“ใหม่-โอ้” นำทีม “แก๊งค์ฟันดำ” จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม ทุ่มสุดตัวเพื่อ หนัง “พี่มาก..พระโขนง” 28 มี.ค.นี้

แค่หันมาสบตา เจอหน้ากันในกองถ่าย ก็ทำเอาฮากระจายกันแบบสุดๆ สำหรับเหล่านักแสดงในหนังผีตลกย้อนยุคสนุกปนสยอง    พี่มาก..พระโขนง   ฝีมือของผู้กำกับไฟแรง โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล งานนี้  2 พระนาง มาริโอ้ เมาเร่อ  และใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นำทีมพี่ๆ 4 หนุ่ม ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี  และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข  รวมตัวเป็นแกงค์ฟันดำ   จัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม  ทาตัวดำเข้ากับบรรยากาศย้อนยุคในหนัง พี่มาก..พระโขนง 

กว่าที่เหล่านักแสดงจะเข้าฉากแต่ละฉากได้   ก็ต้องเตรียมความพร้อมกันอยู่นานสองนาน  เริ่มจากทรงผมที่ใครเห็นเป็นต้องร้อง “ว้าว” เพราะแต่ละทรงไม่มีใครน้อยหน้ากันสักนิด  งานนี้ผู้กำกับจับพลิกคาแรคเตอร์มาอยู่ในทรงไทยโบราณ และทีเด็ดที่ทุกคนขอปรบมือให้     คือทรงของ เผือก ที่ช่างทำผมจัดการไถเกรียน แถมยังเซ็ทผม ทำทรงแสกสูงให้อีกด้วย ครั้งแรกที่ตัดเสร็จ    พอเห็นทรงผมตัวเองในกระจก ทำเอาเจ้าตัวถึงกับช็อค!!    แต่ด้วยสปิริต  ทุกคนก็ขอทุ่มเทเต็มที่  จนผู้กำกับถึงกับยกนิ้วให้ในความอดทนและพยายามของเหล่านักแสดง นอกจากนี้เพื่อความสมจริงทุกคนต้องทาฟันดำเข้าฉาก ด้วยอุปกรณ์ที่สามารถถ่างปากของทุกคนได้กว้างมาก แรกๆที่ต้องใช้เครื่องมือ ก็มีอาการเมื่อยปาก  แต่พอต้องทากันบ่อยๆ แต่ละคนก็เริ่มจะชิน และเริ่มสนุกสนานกับการเป็นแก็งค์ฟันดำ

มาริโอ้ เล่าว่า ได้เจอกันที่กองทุกวัน ก็ยิ้มให้กัน ฟันดำทุกวันเลยครับ เวลาเลิกกองแล้วก็ กลับบ้านไป ตื่นเช้ามาก็ฟันดำ เพราะลืมแปรงฟัน (หัวเราะ) ที่เห็นฟันดำแบบนี้ ไม่ใช่เมจิกนะครับ แต่เป็นเอฟเฟคที่ใช้ทา รสชาติไม่อร่อยเลยครับ  พอทาบ่อยๆ โอ้ชักอยากทาฟันดำทุกวัน รู้สึกว่าย้อนยุคดี แฟชั่นฟันดำกำลังมาแน่ๆ  เรียกว่าวินเทจกันให้สุดทางเลยครับ 

          ส่วน ใหม่-ดาวิกา ก็ไม่น้อยหน้า เล่าให้ฟังว่า อยู่ในกองใหม่ก็จะโดนพี่ๆแซวว่า น้องใหม่หัดแปรงฟันบ้างนะ ฟันดำหมดแล้ว   พูดเสร็จแล้วก็ยิ้มฟันดำ  เดินจากไป (หัวเราะ)   ใหม่รู้สึกว่าที่จริงคนเราน่าจะฟันดำ ฟันดำแล้วน่ารัก ชอบมากเลยค่ะ ฟันดำแล้วยิ้มให้กันมันดูเหมือนคนไม่มีฟัน บางวันกินข้าวกันตอนเที่ยงคืนแล้วยิ้มให้กันฟันหายไปซีกนึ่ง เหลือซีกเดียว ยิ้มแล้ว ตลกดีค่ะ

อยากรู้ว่ารอยยิ้มสุดฮาของแก๊งค์ฟันดำใน พี่มาก..พระโขนง   จะฮากระจายขนาดไหน ชวนไปพิสูจน์ได้     ในโรงภาพยตร์ วันที่ 28 มีนาคมนี้