ททท. เชิญนักท่องเที่ยวเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวในฝันลุ้นรับรางวัลท่องเที่ยวในประเทศไทยฟรี

กรุงเทพฯ วันที่ 22 กันยายน 2559 – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญผู้ที่สนใจเขียนแผนการเดินทางท่องเที่ยวในฝันในประเทศไทยกับกิจกรรม Amazing Dream Journeyเพื่อลุ้นรับรางวัลท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Amazing Stories ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวบอกเล่าเรื่องราว ความรู้สึกของแต่ละคนที่มีต่อประเทศไทยและคนไทย โดยกิจกรรมครอบคลุมหัวข้อ 6 หัวข้อที่แสดงให้เห็นแง่มุมที่หลากหลายของประเทศไทย หัวข้อทั้ง 6 หัวข้อได้แก่ The Royal Project Culinary (การเที่ยวชมและรับประทานอาหารจากผลผลิตของโครงการหลวง) Luxurious Honeymoon (ฮันนีมูน) Well-being Trail (การดูแลด้านสุขภาพ) Life on the Green (กอล์ฟ) Splendid Yacht (ล่องเรือยอร์ช) และ Extravagant Eco Shell (การท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “แต่ละคนต่างก็มีวันหยุดในฝันในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลายบนชายหาด เล่นกอล์ฟ หรือสำรวจวัฒนธรรมใหม่ๆ ประเทศไทยมีพร้อมทั้งประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวและความหลากหลายด้านอื่นๆ รองรับสำหรับทุกคน เราจึงต้องการทราบแผนการเดินทางในจินตนาการของนักท่องเที่ยวและทำให้ความฝันของเพวกเขากลายเป็นจริง เพราะประเทศไทยสามารถบันดาลให้ความฝันของนักท่องเที่ยวกลายเป็นจริงได้ทุกวัน”

ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมต้องสมัครเป็นทีม ทีมละ 2 คน และมีเพียง 1 ทีมเท่านั้นจากแต่ละหัวข้อที่จะได้รับเลือกจากคณะกรรมการให้เป็นผู้ชนะ ทีมผู้ชนะแต่ละทีมจะได้รับบัตรโดยสารเดินทาง 2ที่นั่งเพื่อเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยตามหัวข้อที่เลือก เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในฝัน ได้แก่

  • The Royal Project Culinary – ท่องเที่ยวโครงการหลวงพร้อมลิ้มรสชาติอาหารรสเลิศปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่นโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟชั้นนำของประเทศไทย
  • Luxurious Honeymoon – สัมผัสประสบการณ์ดินเนอร์สุดพิเศษใต้แสงจันทร์ที่ห้องอาหารเวอร์ทิโก้แอนด์มูนบาร์ เพลิดเพลินกับมื้ออาหารและแสงสีของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนที่เบื้องล่าง
  • Well-being Trail – การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมผ่อนคลายและปล่อยใจไปกับสปาทรีทเมนต์ที่ระรินจินดา เวลเนส สปา
  • Life on the Green – เพลิดเพลินไปกับสนามกอล์ฟสุดพิเศษของประเทศไทยและเรียนรู้เคล็ดลับจากโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ
  • Splendid Yacht – ล่องเรือยอร์ชชมความงามของทะเลในแถบพัทยากับโอเชียน มารินา ยอร์ช คลับ
  • Extravagant Eco Shell – พักผ่อนอย่างหรูหรา ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นเต็นท์ แคมป์ จังหวัดเชียงราย

ผู้สนใจร่วมกิจกรรม “Amazing Dream Journey” สามารถลงทะเบียนสมัคร ที่เว็บไซต์www.tourismthailand.org/amazingstories หรือล็อกอินผ่านทาง Facebook จากนั้นเลือกหัวข้อที่ต้องการ และเริ่มเขียนแผนการเดินทางในฝันของตนเอง เมื่อเขียนเสร็จแล้วให้ส่งเข้าระบบ และแชร์ผ่านสื่อออนไลน์ของผู้ร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการประชาสัมพันธ์โดยสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน-30 พฤศจิกายน 2559

ประกาศผลผู้ชนะของกิจกรรมในวันที่ 20 ธันวาคม 2559 เริ่มวางแผนการเดินทางได้แล้วตั้งแต่บัดนี้
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/amazingstories