“โยคะ-เช่น-แมร์” สูตรสำเร็จคนรักสุขภาพสไตล์ “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ” 

โยคะกับกาละแมร์นาทีนี้ถ้าพูดถึงเฮลตี้ไอคอนที่สาวๆ หลายคน หยิบยกให้เป็นแรงบันดาลใจในเรื่องดูแลสุขภาพ ปั้นหุ่นให้สวยเป๊ะ! คงไม่พ้น กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศพิธีกรสาวชื่อดัง  เพราะถ้าติดตามอินสตาแกรม เฟซบุ๊ค กาละแมร์  ต่างต้องทึ่งการทำกิจวัตรประจำวันอย่างมีวินัยของสาวรักสุขภาพคนนี้ ทั้งเรื่องการเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ให้ร่างกาย ไหนจะเรื่องคิวงานที่รัดตัวแบบสุดๆ ก็ไม่หวั่นที่จะแบ่งเวลามาออกกำลังกายฝึกโยคะได้อย่างเป็นประจำ จนรูปร่างสวยสมส่วนดูเฟิร์มสุดๆ

ล่าสุด กาละแมร์ ควงคู่ครูโยคะผู้รู้ใจ ครูเอก-พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณผู้ร่วมก่อตั้ง สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี (Yoga & Me) ร่วมกันจัดเวิร์คช็อปเพื่อคนรักสุขภาพ โยคะ แอนด์ มี วิธ คิด-เช่น-แมร์” (Yoga & Me with Kitchen Mare) คัดเลือก 50 ผู้โชคดี ร่วมเวิร์คช็อปโยคะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ คู่กับการเรียนรู้วิธีทานอาหารอย่างมีประโยชน์กับเมนู คิด-เช่น-แมร์ เน้นให้ทุกคนสวย หล่อ และแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก ณ สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี สาขาเดอะวอล์คเกษตร-นวมินทร์

เวิร์คช็อปในครั้งนี้ นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้กระทบไหล่ พูดคุยเรื่องสุขภาพและความงามกับ 2 กูรูด้านสุขภาพของเมืองไทย คุณกาละแมร์ และ ครูเอก-พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณเจ้าชายแห่งวงการโยคะ  วันนี้ 2 กูรูจึงจัดเต็ม ต่างเน้นย้ำว่า สุขภาพที่ดี ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย อยากได้ต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญต้องรักตัวเอง รักในสิ่งที่ทำ ห้ามมีข้ออ้าง จากนั้นสองกูรูเปิดโอกาสให้ ผู้โชคดี และ สื่อมวลชนได้ซักถามข้อสงสัยเรื่องสุขภาพกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่ทุกคนจะเริ่มเวิร์คช็อปโยคะยืดเหยียดร่างกายสร้างสมดุลกายใจให้ชีวิตดีมีความสุข โดย ครูเอก-พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม

ครูเอก-ถ่ายทอดความรู้ไม่น่าเชื่อเลยว่าเวลาผ่านมา 2 ปีครึ่ง ที่ได้รู้จักพี่แมร์ในฐานะครูและนักเรียนโยคะ โดยการแนะนำจากชมพู่ อารยา พี่แมร์ยังคงเป็นนักเรียนคนแรกและคนเดียวที่เรียนเช้าที่สุด บางวันก็หกโมง บางวันก็หกโมงครึ่ง และบรรยากาศในคลาส ครูมีความรู้สึกเหมือนกำลังสอนเด็กนักเรียนที่ชอบนั่งแถวหน้าของห้อง เพราะพี่แมร์ตั้งใจเรียนมาก บอกให้ทำอะไรก็ทำ ไม่เคยอิดออด ไม่เคยท้อกับการฝึก ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยออกมาให้ได้ยิน บางทีครูก็แอบสงสัยว่าพี่แมร์มีความรู้สึกบ้างไหม ต่อให้ฝึกหนัก ท่ายากๆ มีเหงื่อออกมากแค่ไหน ครูยังเห็นพี่แมร์ทำท่าได้ถูกต้องตรงเป๊ะ และมีสมาธิอยู่กับตัวตลอดเวลา (จนบางทีครูเหนื่อยแทน เพราะนักเรียนไม่ยอมเหนื่อยสักที)” ครูเอก-พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ กล่าวชื่นชม คุณกาละแมร์ ในฐานะนักเรียนโยคะดีเด่นที่ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่น

ปิดท้ายด้วย คุณกาละแมร์ แชร์ เคล็ด (ไม่) ลับ สวยจากภายในสู่ภายนอกด้วยเมนูอาหารแสนอร่อยจากหนังสือ คิด-เช่น-แมร์ นั่นก็คือเมนู ลูกชิ้นไก่ไร้แป้ง และ สปาโหระภา อาหารปรุงแต่งน้อยแต่อร่อยมาก แถมยังมีเสิร์ฟให้ทุกคนที่มาร่วมเวิร์คช็อปได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยไปพร้อมกับเจ้าของสูตรด้วย และเน้นย้ำว่า การกินดีคือการบอกรักตัวเอง และอาหารไม่ใช่สักแต่กิน!” เพราะการออกกำลังกายอย่างเดียวแต่ยังกินของตามใจปาก คิดว่าเราออกกำลังกายแล้วน่าจะทดแทนได้ แต่ความจริงแล้วมันทดแทนกันไม่ได้ จึงต้องเลือกทานอาหารอย่างจริงจัง เพื่อให้ได้ทั้งสุขภาพดี รูปร่างสมสัดส่วน แม้อายุมากขึ้นเราก็สามารถชะลอความเสื่อมถอยของร่างกายได้

เวลาคนเราจะเปลี่ยนแปลงอะไร ไม่ใช่จะเปลี่ยนจากภายนอก แต่มันต้องเปลี่ยนจากภายในใจ เพราะใจเราสั่งกาย ถ้าใจไม่ไป กายก็ไม่ทำ มันคือความรู้สึกรักตัวเอง คนละเรื่องกับการเห็นแก่ตัว รักรางกายรักชีวิตตัวเอง จึงอยากให้ร่างกายมีแต่ของดีมีประโยชน์คุณกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เฮลตี้ไอคอนสาวแห่งยุคกล่าวปิดท้ายกิจกรรม

สำหรับใครที่พลาดกิจกรรมความสนุกของเวิร์คช็อป “โยคะ แอนด์ มี วิธ คิด-เช่น-แมร์” (Yoga & Me with Kitchen Mare) ไม่ต้องเสียใจไป! เพราะทางสตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี จะจัดกิจกรรมสุขภาพครั้งต่อไปอีกแน่นอน ติดตามได้ทาง www.yogaandme.net