ความลับที่หมอมะเร็งอยากบอก.. เคล็ดลับทางรอดและทางสุขกับมะเร็ง

จากการทุ่มเทของวงการแพทย์ทั่วโลกเพื่อวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ในแต่ละปีจึงมีข้อมูลใหม่มากมายที่จะช่วยให้เราเข้าใจสาเหตุ รู้วิธีป้องกัน และมีหนทางใหม่ในการรักษา ซึ่งได้ผลมากขึ้น และมีผลข้างเคียงที่เป็นพิษน้อยลง ล่าสุด แพทย์ผู้ให้คำปรึกษาการรักษามะเร็งด้วยแพทย์แผนจีนในหลายสถาบัน ทั้งในจีน ไต้หวัน ฮ่องกง มีโอกาสได้มาถ่ายทอดประสบการณ์การรักษาโรคมะเร็งผ่านกิจกรรมเสวนา “พลังฟิต พิชิตมะเร็ง” โดยชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง www.siamca.com ร่วมกับผู้สนับสนุนใจดีอย่าง บริษัท เฟยดา จำกัด จัดงานเสวนาใหญ่ประจำปี ณ อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี กรุงเทพฯ

ดร.ซุน หลิงเซี่ยน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านแพทย์แผนจีนเพื่อรักษาโรคมะเร็ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ Zhen-Guo Tumor Rehab Hospital (Beijing) ที่ให้ข้อคิดว่า ผู้ป่วยมะเร็งต้องการดูแลทั้งทางกาย ใจ และจิตวิญญาณ ผู้ป่วยต้องทิ้งความหวาดกลัว ปรับเปลี่ยนตัวเอง รักษาแผนหลักอย่างเหมาะสม และใช้ทางเลือกแบบบูรณาการเพื่ออยู่กับมะเร็งอย่างสงบสุข

ทั้งนี้ พลังด้านการรักษา พลังด้านการดูแล และพลังการออกกำลังกาย จะทำให้สามารถเผชิญหน้ากับโรคมะเร็ง ผลข้างเคียงการรักษา การดื้อยา การกระจาย การเกิดซ้ำของโรค เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดี หายได้

กิจกรรมดี ๆ ด้วยกลุ่มให้คำปรึกษา ได้แก่ “กลุ่มใจบำบัด” ที่มีผู้รอดชีวิตจากมะเร็งมาให้บริการคำปรึกษาบรรเทาทุกข์ทางใจในบรรยากาศที่อบอุ่น “กลุ่มโภชนบำบัด” ซึ่งให้คำปรึกษาโดยนักโภชนบำบัดและนักกำหนดอาหารผู้เชี่ยวชาญ ก่อนเริ่มงานช่วงแรกกับ พลังแห่งการดูแล  งานต่อกันด้วยช่วงพลังการออกกำลังกาย ที่ได้วิทยากรจากกรมพลศึกษามาสร้างความสนุกสนานในกิจกรรมออกกำลังกายบนเก้าอี้ ปิดท้ายกิจกรรมดี ๆ ด้วย รศ.นพ.นรินทร์  วรวุฒิ จากหน่วยมะเร็งวิทยา รพ.จุฬาลงกรณ์ กับช่วงพลังแห่งการรักษา ที่มาบอกเล่านวัตกรรมฟิตล่าสุดเพื่อต้านมะเร็ง ทั้งวัคซีน ยีนบำบัด ยามุ่งเป้า ภูมิคุ้มกันบำบัด พร้อมย้ำ มะเร็งต้องรักษาทั้งโรคและคนไปพร้อมกัน

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง ยังจะจัดกิจกรรมดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.siamca.com หรือทาง Facebook.com/ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง แล้วคุณจะรู้ว่ายังสามารถอยู่รอดและสุขกับมะเร็งได้