“ พี่อิ๊งค์-คูลเจ.นิค ” ยกก๊วนผู้ฟังพาชิมของอร่อยดาวเด่น เสน่ห์อาหารเมืองขอนแก่น

ใต้ภาพ “คูล ฟาเรนไฮต์93” ชวนไปกิน เที่ยวทั่วประเทศไทย กับกิจกรรม “อิ๊งค์ eat all around ปี6 พาไปกินเดี๋ยวบินกลับ” (อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี6) การันตีความอร่อยโดย “ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์” กูรูนักชิมตระกูลลิ้นทองคำ ครั้งนี้ชวน คูลเจนิค ถิรภัทร  อาสาพาผู้ฟังชาวคูลที่โชคดี ร่วมเดินทางไป  กินอาหารอันลือลั่นของ จังหวัดขอนแก่น กับหลากหลายเมนูแซ่บๆ

เริ่มต้นมื้อเช้ากันที่ร้าน ต้มเลือดหมูร้านอู๋เซี่ยงจี๊  ดาวเด่นอยู่ในชามต้มเลือดหมู คือ  หมูสับ เนื้อนุ่ม รสชาติละมุนละไม เอาใจขาโซ้ย เป็นเนื้อหมูสามชั้น หมูเนื้อแดง และมันหมู ผสมกันในอัตราส่วนที่ พอเหมาะ ที่สำคัญเครื่องในไม่มีกลิ่นคาว รับรองความสะอาด ไปร้านที่สองกันแบบไม่รอช้าโดยได้ คูลเจนิค ถิรภัทร พาลัดเลาะ ร้าน“ซุปเปอร์หมู” อีกหนึ่งเสน่ห์ อาหารเช้าของชาวขอนแก่นชิม “พิซซ่าเวียดนาม” เป็นแป้งสีขาวโรยด้วยงา  นำไปปิ้งจนกรอบแต่ยังคงความนุ่มในระหว่างเคี้ยว นอกจากนนี้ยังมี เมนูภาคบังคับ “ไข่กระทะ” เมนูเรียบง่าย อิ่ม อร่อยได้ประโยชน์ “ขนมปังสอดไส้” ขนมปังเนื้อนุ่มผ่ากลาง ใส่หมูยอ และกุนเชียง  

อิ่มท้องแล้วก็ไปกราบไหว้ขอพรกันที่ “วัดหนองแวง” (พระอารามหลวง) มีพระมหาธาตุแก่นนคร หรือ พระธาตุเก้าชั้นจัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี และมหามังคลานุสรณ์ 200 ปี เมืองขอนแก่น  พร้อมไปท่องเที่ยวกันต่อที่ “วัดป่าธรรมอุทยาน”  วัดเน้นการปฏิบัติธรรมแนวการเจริญสติ   มีพื้นที่กว่า 70 ไร่ รายล้อมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่  บรรยากาศในวัดร่มรื่น สงบเงียบ ร่มเย็น  ไหว้พระอิ่มบุญเสร็จก็ไปอิ่มท้องรับประทานอาหารกลางวันกันต่อที่ร้าน วนิดารสวิเศษ  ที่เด็ดที่ทาง  “พี่อิ๊งค์” แนะนำคือไก่ย่าง ย่างได้แห้งกรอบนอกนุ่มใน อร่อยมากมาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีตำเด็ดๆ มากมาย รสชาติก็แซ่บๆไม่ว่าจะเป็น ตำแตงไข่ต้ม, ตำถั่วหมูกรอบ, ตำลาว, ลาบหมู, คอหมูย่าง, ตับหวาน, ผัดหมี่ขอนแก่น, ต้มแซบแกงอ่อม หากใครได้มาเที่ยวขอนแก่นลองแวะมาชิมความอร่อยกันได้  ก่อนจะไปปิดท้าย กันที่ร้าน “โต้งปลาเผา”  กับสโลแกน “ปลาสด สะอาด อาหารอร่อย” เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับการรับรองจากหอหารค้าจังหวัดขอนแก่น อาหารจานเด่นก็เป็นปลานิลเผา นอกจากนี้ยังมีออเดิฟจานเด็ด “ไส้อ่อนย่างจิ้มแจ่ว อ่อมไก่ ต้มยำพวงไข่ ลาบปลานิล ส้มตำปูม้าดอง ส้มตำถั่วฝักยาว ส้มตำปูปลาร้า” พูดได้เลยร้านนี้อร่อยทุกอย่าง หลังจากอิ่มอร่อยกันแล้วก็มาลุ้นรับของรางวัลที่ระลึกกลับบ้าน จบกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน มิตรภาพและรอยยิ้ม กลับบ้านกันไปถ้วนหน้า

สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรม อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 5 ได้ทางคลื่นคูล ฟาเรนไฮต์ 93 ทุกช่วงคูลเจ หรือทาง www.COOLISM.net หรือ Facebook Fanpage/inkeatallaround”