เวสเทิร์น ดิจิตอลลั่นฆ้องเปิดตัวโซลิตสเตทไดร์ฟ ส่ง WD Blue และ WD Green บุกยูสเซอร์ที่ชอบความแรงระดับ SSD

ประเทศไทย, กรุงเทพฯ- 13 ตุลาคม 2559: เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (เวสเทิร์น ดิจิตอล) (NASDAQ: WDC) วันนี้ได้ประกาศเปิดตัวโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) ประกอบด้วย WD Blue® และ WD Green®  ซึ่งเป็น SSD ไคลเอนต์แบบ SATA แบรนด์แรกของ WD เพื่อมาเสริมทัพตระกูลฮาร์ดไดรฟ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมของบริษัทสำหรับเครื่องพีซีและเวิร์กสเตชั่น พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับกลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของ WD สำหรับการใช้งานแบบเสมือนจริง

นี่คือสุดยอดโซลูชั่นสำหรับการสร้างพีซีแบบทำด้วยตนเอง สามารถขยายอายุการใช้งานของพีซีเครื่องปัจจุบัน หรืออัพเกรดอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ โซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Blue และ WD Green มอบความเร็วในระดับเกือบสูงสุดของไดรฟ์ SATA พร้อมความทนทานในระดับที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกัน และยังได้รับการรับรองในห้องปฏิบัติการทดสอบความสมบูรณ์ของฟังก์ชั่นการทำงาน (Functional Integrity Testing (F.I.T.)) ของ WD ซึ่งพิสูจน์ได้จากระยะเวลาในการบูตเครื่องได้อย่างรวดเร็วและความสามารถในการตอบสนองของโปรแกรมที่มากขึ้นกว่าเดิม ผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์จากการผสมผสานระหว่างการจัดเก็บข้อมูลที่เชื่อถือได้ด้วยค่าเวลาเฉลี่ยก่อนการเสียหาย (MTTF) ระดับชั้นนำในอุตสาหกรรมที่สูงถึง 1.75 ล้านชั่วโมง บวกกับการกินไฟที่น้อยลงและความร้อนของเครื่องที่ลดลงเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมซอฟต์แวร์ WD SSD ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มสมรรถนะของเครื่องได้อย่างต่อเนื่องรวมถึงการตรวจสอบความจุ นี่คือตัวเลือกที่เยี่ยมยอดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาระบบที่สามารถตอบสนองได้ในทันที มีความทนทานในการใช้งาน  กินไฟน้อย มีขนาดบางเป็นพิเศษ กะทัดรัดสามารถพกพาได้สะดวก โซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Blue และ WD Green คือตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Eyal Bek ผู้อำนวยการอาวุโสหน่วยธุรกิจอุปกรณ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอลแสดงความเห็นว่า “ในกลุ่มผู้จำหน่ายรายย่อยและผู้บริโภคหลักของ WD มีความต้องการชุดตัวเลือกในการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชเป็นอย่างมากและแพร่วงกว้าง การขยายตัวของช่องทางจำหน่ายของ WD ทำให้มีความพร้อมในการวางจำหน่าย SSD ของเวสเทิร์น ดิจิตอล เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งต่อโซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Blue และ WD Green ที่ได้พัฒนาและเปิดตัวเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้งาน และเราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้จะมอบคุณประโยชน์และสนองการใช้งานได้ทันที มอบความน่าเชื่อถือ และระดับความจุที่มีความต้องการในท้องตลาด”

โซลิดสเตทไดรฟ์ WD Blue

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาประสิทธิภาพที่มากขึ้นของ SATA โซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Blue เป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานแบบ multitasking (การทำงานหลายชนิดเวลาเดียวกัน) และการใช้งานที่ต้องใช้ทรัพยากรสูงมาก เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่สมบูรณ์แบบอย่างยิ่งสำหรับโน้ตบุ๊คหรือเครื่องพีซีเดสก์ท็อป ทั้งนี้ SSD รุ่น WD Blue จะมีวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 250GB, 500GB และ 1TB รวมถึงแบบในเคสทั้งขนาด 2.5 นิ้ว/7 มม. หรือขนาด M.2 2280 (กว้าง 22 มม. ยาว 80 มม.) โซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Blue มาพร้อมความเร็วในการอ่านและเขียนอย่างต่อเนื่องสูงสุดถึง 545MB/s และ 525MB/s มีอัตราความคงทนในการใช้งานยาวนานสูงสุดถึง 400 TBW

WD Blue SSD จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม 2016 นี้ โดยบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายหลัก

โซลิดสเตทไดรฟ์ WD Green

โซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Green มอบประสิทธิภาพการทำงานระดับแนวหน้า เป็นตัวเลือกที่เยี่ยมยอดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานในทุกวัน จะวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 120GB และ 240GB รวมถึงแบบในเคสทั้งขนาด 2.5 นิ้ว/7 มม. หรือขนาด M.2 2280 (กว้าง 22 มม. ยาว 80 มม.) โดย SSD รุ่นนี้กินไฟต่ำมากเป็นพิเศษทำให้ผู้ใช้งานพีซีสามารถทำงานได้ยาวนานมากขึ้นระหว่างที่แบตเตอรี่ชาร์จอยู่ โซลิดสเตทไดรฟ์รุ่น WD Green มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนอย่างต่อเนื่องสูงสุดถึง 540MB/s และ 405MB/s มอบความคงทนในการใช้งานยาวนานสูงสุดถึง 80 TBW โซลิดสเตทไดรฟ์ WD Green จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2016 นี้ โดยผ่านตัวแทนจัดจำหน่ายหลัก คือบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

สำหรับผลิตภัณฑ์ SSD ทั้งสองรุ่น WD Blue และรุ่น WD Green ให้การรับประกันแบบจำกัดเป็นเวลานาน 3 ปี และ WD ยังมอบบริการกู้คืนข้อมูลฟรีเป็นเวลาหนึ่งปีจาก Kroll Ontrack* ให้กับ SSD ทั้งสองรุ่นนี้อีกด้วย ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริการกู้ข้อมูล เข้าเว็บนี้ www.ontrackdatarecovery.com.sg/dr-wd-th