“ศิริพร อำไพพงษ์” จัดเต็มชุดใหม่ ตามกระแส “คนใช่ เกิดช้า”

อยู่ในวงการลูกทุ่งอีสานมากว่า 30 ปี สำหรับศิลปินผู้ที่มีเสียงแหบเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ “ศิริพร อำไพพงษ์” โดยเฉพาะกับบ้าน “แกรมมี่ โกลด์” ออกอัลบั้มมาแล้ว 16 อัลบั้ม ล่าสุดมีกำหนดออกอัลบั้มชุดที่ 17 ในเดือนตุลาคมนี้ ใช่ชื่ออัลบั้มชุดใหม่ว่า “คนใช่ เกิดช้า” ซึ่งครูสลา คุณวุฒิ ยังคงให้เกียรติเป็นโปรดิวเซอร์เหมือนเดิม

โดยเจ้าตัวได้ฤกษ์ถ่ายคาราโอเกะไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งในอัลบั้มชุดนี้มีด้วยกันทั้งหมด 10 ผลงานเพลง ได้นักแต่งเพลงมีชื่อมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ครูสลา คุณวุฒิ , งัวน้อย , พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ , สมชาย ตรุพิมาย เป็นต้น โดยมีเพลงนำชื่อเดียวกับชุดคือเพลง “คนใช่ เกิดช้า” เป็นผลงานของครูสลา คุณวุฒิ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่กำลังอยู่ในกระแส คือการมีแฟนเด็ก แต่ครูสลานำเสนอนมุมมองน่ารักๆ เป็นความรู้สึกของหญิงสาวสูงวัยที่รำพึงรำพันกับตัวเองว่า “ทำไมเราเกิดเร็วไป แล้วทำไมคนที่เราชอบเกิดช้าจัง” เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสังคมยุคปัจจุบัน นอกจากเพลงนี้ยังมีอีกเพลงคือเพลง “รับของโจร” เป็นเพลงช้าโดนใจสาวๆ สาวกของศิริพร อย่างแน่นอน ซึ่งเนื้อหาเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ไปแอบชอบแฟนชาวบ้าน เปรียบตัวเองเหมือนเป็นคนรับของโจร สักวันคงโดนจับได้

นอกจากนี้ยังมีเพลงที่น่าสนใจอีกหลายเพลง เช่น “จำเสียงน้องได้บ่” , “เห็นอ้ายใน IG” , “ให้เอิ้นน้องว่าผู้สาวเก่า” และมีเพลงสนุกๆ เพลง “เต้ยฟ้าผ่า” ถูกใจกระเทยหน้าฮ้านอย่างแน่นอน

พี่นาง ศิริพร กล่าวว่า “สำหรับการถ่ายทำในวันนี้ ทั้งสนุกทั้งฮา เพราะพี่นาง ศิริพร ปล่อยมุขตลอดทั้งวัน เสื้อผ้า หน้าผมจัดเต็ม ในแบบที่พี่นางไม่ค่อยได้ใส่ ช่วงนี้พี่นางเองก็ผอมลงกว่า 10 กิโล เสื้อผ้าก็เลยใส่ได้ทุกแบบ ต้องขอขอบคุณไปยังครูเพลงทุกท่านที่เขียนงานเพลงดีดีให้พี่นางมาตลอด โดยเฉพาะชุดนี้มีเพลงดีหลายเพลง อยากให้ลองฟังกันดู วางแผงจริงๆ 27 ตุลาคมนี้แน่นอน ฝากไว้ด้วยกับอัลบั้มชุดที่ 17 ‘คนใช่ เกิดช้า’ ด้วยนะคะ

ที่สำคัญพี่นางขอฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยในยุโรป ในระหว่าง 27 กันยายน – 17 ตุลาคมนี้ พี่นาง ศิริพร เดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตให้คนไทยที่ยุโรปได้ชมกัน ใครอยู่ใกล้คอนเสิร์ตไหน ก็แวะไปให้กำลังใจกันได้ เจ้าตัวเผยว่าไม่ได้ไปยุโรปมา 6 ปี แล้ว คิดถึงคนทางโน้นมากๆ แหม….หยอดคำหวานแบบนี้แฟนๆ ชาวไทยในต่างแดนตั้งตาชมคอนเสิร์ตเอื้อยนางกันได้เลยจ้า