“บี้ เคพีเอ็น” ควงภรรยาสุดที่รัก “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” แถลงข่าวคลอด “น้องเป่าเปา” ด้วยวิธีธรรมชาติ กุ๊บกิ๊บ ประทับใจ บี้ อยู่ด้วยทุกช่วงเวลา คอยช่วยดูแลลูกตลอด ขอบคุณที่ไม่ทิ้งกัน

[KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_19บ่ายวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2559 “บี้ เคพีเอ็น – ธรรศภาคย์ ชี และ กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ ชี” เปิดห้องประชุมบัญชา ล่ำซำ ชั้น 6 อาคาร 2 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท แถลงข่าววินาที “น้องเป่าเปา” ลืมตาดูโลก สุดตื่นเต้นสุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และลูกสาว ซึ้งใจสามีบี้อยู่ด้วยกันทุกสถานการณ์ตั้งแต่เจ็บท้อง จนคลอดน้องเป่าเปา ขอบคุณที่ไม่ทิ้งกัน

[KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_18โดยกุ๊บกิ๊บเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยความรู้สึกดีใจว่า “วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูกสาวคือเจ็บมาก แต่ก็ดีใจขณะที่คลอดมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ใกล้หมดแรงเบ่ง  แต่คุณหมอเอามือมาจับหัวลูกแล้วบอกว่าลูกออกมาแล้วนะ ทำให้มีกำลังเบ่งต่อจนคลอดออกมาได้สำเร็จ ซึ่งคลอดน้องเป่าเปาโดยวิธีธรรมชาติ ไม่ได้คลอดในน้ำตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ และไม่ได้มีการฉีดยาชา หรือบล็อกหลังช่วย บี้เป็นคนตัดสายสะดือน้องเป่าเปา ไปเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2559 น้ำหนักแรกคลอด 2,825 กรัม ยาว(สูง) 44 เซนติเมตร รอบศีรษะขนาด 34เซนติเมตร และมีรอบอกขนาด 32 เซนติเมตร ทำคลอดโดย แพทย์หญิง กนกนาถ บุญวิสุทธิ์ สูตินรีแพทย์ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท” จากนั้น “บี้ เคพีเอ็น” และ “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” ก็ได้เล่าบรรยากาศเพิ่มเติมว่า

บรรยากาศในห้องคลอดเป็นอย่างไรบ้าง ?

กุ๊บกิ๊บ : “วินาทีแรกที่เห็นลูกคือเจ็บมาก เจ็บที่สุด เพราะตอนที่คุณหมอดึงออกมามันเจ็บที่สุด เนื่องจากกิ๊บไม่ได้มีการกรีด หรือทำอะไรก่อนเลย พยายามคลอดเอง คุณหมอเก่งมากค่ะ เพราะทุกอย่างมันเป็นธรรมชาติมากจริงๆ ส่วนบี้เขาก็เป็นคนตัดสายสะดือให้ลูก”

บี้ : “ช่วงที่ปากมดลูกเปิดประมาณ 7-10 เซนติเมตร คือเจ็บที่สุด เพราะเขาเบ่งมา 3 ชั่วโมง จนเขาเกือบจะหมดแรง ตอนนั้นคุณหมอเขาก็เลยเอามือของกิ๊บไปจับหัวลูก กิ๊บเขาก็เลยออกแรงเบ่งเฮือกสุดท้ายและหมอก็ช่วยดึงลูกออกมา”

บี้ : “แล้วพอหลังคลอดน้องแค่ 20 นาที กิ๊บมีแต่งหน้าด้วยนะ เพราะตอนแรกกิ๊บแต่งหน้ามาแล้ว แต่ระหว่างเจ็บท้องคลอดน้องมีร้องไห้ ซบหน้าที่ไหล่บี้ มันก็เลอะไปหมด (หัวเราะ)”

การคลอดในครั้งนี้คือการคลอดแบบธรรมชาติ ?

กุ๊บกิ๊บ : “เราคลอดธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่อยากให้เขาเป็นภูมิแพ้ รวมถึงคลอดแบบนี้ส่งผลดีต่อเด็กด้วย อะไรที่ดีต่อลูกกิ๊บก็อยากให้เขาได้ไป ยิ่งพอออกมาแล้วเขาแข็งแรงมากเลยนะ กินก็เก่ง ห่อลิ้นเองได้ด้วย และแม่เองก็แข็งแรง ฟื้นตัวไว”

ตามข่าวเห็นว่ากิ๊บคลอดในน้ำ ?

