“โต้ง-บรรจง” ภูมิใจโลเกชั่นหนัง “แฟนเดย์” กลายเป็นพระเอกคนสำคัญ “เต๋อ-มิว” ชวนตามรอยสถานที่สำคัญหนัง “แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว”

DSC07130หลังจากหนังรักเรื่องใหม่ของผู้กำกับพันล้านโต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล และหนังเรื่องแรกของค่าย จีดีเอช “แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” เข้าฉายปรากฏกระแสตอบรับดีมาก คนดูส่วนใหญ่ชื่นชอบ พระ-นาง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ว่าเล่นดีขนาดคนดูอิน ฟินกับหนังครบรสเรื่องนี้ที่มีทั้งอารมณ์สนุก ซึ้ง บางซีนยิ้มทั้งน้ำตา และพระเอกคนสำคัญที่ตามมาคือ โลเกชั่นของหนังเรื่องนี้ที่คนดูชื่นชอบนั่นเอง

วันนี้เต๋อและมิวขอพาทุกท่านตามรอยโลเกชั่นและบรรยากาศน่ารักๆของหนังแฟนเดย์ฯเริ่มจากวันแรกผู้กำกับทีมงานนักแสดงทุกคนเดินทางไปถ่ายทำกันที่คิโรโระสกีรีสอร์ทซึ่งใช้ถ่ายทำเรื่องนี้เป็นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นลานสกี, ห้องพักของนางเอก, ที่สั่นระฆังขอพรรวมถึงโบสถ์อันสวยงามที่ผู้กำกับบอกว่ามีไว้เพื่อหนังรักเรื่องนี้จริงๆเพราะบรรยากาศเต็มไปด้วยความโรแมนติก

นอกจากความโรแมนติกแล้วยังมีบรรยากาศสวยงามแลนด์มาร์คจุดสำคัญต่างๆของฮอกไกโดไม่ว่าจะเป็นคลองโอตารุที่ทุกกรุ๊ปทัวร์ต้องมาถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน, หอนาฬิกาที่จะมีไอน้ำพ่นออกมาทุก 15 นาที, พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี, หุบเขานรกซีนที่นางเอกมองตาพระเอกสุดแสนโรแมนติก, หอนาฬิกา, ฮาโกดาเตะเมืองโรแมนติกที่มีจุดชมวิวสวยที่สุด, หอคอยชมวิว, ทานูกิสตรีทที่ซับโปโลและบรรยากาศสวยงามที่สุดคือเทศกาลหิมะที่ฮอกไกโดเพราะนอกจากหนังของอากีร่าคุโรซาว่าที่เข้าไปถ่ายได้แล้วก็มีหนังแฟนเดย์ที่สภาเมืองอนุมัติให้เข้าไปถ่ายได้   โต้ง-บรรจง ผู้กำกับถึงกับภูมิใจพร้อมเล่าให้ฟังว่า การทำหนังรักที่ไปถ่ายทำต่างประเทศ โปรดักชั่น การถ่ายภาพคือสิ่งสำคัญที่สุด ทำอย่างไรให้โรแมนติกที่สุด เราต้องอินกับทุกโลเกชั่นและทุกโลเกชั่นเราทำงานกันเยอะมาก ก่อนถ่ายทำผมบินไปฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นประมาณ 6 ครั้ง เพื่อหาแลนด์มาร์คจุดสำคัญของฮอกไกโด เรียกว่าไปทุกสถานที่ นอกจากสถานที่แลนด์มาร์คแล้ว ทีมโลเกชั่นยังเจอสถานที่ตามบทที่สวยงามกว่าที่เราคิดไปอีก พอเราทำงานมาเยอะการดึงเสน่ห์โลเกชั่นขึ้นมาเป็นพระเอกได้ ผมกับทีมงาน พี่สีบานตากล้อง พี่เบิ้มฝ่ายอาร์ต รู้สึกสนุกและมีความสุขกับงานตรงนี้มากครับ หนังเรื่องนี้เหมือนเราเติบโตไปด้วยกันทั้งทีมงาน นักแสดง ทุกคนอินไปกับหนังไม่ใช่แค่มาทำงานให้เสร็จแล้วก็ไป แต่เป็นการทำงานที่แชร์ความสุขซึ่งกันและกัน ผมได้พลังมาจากทุกคนจริงๆ มันจึงทำให้ผมรู้สึกว่าหนังมันสำเร็จในความรู้สึกของผมแล้ว เรียกว่าทั้งนักแสดง และโลเกชั่นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนังแฟนเดย์ ออกมาสมบูรณ์ที่สุดตามที่ผมต้องการครับ เป็นกำลังใจพวกเราด้วยนะครับ ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียวฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์