Love will keep us alive ความรักส่งต่อได้ ตำนานรักเหมืองสมศักดิ์ [OK! Magazine]

Capture-148เรื่องราวที่อย่างแบ่งปันในวันนี้คือเรื่องราวความรักของหญิงชาวต่างชาติในตำบลเล็กๆ ที่เกือบถูกลืมในเมืองไทย ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ  จังหวัดกาญจนบุรี เธอคนนี้ชื่อ เกล็นนิส เจอร์เมน เสตะพันธุ หรือที่ชาวบ้านและเด็กๆเรียกกันว่า “ป้าเกล็น”

ป้าเกล็นพบรักกับคุณสมศักดิ์ เสตะพันธุ  ที่เมืองคาลกูรลี (Kalgoorlie) ประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่คุณสมศักดิ์ไปเรียนด้านวิศวกรรมเหมืองแร่ ที่มหาวิทยาลัยเหมืองแร่คาลกูรลี (Kalgoorlie) จากนั้นจึงเดินทางมาแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทย โดยสามีเป็นเจ้าของเหมืองแร่ ดูแลกิจการอยู่ที่เหมืองสมศักดิ์ ตำบลปิล็อก ส่วนป้าเกล็นก็สอนพิเศษภาษาอังกฤษและเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งคุณสมศักดิ์ผู้เป็นสามีจะเดินทางเข้ากรุงเทพมาอยู่ดูแลป้าเกล็นทุกเดือนเดือนละ 1สัปดาห์ และทุกช่วงปิดเทอมป้าเกล็นก็จะไปอยู่ดูแลสามีที่เหมือง ในขณะที่การเดินทางไปที่นั่นนั้นแสนลำบาก จากกรุงเทพต้องใช้เวลาเดินทางถึง 12 ชั่วโมง นั่งรถ ลงเรือ ขี่ช้าง นั่งเกวียน เรียกว่าได้สัมผัสการเดินทางทุกรูปแบบจริงๆ แต่ป้าเกล็นและสามีก็ยังคงมีความสุขและเสียงหัวเราะจากเรื่องราวต่างๆและเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันในระหว่างการเดินทาง

ต่อมาสามีของป้าเกล็นล้มป่วยหลังจากประสบภาวะราคาแร่ทั่วโลกตกต่ำ จนต้องปิดเหมือง ช่วงเวลานั้นคุณสมศักดิ์ต้องเข้ากรุงเทพมาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี  โดยมีป้าเกล็นผู้เป็นภรรยาคอยดูแลและให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง และทุกCapture-080ครั้งที่คุณสมศักดิ์ลืมตาตื่นจะต้องถามถึงความเป็นไปของเหมืองแร่อย่างเป็นห่วง ป้าเกล็นจึงสัญญากับผู้เป็นสามีว่าจะกลับไปอยู่ดูแลเหมืองให้ดีที่สุด จนกระทั่งสามีจากไป ป้าเกล็นจึงตัดสินใจย้ายกลับไปอยู่ที่เหมืองโดยปราศจากสามีผู้ล่วงลับ พร้อมอาสาดูแลคนงานที่เหลืออยู่รวมทั้งเด็กๆลูกหลานของคนงานโดยการสอนหนังสือและส่งค่าเล่าเรียนตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน โดยมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากถึงหลักแสน

และเมื่อทีมงานนิตยสาร OK! ติดต่อเข้าไปเพื่อมอบความช่วยเหลือ ป้าเกล็นผู้เป็นที่รักของผู้คนแถวนั้นกลับเป็นห่วงถึงโรงเรียนที่อยู่ลึกเข้าไปในปิล็อก จึงแนะนำให้ทาง OK! ช่วยมอบน้ำใจในครั้งนี้ให้กับ 3 โรงเรียนเพื่อพัฒนาเด็กๆและเยาวชนในชุมชนที่อยู่ลึกและเดินทางเข้าออกลำบาก และเพื่อเป็นการทำกุศลร่วมกัน

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างที่ดีและทำให้เราเห็นว่า ความรักของป้าเกล็นหญิงสาวชาวต่างชาติที่มีให้กับคุณสมศักดิ์ชายไทยผู้เป็นที่รักยังคงอยู่มานานมากกว่า 52 ปี และยังคงเป็นความรักที่ส่งต่อให้คนอื่นๆได้อีกด้วย

ใครที่มีความศรัทธาในความรักหรืออยากแบ่งปันสามารถไปให้กำลังใจป้าเกล็นได้ในงาน OK! Charity 2016 วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2016 ที่ลานเอเทรี่ยม 2ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

และนี่คือ คำมั่นสัญญาและรักที่ไม่มีวันตายของผู้หญิงเจ้าของตำนานรักเหมืองแร่แรงบันดาลใจของ OK! Charity 2016 สามารถติดตามบทสัมภาษณ์ป้าเกล็นในเรื่องราวความรักและการแบ่งปันแบบละเอียดได้ในนิตยสาร OK! ฉบับปักหลังเดือนพฤษภาคม วางแผงวันที่ 20 พฤษภาคม 2559