กุ๊บกิ๊บ : “อธิบายก่อนนะคะกิ๊บไม่ได้คลอดในน้ำเลย แต่กิ๊บใช้อุปกรณ์ในห้องทั้งหมด คืออ่างน้ำ เชือกโหน ลูกบอล เก้าอี้ ยืนกอดสามี มีเต้นด้วยนะคะถ้าได้ดูในรายการ ซึ่งน้องก็ไม่ออกมานะ สุดท้ายไปจบที่โถส้วม เพราะช่วงโถส้วม   ทำให้น้องหัวเริ่มโผล่ จากนั้นจึงได้เอาตัวไปคลอดบนเตียงค่ะ”

รู้สึกยังไงบ้างหลังจากที่ได้เห็นหน้าลูกสาว ?

กุ๊บกิ๊บ : “เราเองก็ประทับใจเหมือนกันนะที่ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ เพราะมีช่วงหนึ่งที่เกือบถอดใจแล้วเหมือนกัน แต่ก็โชคดีได้คุณหมอช่วยให้กำลังใจ คุณหมอคอยบอกอยู่เสมอว่า อีกนิด อีกนิด และที่ผ่านมาก็มีคนคอยบอกกิ๊บอยู่เสมอว่า กิ๊บตัวเล็กคลอดเองไม่ได้หรอก แต่กิ๊บก็ทำได้ และกิ๊บก็อยากสนับสนุนให้คุณแม่คลอดแบบนี้ด้วยนะ”

บี้ : “เขาเจ็บจนบี้ต้องร้องไห้ตามเขา กิ๊บเขาเก่งมากจริงๆ ผมไม่เคยเห็นเขาเป็นแบบนี้มาก่อน ผมนับถือเขามากครับ”

น้องเป่าเปาหน้าเหมือนใคร ?

กุ๊บกิ๊บ : “ตาเหมือนพ่อ แต่เล่นกล้องเก่งมากและก็หน้าตาทะเล้น น่าจะเหมือนแม่ เวลามีคนมาเยี่ยมเขาก็ไม่งอแง ให้ลืมตามองกล้องเขาก็มอง เขาดูชินกับคนนะ”

แล้วตั้งใจจะเลี้ยงน้องเองหรือเปล่า ?

บี้ : “ตั้งใจจะเลี้ยงเองครับ แต่ก็คงต้องให้คุณย่าคุณยายมาช่วยมาให้คำแนะนำด้วยเหมือนกัน”

กุ๊บกิ๊บ : “แต่กิ๊บอยากชมบี้นะ เขาเก่งมากเขาอยู่ด้วยทุกช่วงเวลาจริงๆ เขาคอยช่วยดูแลลูกตลอด เหมือนเขาอยากที่จะเป็นคุณพ่อที่ทำได้หมด”

บี้ : “ติดลูกครับ (หัวเราะ) ไม่หรอก 50/50 แชร์ๆ กันไป บี้รักกิ๊บมากขึ้นนะ รักเขาที่เขาทำได้ขนาดนี้ เขาเจ๋งมากครับ”

[KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_6

ดีใจไหมที่วันนี้ได้เห็นหน้าลูกแล้ว ?

กุ๊บกิ๊บ : “เรายังนั่งคุยกันอยู่เลยนะว่าเราดีใจที่เรามีลูกเร็ว และเขาทำให้เราได้มีโอกาสลองประสบการณ์หลายๆ อย่าง เพราะถ้าเอาจริงๆ หากเราอายุมากกว่านี้ก็คงไม่มีโอกาสได้ทำแบบนี้ค่ะ”

ชื่อเล่นน้องมีความหมายว่าอะไร ?

บี้ : “ชื่อเล่น เป่าเปา เป็นภาษาจีน แปลว่า สมบัติ หรือแปลว่า เบบี้น้อยๆ ก็หมายความว่าเขาคือสมบัติของเราสองคน ส่วนชื่อจริงตอนนี้ก็เลือกๆ คิดๆ ไว้อยู่ว่าชื่อไหนเหมาะกับน้อง ถ้าชัวร์เมื่อไหร่จะบอกอีกที ”

อาการคุณแม่หลังคลอดเป็นยังไงบ้าง ?

กุ๊บกิ๊บ : “อาการของกิ๊บหลังคลอดลูกประมาณ 20 นาที กิ๊บก็เดินไปเข้าห้องน้ำได้เลย เดินได้ปกติ สั่งไก่ทอดมากินทันที (หัวเราะ)”

ผู้ใหญ่ให้ของรับขวัญอะไรบ้าง ?

