นูโว ศิลปินระดับตำนานเล่นใหญ่ใส่เต็ม ในคอนเสิร์ตการกุศล Japan Relief ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น

KMITL Japan Relief Concert 001ถึงแม้จะมีเวลาเตรียมตัวไม่นานแต่ความทุ่มเทเต็มที่ ศิลปินวงนูโว ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยโตไก ประเทศไทย จัดคอนเสิร์ตใช้บทเพลงเป็นพลังส่งกำลังใจและระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยและนักศึกษามหาวิทยาลัยโตไกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดคุมาโมโตะ เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เร็ว ๆ นี้

คอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นจากสายสัมพันธ์ระหว่างโปรดิวเซอร์ คุณติ้ด โสฬส ปุณกะบุตร แห่งวงนูโว ผู้เป็นอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมดนตรีและ สื่อประสม สจล. และสมาชิกวงนูโวถึงแม้ได้แยกย้ายไปทำอะไรที่ชอบ แต่มักจะกลับมารวมตัวแสดงน้ำใจเสมอ

จอห์น รัตนเวโรจน์ มือคีย์บอร์ดและนักร้องนำ ในฐานนะตัวแทนศิลปินวงนูโว กล่าวถึงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่าตนเคยไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นมาก่อน จึงมีความผูกพันและความห่วงใยเมื่อได้ยินข่าวนี้ ทางศิลปินวงนูโวจึงยินดีตอบรับที่จะมาช่วยคอนเสิร์ตในครั้งนี้โดยทันที แถมยังกล่าวส่งกำลังใจเป็นภาษาญี่ปุ่นในคอนเสิร์ตอีกด้วย

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า “ทางสจล. มีความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้และต้องการมีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งในฐานะคนไทย ซึ่งมีญี่ปุ่นเป็นมิตรประเทศที่ดีมายาวนาน และที่สำคัญคือ สจล. เองมีความผูกพันกับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างแนบแน่นและยาวนาน เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยโตไกของญี่ปุ่นมาตั้งแต่ครั้งก่อตั้งสถาบัน และมีความร่วมมือทางการศึกษาและวิชาการที่ดีต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ทั้งโครงการแลกเปลี่ยนคณาจารย์และนักศึกษาของทั้งสองสถาบัน อีกทั้งยังมีนักศึกษา สจล. ไปศึกษาต่อที่นั่นเป็นจำนวนไม่น้อย และทางสถาบันขอขอบคุณสมาชิกวงนูโวทุกท่านเป็นอย่างสูงที่มีจิตอาสาร่วมกันมาแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย”