ฉันมาบอกว่า.. เพลงจากชีวิตจริง ที่ ซีซันไฟฟ์ การันตีความเจ็บ!!

Printเก็บรายละเอียดกันทุกเม็ดทุกซีนอารมณ์กันตั้งแต่เริ่มเขียนเนื้อเพลงจากปลายปากกาของ “ฟองเบียร์” เลยทีเดียว สำหรับเพลง “ฉันมาบอกว่า..” ซิงเกิ้ลล่าสุดของวง “Season Five (ซีซันไฟฟ์)” ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากชีวิตจริงของเพื่อนสนิทคนหนึ่ง การทำงานทุกขั้นตอนจึงต้องคัดเฟ้นเลือกสิ่งที่ดีที่สุด…

รวมถึงมิวสิควิดีโอเลือกที่จะบินลัดฟ้าไปถ่ายทำกันถึงแดนกิมจิ เพื่อให้ได้มู้ดอารมณ์ของเพลงและฟินไปกับบรรยากาศในเอ็มวี ที่คราวนี้สมาชิกของวงทั้ง4 “เอก-เจ-จั๊ก-เปา” ขอรับบทนักสืบจำเป็น ออกตามหาหลักฐานขั้นมาสเตอร์พีซ เพื่อให้การตัดสินใจทำอะไรบางอย่างของ“หนุ่มเอก” เป็นไปได้ง่ายขึ้น

ภาระกิจของ4หนุ่ม เริ่มสตาร์ทขึ้นทันที ตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ โดยการคีพลุคมาดเท่ห์ตามคาแรคเตอร์ของแต่ละคน จนถึงเวลาเครื่องแลนดิ้งกันเลย …ว่าแล้วทีมงานก็พร้อมใจกันขโมยรอยยิ้มและเก็บความประทับใจในบริการจาก “แอร์เอเชียเอ็กซ์” เพื่อตุนเป็นไฟในการทำงานของทีมงานไว้สักหน่อย

S20สานต่อความประทับใจอย่างต่อเนื่องจนไปถึงกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก I Seoul U การท่องเที่ยวกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ดูแลอำนวยความสะดวกทุกอย่างตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ

วอร์มเครื่องถ่ายทำกันด้วยการชู้ตติ้งภาพนิ่งของ4หนุ่มกับสถานที่สวยๆเพื่อเรียกฟิลลิ่งก่อนเดินกล้องถ่ายทำไลน์เส้นเรื่อง ดูเหมือนบรรยากาศในโซลจะเหงาเคล้าเนื้อเพลงไม่พอ งานนี้เลยต้องถ่ายทำท่ามกลางฝนปรอยๆ นักสืบทั้ง3เริ่มทำหน้าที่จับพิรุจของนางเอก “แอปเปิ้ล เดอะสตาร์” กับหนุ่มหล่อสไตล์โอปป้าด้วยวิธีต่างๆ

ด้าน “หนุ่มเอก” เจ้าของหัวใจอันบอบช้ำก็ต้องเล่นซีนอารมณ์เศร้าซะจนคนดูแอบอินน้ำตาซึมไปตามๆกัน และสุดท้าย “หนุ่มเอก” จะมาบอกว่าอะไร.. ตามลุ้นกันต่อได้ในมิวสิควิดีโอ “ฉันมาบอกว่า..” กันต่อนะจ๊ะ

แฮ่ม!!! แต่งานนี้ “หนุ่มเอก” ยังแอบมาเล่าเบื้องหลังการทำงานให้ฟังว่า  “เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงช้าที่มีเนื้อร้องและทำนองที่น่าสนใจมากครับ พี่ฟองเบียร์ได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนเนื้อมาจากเรื่องราวความรักของเพื่อนคนหนึ่ง ด้วยความที่เป็น based on true story วงซึ่งรับหน้าที่ในการถ่ายทอดเลยพยายามทำทุกขั้นตอนออกมาเต็มที่มากที่สุดดนตรียังคงเป็นแบบโซลที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางวง แต่มีการเรียบเรียงเสียงประสานให้ชัดขึ้น

J4ส่วนในพาร์ทของมิวสิควิดีโอ เราไปถ่ายทำกันที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ใหญ่หลายๆท่านทั้งสายการบินแอร์เอเชีย และ I Seoul U การท่องเที่ยวกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ให้การสนับสนุนทุกด้านตลอดการถ่ายทำ จนทำให้เกิดเป็นเอ็มวีตัวนี้ออกมา

 เรื่องราวของเอ็มวี เพื่อนสมาชิกทั้ง3คนจะทำหน้าที่ คอยสืบความจริงหาหลักฐานว่า แฟนเรา(แอปเปิ้ล เดอะสตาร์) กำลังนอกใจเรา เพื่อให้เราได้ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างได้ง่ายขึ้น  การถ่ายทำทั้ง3วันเป็นไปด้วยดีครับ ถึงแม้จะมีฝนตกบ้างในบางช่วง แต่ทีมงานทุกคนยังคงเดินหน้าถ่ายทำอย่างเต็มที่มากครับ หวังว่าเพลงและมิวสิควิดีโอ “ฉันมาบอกว่า..” จะเพิ่มอยู่ในเพลย์ลิสท์เพลงโปรดของคอเพลงนะครับ…ฝากติดตามด้วยครับ” 

สามารถดาวน์โหลดเพลง “ฉันมาบอกว่า..” ได้ที่ *492 2222 กด 22

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของวง Season Five (ซีซันไฟฟ์) ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/seasonfivebandhttps://www.facebook.com/MeRecords

IG : Seasonfiveband , Merecordslabel

Twitter : Merecordslabel

Youtube Channel : MERECORDSLABEL