คนบันเทิงตบเท้าร่วมสร้างสีสันงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ 2559 ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ใส่ใจวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

สิงหาคม 2559, นนทบุรี–เริ่มต้นแล้วกับงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559 ภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม”ซึ่งได้รับเสียงต้อนรับจากเยาวชนและผู้สนใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างล้นหลาม ซึ่งไม่ได้มีเพียงแต่ประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเท่านั้น แม้แต่ดาราดังก็ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เริ่มจากหนุ่มหล่อมาดทะเล้น อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ และสาวสวยเจ้าของผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 4.00 อย่างสาวพรีม รณิดา เตชสิทธิ์ ซึ่งทั้งคู่รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของงานด้วยบุคลิกสมาร์ท สดใส ช่วยสร้างกระแสคึกคักให้คนรุ่นใหม่ตื่นตัวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี

ส่วนคุณแม่คนใหม่ นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ยอมห่างลูกสาวสุดรักสุดหวงอย่างน้องรดาเพื่อทำหน้าที่พิธีกรของงานพร้อมนำสื่อมวลชนร่วมชมนิทรรศการวิทยาศาสตร์ สาวนุ้ยเป็นอีกคนหนึ่งที่ใส่ใจเรื่องการอัพเดทตัวเองในเรื่องของเทคโนโลยีอยู่เสมอ และคาดว่าหากน้องรดาโตกว่านี้อีกสักหน่อย คุณแม่นุ้ยคงจะพามาเที่ยวงานมหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อเตรียมความพร้อมด้านวิทยาศาสตร์ให้ลูกสาวสุดที่รักอย่างแน่นอน

นอกจากสาระและความรู้ที่ผู้ชมงานจะได้รับอย่างเต็มที่แล้ว ยังได้รับความบันเทิงและได้กระทบไหล่ศิลปินคนโปรด อย่างคุณพ่อสุดหล่อ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจและสาวสวยอารมณ์ดี เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ซึ่งมาเยี่ยมชมสร้างความคึกคักที่นิทรรศการTechnomart รวมทั้ง นักร้องหนุ่มแชมป์เดอะ วอยซ์คนแรกของประเทศไทย นนท์ ธนนท์ จำเริญซึ่งมามอบเสียงเพลงสุดไพเราะ เรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นลั่นฮอลล์นิทรรศการ

ชการปลูกฝังความรักในวิทยาศาสตร์ และการกระตุ้นให้เกิดกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ในเด็กและเยาวชนนับเป็นสิ่งสำคัญ และผู้ที่จะสามารถช่วยปลูกฝังและผลักดันให้เด็กๆ เกิดความสนใจจะเรียนรู้ในด้านวิทยาศาสตร์ได้ดีที่สุดก็คือ ครอบครัว ซึ่งครอบครัวโกศลพิศิษฐ์ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในด้านนี้ เพราะคุณพ่อบ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ และคุณแม่เฮี้ยง ณัฐสินี ได้พาน้องณัชชา น้องพุฒ และน้องพร้อมมาเดิมชมนิทรรศการด้วยเหมือนกัน ซึ่งน้องๆ ทั้งสามคนก็มีความกระตือรือร้นและร่วมเล่นกิจกรรมของแต่ละบูธนิทรรศการอย่างสนุกสนาน

IMG_0041และล่าสุดนางเอกสาวจากละคร “ขมิ้นกับปูน” ที่มีกระแสปังที่สุดในนาทีนี้ กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล หรือ กรีน AF5ก็ได้มาเยี่ยมชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลนีแห่งชาติ พร้อมมอบความบันเทิงด้วยลีลาการร้องและเต้น จนทำให้น้องๆ ที่มาเที่ยวชมงานลุกขึ้นมาเต้นตามกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

นอกจากนี้ แว่วมาว่า เก้า จิรายุ ละอองมณี และ มะปราง วิรากานต์ เสรีตันติกุล ก็จะมาเยี่ยมชมงานฯ ในวันที่ 27 และ 28 สิงหาคมนี้ด้วย งานนี้น้องๆ ถึงกับออกปากว่าคุ้มมากๆ เพราะได้รับทั้งสาระความรู้และความฟินสุดๆ เรียกว่ามางานเดียวได้ครบทุกอย่าง ใครพลาดงานนี้ไป คงต้องรอกันไปอีกหนึ่งปีกันเลยทีเดียว

งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 28 สิงหาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 – 8เปิดให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าชมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่ต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะ ติดต่อได้ที่โทร 02-577-9960เวลาที่  เหมาะสำหรับการเข้าชมสำหรับประชาชนทั่วไป คือ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-19.0และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดงาน www.thailandnstfair.com หรือ Facebook :มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ  LINE ID: thailandnstfair  หรือ Instagram : ThailandNSTFair