที่มีต่อพ่อ เพราะผมเห็นหลากหลายเรื่องราวความเสียใจที่ทุกคนได้เขียนผ่านเฟสบุค และโซเชียลต่างๆ ผมจึงนำมาร้อยเป็นบทเพลง เพื่อเป็นสื่อแทนความรู้สึกของปวงชนชาวไทย จะสังเกตได้ว่าเพลงนี้มีคำไม่เยอะมาก และฟังง่ายครับ ผมไม่ได้คาดหวังว่าเพลงนี้จะต้องเป็นที่ชื่นชอบทุกๆ คน เพราะผมอยากแต่งขึ้นมาช่วงเวลาที่เราทุกคนกำลังเสียใจ และนำเอาความเศร้าเหล่านั้นมากลั่นเป็นบทเพลงเพื่อถวายอาลัยแด่พ่อหลวง ซึ่งหลังจากปล่อยลงยูทูปได้ไม่นานก็มีคอมเม้นท์มาชื่นชม ผมก็ขอขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ช่วยแชร์เพลงของผม และศิลปินทุกคนที่ตั้งใจทำขึ้นมา

..แม้ว่าเกิดชาติไหน ลูกจะขออยู่ใต้ร่มเงา จะเดินตามรอยเท้าของพ่อตลอดไป.. เพลงจากใจ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม : ตราบนานเท่านาน…รัชกาลที่ 9 เบิ้ล กล่าวทิ้งท้ายด้วยน้ำตาคลอเบ้า