เอ็มม่า ริส โจนส์ หวานใจเบล นักเตะที่ค่าตัวแพงสุดในโลก

เว้นช่วงกอสซิปดาราไทย หันมาดูฝั่งซุปตาร์อินเตอร์กันบ้าง นักฟุตบอลแกเร็ธ เบล ที่ได้เซ็นต์สัญญาได้รับค่าตัวมูลค่าสูงถึง 256,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (หรือราวๆ 11,000,000 บาท) ซึ่งหากเป็นปกติแล้ว คู่ครองหรือแฟนของนักเตะคนนั้นๆ คงจะต้องสลัดกระเป๋าหรือรองเท้าคู่เก่า แล้วหันไปซื้อหลุยส์ วิตตองมาครองแล้วแท้ๆ แต่ไม่ใช่กับสาวคนนี้ “เอ็มม่า ริส โจนส์”

นอกจากความสนุกที่ได้จากเกมการแข่งขันแล้ว วงการฟุตบอลก็ยังมีอะไรๆ ให้เราได้ติดตามกันอยู่อย่างไม่ขาดสาย ทั้งที่ Bet365 และที่เว็บไซต์แห่งนี้ โดยล่าสุด หลังจากที่เบลได้เซ็นต์สัญญาและขึ้นเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก ก็ได้มีกระแสเกี่ยวโยงไปถึงภรรยาสาวของเขา “เอ็มม่า ริส โจนส์” ซึ่งสำหรับเรื่องนี้ เอ็มม่ากล่าวว่า สำหรับเธอแล้ว แค่ได้ใส่ชุดนอน จิบไวน์เย็นๆ ด้วยกันกับเบลบนโซฟาที่บ้านก็เพียงพอแล้ว โดยเรื่องนี้เพื่อนๆ และญาติๆ ของเธอรับประกันได้ว่าเป็นความจริง ชื่อเสียงที่ดังกระฉ่อนโลกจะไม่สามารถเปลี่ยนเอ็มม่าได้ สาววัย 23 ปีคนนี้ได้

จากคำให้สัมภาษณ์เพื่อนบ้านของเอ็มม่า เทเรซา โทมัส ได้กล่าวว่า “การเป็นเซเลปจะไม่มีทางเปลี่ยนเอ็มม่าไปได้ เธอกับเบลเป็นแค่คนธรรมดาที่พบเจอเรื่องพิเศษในชีวิตเท่านั้น” เทเรซายังได้เล่าถึงชีวิตในวัยเด็กของเอ็มม่าและครอบครัวว่า “เอ็มม่าและน้องชายเป็นเด็กดีมีน้ำใจ และไม่เคยก่อปัญหาเลย จะว่าไป ฉันยังไม่เคยได้ยินเด็กสองคนนี้ตะโกนในปาร์ตี้เลยด้วยซ้ำ” เทเรซากล่าว คำบอกเล่าของเพื่อนบ้านคนนี้ เธอเล่าว่าเอ็มม่าเป็นเด็กน่ารัก และลูกสาวอัลบาก็เป็นเด็กผู้หญิงที่น่ารักมากเช่นกัน เพราะเธอไม่เคยร้องงอแง ส่วนทางด้านแกเร็ธเอง เขาไม่ใช่คนประเภทโชว์ออฟ ถึงแม้ว่าเขาจะทำเรื่องต่างๆ ได้ดีมากเพียงใดก็ตาม ทุกวันนี้เขาก็ยังช่วยเอ็มม่าขนคาร์ซีท และเรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นถึงการปกป้องดูแลครอบครัวของเขาได้ดีทีเดียว “ฉันไม่คิดว่าชื่อเสียงจะมีผลอะไรกับพวกเขา พวกเขาเป็นที่รักและได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวที่ดีมาโดยตลอด การที่ความโด่งดังจะเปลี่ยนพวกเขาไปให้เป็นอีกแบบ มันไม่ใช่ธรรมชาติของพวกเขา” เทเรซ่ากล่าว

เช่นเดียวกันกับทางด้านญาติผู้ใหญ่ของเอ็มม่า คุณย่าเกรซ ริส โจนส์ ยืนยันว่าหลานสาวของเธอไม่ใช่คู่ครองของนักฟุตบอลที่ทำตัวไฮโซ “เธอเป็นผู้หญิงที่อยู่ในวัยสะพรั่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเราก็ภูมิใจในตัวเธอมาก”

เอ็มม่าและเบลเป็นไอดอลที่มีการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสม และเป็นแบบอย่างกับผู้คนได้เป็นอย่างดีที่หาได้ไม่มากนักในสมัยนี้