“เชอรี่” ผลิตเครื่องเขียนกระดาษสา-หารายได้พัฒนา “ชาวดอยตุง” “หมิว – แต้ว – ริต้า” นำทีมเพื่อนดาราช่วยอุดหนุน

กลายเป็นนางเอกเพื่อสังคมไปแล้ว สำหรับ เชอรี่ – เข็มอัปสร เพราะเลิฟการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมเอามั่กๆ ล่าสุด เข้าป่า ขึ้นเขา เป็นว่าเล่นไปทำกิจกรรมกับชาวดอยตุง ใน โครงการ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส จัดขึ้น เพื่อ “ปลูกคน” ให้พึ่งพาตนเองได้ ตามพระราชปณิธานสมเด็จย่า โดย หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ซึ่ง เชอรี่ กับ ชาวดอยตุง ผลิต “ชุดเครื่องเขียนกระดาษสา” ออกมาจำหน่าย เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพคนของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ภายในงานเปิดตัวโครงการฯ ณ ลาน ครีเอทีฟ แลป (Creative Lab) ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อวันก่อน

เรียกได้ว่างานนี้ เชอรี่ หายเหนื่อย เพราะเพื่อนๆ และแฟนคลับมาให้กำลังใจล้นหลาม อาทิ ริต้า-ศรีริต้า, แต้ว-ณฐพร, หน่อย-บุษกร, หมิว-ลลิตา, ปูเป้-รามาวดี, นก-รัชนก, เม้าท์ซี่-เบญจวรรณ เป็นต้น ที่นอกจากมาเชียร์อยู่ข้างเวทียังอุดหนุนกลับไปด้วย

โดยนางเอกใจบุญ กล่าวว่า “เชอรี่ รู้สึกภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ได้ขึ้นไปเห็นชาวบ้านผลิตของต่างๆ ฝีมือดีมากๆ ซึ่ง ชุดเครื่องเขียนกระดาษสา ที่ เชอรี่ ผลิตขึ้นมา ชื่อ การเดินทางของดอกไม้ ได้แรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตรของสมเด็จย่าที่โปรดการนำดอกไม้แห้งมาประดับการ์ดอวยพรและพระราชทานแก่ข้าราชบริพารในโอกาสต่างๆ สร้างสรรค์ออกมา โดยนำลายผ้าทอที่ประดับผนังท้องพระโรงในพระตำหนักดอยตุง ซึ่งกลุ่มพัฒนาสตรีชาวบ้านกาด เชียงใหม่น้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จย่า มาผลิตเป็นชุดเครื่องเขียนจำนวน 15 ชุด ราคาชุดละ 4,999 บาท ซึ่งวันนี้มีคนใจดีทั้งเพื่อนๆ และแฟนคลับมาช่วยอุดหนุนจนหมดเกลี้ยงเลย ดีใจมากๆ ค่ะ”