“พี สะเดิด” บินลัดฟ้า ขนโชว์ชุดใหญ่ เผยแพร่วัฒนธรรมไทย live in EU 2016

ถือเป็นธรรมเนียมของ “พี สะเดิด” และชาวคณะที่ทุกปีจะต้องไปเล่นคอนเสิร์ตพร้อมโชว์วัฒนธรรมไทยในต่างแดนให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยทุกคนได้ชื่นชม ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ ทีมพี สะเดิด ทุ่มสุดตัวในเรื่องของภาพโชว์ เพราะถือได้ว่าเป็นตัวแทนประเทศไทยที่ได้มีโอกาสไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวยุโรปได้ชมกัน ซึ่งปีนี้พี สะเดิด จัดเต็มทั้งเรื่องของภาพโชว์ที่นำเอาโขน พร้อมด้วยชุดไทย และกลองยาว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติมาผสมผสานกับดนตรีสากลให้ทุกคนได้ชื่ชมในความอลังการแบบใกล้ชิด นอกจากนี้ พี สะเดิด ยังพาทีมงานทุกคนที่เว้นว่างจากงานคอนเสิร์ตตระเวณสายแห่กลองยาวทอดผ้าป่าตามวัดไทยในประเทศที่ร่วมการแสดงเพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่าในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งทีมงานพี สะเดิด ก็เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ โดยวันเดินทางก็มีพี่น้องแฟนคลับมาร่วมส่งแรงใจกันถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้ทีมงานทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับพี สะเดิด และชาวคณะเป็นอย่างยิ่ง

พี สะเดิด กล่าวถึงการบุกยุโรปในครั้งนี้ว่า “ถือว่าเป็นภาระกิจประจำทุกๆ ปี ของพวกเราชาวพี สะเดิด ที่จะได้ทำกิจกรรมดีๆ เพื่อประเทศชาติ แล้วก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เหมือนเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมด้วย ไปทำบุญด้วย กิจกรรมที่เราจะทำก็คือเราจะไปเล่นคอนเสิร์ต เล่นคอนเสิร์ตเสร็จแล้วเว้นไปอีกวันนึง เราจะพาทีมงานของพวกเราทุกคนไปแต่งชุดไทยแล้วก็ไปแห่กลองยาว แล้วก็ไปทอดผ้าป่ากันที่วัดในแต่ละเมือง วันนั้นก็จะเป็นวันที่แฟนเพลงของผมหรือพี่น้องชาวไทยที่เป็นพุทธศาสนิกชนทั้งหลายจะได้ร่วมกิจกรรมดีๆ กับพวกเรา

ความพิเศษของปีนี้อย่างที่บอกไป ก็คือพวกเราไม่ได้ไปแค่ร้องเพลง ไม่ใช่ไปแค่สนุกแต่สิ่งที่เราจะไปทำนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นเกียรติมากๆ สำหรับพวกเรา แล้วก็เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตพวกเราเลยก็ว่าได้ หนึ่งปีมีครั้งนึงเราก็จะไปเผยแพร่สิ่งดีๆ คือชุดไทยของเรา มีโขนผสมผสานความเป็นคอนเสิร์ตของพวกเราในทุกๆ เมืองที่เราจะไปด้วย ให้รู้ว่าพวกเราเป็นไทย พวกเราไปอยู่ต่างประเทศพวกเราก็ไม่ลืมความเป็นไทยแล้วก็เหมือนไปปลุกชีวิต ปลุกวิญญาณของคนไทยให้รักในผืนแผ่นดินของเรา รักในวัฒนธรรมของเรารวมทั้งเพลงของผมในทุกๆ อัลบั้มก็จะนำไปขับร้องบนเวทีด้วยรวมถึงอัลบั้มชุดล่าสุด “พี สะเดิด ระเบิดติ่ง” พวกเราก็จะนำเพลงเก่าๆ ที่นำมาทำเป็นอัลบั้มใหม่ นำมาร้องใหม่โดยผมเอง วันนั้นทุกๆ คอนเสิร์ตเราก็จะนำเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลง สบายบรื๋อ , เพราะคุณคนเดียว , เห็นแล้วก็เฉยไว้ ฯลฯ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วย เราจะมีทั้งความสนุก เพลิดเพลิน รวมถึงสาระที่เราจะไปมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนไทยที่อยู่ที่นั่น ผมจะพยายามเก็บภาพแล้วก็เก็บภาพสดมาฝากแฟนๆ ทาง พีสะเดิดแฟนเพจ ทางอินสตาแกรม แล้วก็เพจของแกรมมี่ โกลด์ ก็อย่าลืมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เราจะนำภาพสวยๆ บรรยากาศดีๆ มาฝากพี่น้องทุกคนครับ”

โดยระเวลาในการทัวร์คอนเสิร์ตและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยของพี สะเดิด ในครั้งนี้กินเวลาทั้งสิ้น 1 เดือนเต็ม เมืองที่ไปทำการแสดงมีดังนี้ โคเปนเฮเก้น เดนมาร์ก (17 มิ.ย.) , กรุงสต๊อกโฮม สวีเดน (18 มิ.ย.) , เมืองมิวนิก เยอรมัน (25 มิ.ย.) , เมืองโคโลญน์ เยอรมัน (26 มิ.ย.) และกรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ (2 ก.ค.)