สายว๊ากเตรียมโยก  RETROSPECT  ปล่อย “สิ่งแทนใจ” 10 ส.ค. นี้ ลุ้นระทึกมิวสิกวิดิโอสุดเสียว พระเอกเผาตัวเอง!

วง RETROSPECT1               สาวกเรโทรเรี่ยนเตรียมโยกกันอีกครั้งกับซิงเกิ้ล “สิ่งแทนใจ” จาก 5 หนุ่ม แน็ป / บอม / น็อต / เบิร์ด / รัน วง RETROSPECT (เรโทรสเปค) ค่าย genie records เพลงที่พูดถึงสิ่งของที่คนรักเคยให้กัน แต่พอหมดรักกันแล้วจะจัดการกับของเหล่านั้นยังไง เพลงนี้ แน็ป ยังคงรับหน้าที่แต่งเนื้อร้อง ขณะที่ บอม มือเบส ก็อัพเลเวลฝีมือไปมีส่วนร่วมในการเขียนบทและกำกับมิวสิกวิดิโอสุดเสียวกับฉากที่พระเอกยอมเสี่ยงเผาตัวเอง! ซึ่งจะปล่อยพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 10 สิงหาคม นี้ 
                แน็ป เล่าที่มาให้ฟังว่า “สำหรับที่มาที่ไปของเพลง “สิ่งแทนใจ” ผมนึกถึงเวลาคนที่เลิกกันแล้วจะทำยังไงกับของที่เคยให้กันครับ เวลาหยิบขึ้นมาอีกที ภาพเก่า ๆ มันก็จะลอยขึ้นมา แต่ถ้าไม่อยากเห็นก็ต้องทำลายมันทิ้งไป วิธีทำลายก็มีหลายอย่างแต่คำว่า เผา มันดูร็อกดีครับก็เลยเอามาใส่ในเนื้อเพลง เพลงนี้ขึ้นด้วยเสียงเปียโนผสมกับเสียงซินธิไซเซอร์ซึ่ง พวกเรายังไม่เคยทำมาก่อน เป็นการหลอกคนฟังด้วยพระเอกกำลังขุดหลุมฝังศพว่าอาจจะเป็นเพลงช้าหม่น ๆ รึเปล่านะ ดนตรีถ้าฟังแล้วอาจจะดูฟังง่าย แต่จริง ๆ แล้วเล่นยากมาก เพราะแต่ละคนใส่ความซับซ้อนของเครื่องดนตรีแต่ละอย่างเข้าไป อยากให้ลองฟังแล้ววิเคราะห์ดูความแตกต่างผมว่าน่าสนุกดีครับ การร้องก็ยากครับ ผมใช้เสียงสูงปานกลางแต่คำมันเยอะมาก ท่อนว๊ากก็ยังมีอยู่แต่ไม่พร่ำเพรื่อ คือเหมือนร้อง ๆ แล้วอารมณ์มันได้ ก็ต้องมีหน่อยครับ 
                ส่วนมิวสิกวิดิโอก็ออกแนวดาร์คหน่อย พี่บอมบ์ มือเบส ไปช่วยเขียนบทด้วย และได้แฮปปี้แลนด์ทีมมาช่วยกำกับ เนื้อหาเป็นเรื่องของคู่รักที่กำลังจะอยู่ในช่วงเวลาที่แย่ ผู้ชายกำลังจะเผาทิ้งของที่เคยได้จากแฟน แต่ก็ยังนึกถึงเรื่องราวตอนที่มีความสุขร่วมกัน ได้ น้องทอมมี่ – ดนตรี วัณณรถ กับ น้องคิตตี้ – ชิชา อำมาตยกุลมาเล่นให้ น้องสองคนเล่นเก่งมาก ๆ ครับ อย่างฉากที่ ทอมมี่ จุดไฟเผาแขนตัวเองนี่เสียวสุด ๆ ผกก.จะใช้สแตนด์อินแต่น้องโชว์สปิริตขอเล่นเอง ถึงจะเซฟความปลอดภัยให้อย่างดีแต่ก็ลุ้นกันใจหายใจคว่ำไปเหมือนกัน ส่วน น้องคิตตี้ สกิลการแสดงใช้ได้เลย ขอฝากเพลง สิ่งแทนใจ ด้วยครับ หวังว่าจะถูกใจทั้งเพลงและมิวสิกวิดิโอ ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงนี้ อีก 2-3 เดือนนี้ พวกเราก็จะวางอัลบั้มเต็มในรอบ 6 ปีเลยทีเดียว ตื่นเต้นครับ ติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้แค่ search คำว่า retrospect  หรือ Download เพลงที่ *1230013 แล้วโทรออก หรือ iTunes Store และฟังออนไลน์ได้ที่ KK Box ขอบคุณครับ” แน็ป บอก