กุ๊บกิ๊บ : “ของรับขวัญหลานมีพี่ๆ ในวงการส่งมาให้เยอะมากค่ะ แต่ใครให้ทองให้เงินเดินเข้ามาก่อนเลย ส่วนใครให้ดอกไม้หรือตุ๊กตารอก่อน (หัวเราะ)”

จะมีคนที่สองต่อเลยหรือเปล่า ?

กุ๊บกิ๊บ : “เห็นบี้หันไปคุยกับแม่เลยว่าอยากจะมีต่อ (หัวเราะ)”

บี้ : “ใจจริงอยากมีเลย มันจะได้เจ็บทีเดียว (หัวเราะ)”

กุ๊บกิ๊บ : “ตั้งใจอยากจะทำงานเลย อาจจะดูว่าจะเลี้ยงยังไง ก็คงให้คุณแม่ช่วยเลี้ยง หรือจะพาไปเลี้ยงตามกองถ่ายก็ว่ากันอีกทีค่ะ”

บี้ : “อยากมี 2 คน คนที่สองเราอยากได้ชายหนึ่งหญิงหนึ่งครับ แต่คงต้องพักก่อนสัก 2-3 ปี ให้เขาเป็นพี่สาวที่ดูแลน้องได้ครับ”

 

บี้มีรางวัลอะไรให้ภรรยาบ้าง ?

บี้ : “รางวัลเหรอ เอาไว้อีกสัก 2-3 เดือน ค่อยว่ากันอีกทีนะเรื่องของรางวัล (หัวเราะ)”

 

เรียกว่าพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการเป็นพ่อแม่ ?

กุ๊บกิ๊บ : “สัญชาตญาณมันมาเอง เพราะเอาจริงๆ เราก็ไม่ได้ไปเรียนรู้อะไรมาก คือกิ๊บไม่อยากให้ชีวิตของเราเปลี่ยน แต่เราต้องมีความระมัดระวังมากขึ้นเท่านั้นเอง เลี้ยงเขาให้เป็นปกติ เพราะโลกมันไม่ได้สวยมากขนาดนั้น ไม่ต้องประคบประหงมมากค่ะ”

 

[KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_9การมีลูกทำให้เรารักกันมากขึ้นไหม ?

บี้ : “ผมรักกิ๊บมากขึ้นครับ”

 

กุ๊บกิ๊บ : “ตอนแรกที่เราแต่งงานเราโชคดีแล้วที่ได้เขาเป็นสามี แต่ตอนท้องเราคิดว่าเราโชคดียิ่งกว่าอีก และสำหรับผู้หญิงทุกคนหากได้สามีที่ดีคอยดูแลเอาใจเป็นเรื่องที่ดีมาก อย่างบี้เขาช่วยทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่ใส่กางเกงในก็ใส่ให้เพราะเราท้องใหญ่ คอยหาอาหารให้เรากินตอนเราตื่น ที่สำคัญคือเขาเป็นคนที่กลัวเลือดมาก แต่เขาก็ฝึกดูวิดีโอตอนทำคลอดให้ชิน จะได้ไม่เป็นลมตอนที่เราคลอดจริง ทั้งที่เขาไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้ และเขาก็คอยเตือนสติเรา ตอนที่เราเจ็บไม่ไหวจนเราผ่านมาได้ รักเขามากและขอบคุณที่ช่วยเยอะขนาดนี้ รวมทั้งเขาจะพยายามฝึกให้เราตื่นก่อนเราเตรียมความพร้อม ซึ่งมีผลดีกับเรามากเลย ตอนนี้ลูกก็ปลอดภัยดี แข็งแรงมาก ช่วงนี้เราก็อยากให้เขาร้องบ้าง ปอดจะได้แข็งแรง”

บี้ : “อยากจะให้กุ๊บกิ๊บพักผ่อนเยอะๆ จะได้มีน้ำนมให้ลูกครับ”

ถือเป็นครอบครัวคนบันเทิงที่น่ารักและอบอุ่นมากอีกหนึ่งครอบครัว สงสัยงานนี้คุณพ่อบี้ เห็นทีจะต้องเตรียมไว้หนวดแล้วล่ะ เพราะน้องเป่าเปาหน้าตาจิ้มลิ้ม แถมขาว ขายาวเหมือนคุณพ่อบี้ ทำเอาคุณแม่กุ๊บกิ๊บปลื้มปริ่ม ที่ลูกสาวได้เชื้อคุณพ่อมาเต็มๆ [KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_13 [KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_14 [KPN] บี้-กุ๊บกิ๊บ แถลงข่าวคลอดน้องเป่าเปา_15