“อนันดา” เผยขอผู้กำกับเลือก “น้อย” ดวลฝีมือใน “ขุนพันธ์” ยอมรับกดดันถ่ายทอดบทบาทบุคคลในตำนาน

ถือเป็นนักแสดงมากฝีมือที่สวมบทบาทมาแล้วมากมาย สำหรับ “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” แต่พอต้องมารับบทบาทบุคคลตำนานในภาพยนตร์แอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์ “ขุนพันธ์” ของค่ายใบโพธิ์ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “บาแรมยู” ผลงานของสุดยอดผู้กำกับ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” เจ้าตัวก็ยอมรับว่ากดดันไม่น้อย ที่ต้องมาสวมบท ขุนพันธ์   ผู้เป็นทั้ง  นักสืบ  มือปราบ  และ จอมขมังเวทย์   ซึ่งยังคงเป็นที่เคารพและศรัทธาของเหล่าตำรวจ และ เป็นสัญลักษณ์ของความดีในสมัยก่อน เพราะงานนี้นอกจากจะต้องเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของตำนานที่มีตัวตนอยู่จริงให้ดูใกล้เคียงที่สุดแล้ว ยังต้องปะทะกับสุดยอดนักแสดงแถวหน้าเมืองไทยที่ขนกันมาปะทะฝีมือกันอย่างคับคั่ง ซี่งหนึ่งในนั้นคือ “น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์” ที่เจ้าตัวแอบเผยว่าเป็นคนแนะผู้กำกับให้น้อยมาสวมบทบาท “อะแวสะดอ” ขุนโจรจอมวายร้าย คู่ปรับคนสำคัญของขุนพันธ์ ซึ่ง อนันดา เอเวอริ่งแฮม พูดถึงการได้มารับบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ รวมไปถึงการต้องมาปะทะการแสดงสุดเข้มข้นกับ น้อย-กฤษดา ว่า

“คือจริงๆ ผมเป็นแฟนหนังของพี่โขมอยู่ แล้วก็รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เราได้คุยกันหลายครั้งแล้ว จริงๆ ต้องถามพี่โขมว่าทำไมถึงเลือกผม ใจผมพี่โขมอยากให้เล่นอะไรผมเล่นอยู่แล้ว สำหรับตัวละครขุนพันธ์ผมว่า เป็นตำนานสำหรับคนไทย แล้วก็มีตัวตนอยู่จริงๆ จุดที่ผมอินที่สุดคือมันค่อนข้างต่างจากตัวผมบ้าง มีเนื้อหาบางอย่างของตัวละครตัวนี้ที่ผมไม่รู้จักเลย จับต้องยากสำหรับผม เหมือนเป็นการผลักดันให้เราพัฒนาตัวเอง ขยายโลกทัศน์ให้เราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แล้วเราก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในตำนานของขุนพันธ์ด้วย สำหรับคาแรกเตอร์ของขุนพันธ์ ก็เป็นคนที่กล้าหาญมุ่งมั่น ดุดัน ซื่อสัตย์ มีคุณธรรมเป็นตัวอย่างที่ดีของบ้านเมือง แต่ในขณะเดียวกันท่านก็มีอะไรบางอย่างที่พิเศษด้วย ยอมรับว่าเรื่องนี้ยาก มีสิ่งที่ต้องทำหลายอย่างมาก ต้องเก่งอาวุธหลายอย่าง ต้องยิงปืนคล่องแคล่ว ต้องฟันดาบเป็น ต่อสู้ระยะใกล้ชิด ภาษาใต้เยอะมาก แค่คิดก็ยากแล้ว ที่หนักใจคือการพูดใต้เพราะผมติดสำเนียงฝรั่ง ถือว่าเป็นบทที่ยากที่สุดที่เคยเล่นมา ส่วนการได้มาร่วมงานกับพี่น้อย คือต้องบอกว่าผมเป็นแฟนคลับพี่น้อยอยู่แล้ว จริงๆ คือผมเป็นคนที่แอบขอพี่โขมเองด้วยว่าตัวละครตัวนี้ต้องเป็นพี่น้อย ผมชื่นชมแกมานานแล้ว ก็รู้สึกว่าแฮปปี้ ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเล่นคู่กับพี่น้อยครับ

ใครที่ชื่นชอบฝีมือทางการแสดงของ “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” ต้องติดตามกันให้ดีๆ กับบทบาทล่าสุดที่เจ้าตัวบอกว่ายากที่สุดในชีวิตการแสดง ล้างตารอดูความมันส์ กับ “ขุนพันธ์” ปีนี้ได้ดูกันแน่นอน