“รุจ” คัมแบ็ค ทำงานเพลงในรอบ 3 ปี เก็บภาพ UNSEEN ญี่ปุ่น ใส่ MV.“หนังสือที่ไม่เคยอ่าน”

#8  MV + 1 *7- C4tQ=LiZIDQuanBn?=กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในรอบ 3 ปี หนุ่ม “รุจ” ศุภรุจ เตชะตานนท์ ก็เปลี่ยนบ้านมาอยู่ค่าย NEVERMIND RECORDS(เนเวอร์มายด์ เร็คคอร์ดส) และได้นักแต่งเพลงมือทอง “โจ” เหมือนเพชร อำมะระ มาเขียนเนื้อเพลงซิงเกิ้ลใหม่“หนังสือที่ไม่เคยอ่าน” ให้ แถมยังบินไปเก็บภาพสวยตามแหล่ง UNSEEN ของญี่ปุ่นมาใส่ในมิวสิกวิดิโอให้ดูกันอีกด้วย

“ผมไม่ได้ทำซิงเกิ้ลมา 3 ปีแล้วครับ กับเพลง หนังสือที่ไม่เคยอ่าน ยังเป็นป็อปร็อกเหมือนเดิม แต่เนื้อหามีความลึกซึ้งมากขึ้น เพลงนี้ พี่โจ แต่งให้ และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับค่าย เนเวอร์มายด์ เร็คคอร์ดส ด้วย เนื้อหาเพลงเปรียบเทียบว่าเรามีหนังสือเล่มหนึ่งแต่ไม่เคยอ่านเลย จนวันหนึ่งเราต้องการจะอ่านมันแต่กลับหาไม่เจอ เหมือนความรักที่เราไม่เห็นค่าคนที่อยู่ข้าง ๆ เราจนเค้าจากไปถึงได้รู้สึก คล้ายจะเตือนสติว่ามีอะไรที่เราไม่ค่อยรักษาหรือเปล่า
มิวสิกวิดิโอไปถ่ายที่ญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกที่ได้ไปทำงานต่างประเทศ 5 วันเต็ม ๆ เลย ได้ไปสถานที่อันซีนที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เรื่องราวประมาณว่าผมกับแฟนวางแพลนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน แต่ดันมาเลิกกันซะก่อน แต่ผมก็ยังไปอยู่ดีแม้ว่าจะต้องไปคนเดียว ก็สะพายกล้องเก็บภาพทุกที่ที่ไปแบบคนเดียวเหงา ๆ เสียดายที่ไม่มีแฟนมาด้วย เราไปถ่ายกันที่จังหวัด Hyogo (เฮียวโกะ) ในเขตคันไซ เน้นธรรมชาติเลย แต่ช่วงที่เราไปเป็นหน้าร้อนของญี่ปุ่นมันก็เลยจะเห็นแต่สีเขียว ๆ ที่แรกก็ประเดิมที่ภูเขาแถว Norwegian Wood เป็นป่าสนที่เค้าใช้ถ่ายหนังดังมากที่ญี่ปุ่น ผมก็ไปเดิน ๆ ยืน ๆ เหงา ๆ ทำอารมณ์เสียดายที่เสียคนรักไปแต่ไม่เศร้ามาก

ที่ที่2คือทุ่งดอกหญ้าTonomine (โทโนมิเนะ) เป็นภูเขาที่มีแต่ดอกหญ้าทั้งเขาเลย สวยงามมากครับ อีกที่คือเกาะ Osaka IE Shima ไปติดเกาะกันวันนึง ก็ได้อารมณ์หมู่บ้านชาวประมง บนเกาะมีศาลเจ้า สีท้องฟ้าตัดกับน้ำทะเลก็สวยดีครับ มีอุปสรรคนิดหน่อยเรื่องภูมิอากาศครับ หน้าร้อนที่นู่นเมฆเยอะ บางทีก็พายุเข้า บางวันฝนตก คาดเดาอะไรไม่ได้เลยครับก็เลยใช้เวลาถ่ายหลายวัน ผมว่านอกจากเพลงที่มีเนื้อหาลึกกินใจแล้ว ก็จะได้เห็นธรรมชาติของแหล่งอันซีนที่สวยงาม คุ้มค่ามาก ๆ ฝากติดตามเพลงใหม่ หนังสือที่ไม่เคยอ่าน ด้วยครับ ดาวน์โหลด *12340020 ดูรูปได้ที่ IG : @suparuj หรือทางfacebook.com/NEVERMINDRECORDSOFFICIAL ครับ”  รุจ บอก