คชา AF8 – เอม AF11 ชื่นชมน้องๆ ให้กำลังใจ สร้างพื้นฐานในการขับรถ “สนุกและปลอดภัย”

คชา-เอม                อีกหนึ่งโครงการที่มีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมมากว่า 15 ปี แล้ว สำหรับ โครงการฝึกอบรมรถคาร์ทเยาวชนช่วงปิดภาคเรียน “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์ โกคาร์ท เทรนนิ่ง 2016″ กิจกรรมที่เปิดประสบการณ์ นอกห้องเรียนสำหรับเยาวชน อายุ 8-11 ปี เป็นโครงการที่มุ่งให้เยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียนที่หาไม่ได้จากที่อื่นๆ การรู้จักเคารพกติกา และกฎจราจร และได้สนุกกับการขับรถโกคาร์ท ในคอนเซ็ปต์ “สนุก และปลอดภัย”  โดยมี 2 ศิลปินจากบ้านเอเอฟ นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ (คชา AF8) และ สาธิดา ปิ่นสินชัย (เอม AF11) มาร่วมเป็น “พี่เลี้ยง” ให้กำลังใจน้องๆ เผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า

“ผมมาเป็นปีแรกครับ ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ทางสปอนเซอร์หรือผู้ใหญ่ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เพราะผมว่ามันจะเป็นบ่ายวันหยุดที่มีค่ามากๆ กับน้องๆ เพราะน้องเค้าฝึกกันทั้งวัน ได้ค้นหา ได้ค้นพบ น้องๆ หลายคนอาจจะเจอว่า “พ่อแม่…หนูชอบทางนี้ หนูอยากจะไปต่อ” ทำแล้วรู้สึกสนุก รู้สึกชอบกับมัน หน้าที่ของผมก็คือบิ้วน้องๆ ครับ เวลาเราบิ้ว เราก็บอกว่า เราเคยเจออะไรมา ผ่านประสบการณ์อะไรมา เรารู้แหละว่าเราตื่นเต้นอย่างไร เห็นน้องหลายๆ คนมีความตื่นเต้นในแบบๆ นั้น ก็บอกน้องๆ เค้าว่าให้แข่งกับตัวเอง ไม่ต้องไปแข่งกับใคร มันคือเวลาที่เราต้องทำให้ดีขึ้นไป ที่สำคัญมากกว่านั้นคือในเรื่องของความปลอดภัยต้องมาก่อนความเร็วอยู่แล้ว ในการให้กำลังใจน้องๆ ผมเชื่อว่าน้องๆ เค้าก็อยากทำเวลาให้ดีที่สุดครับ

โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ไม่งั้นคงไม่อยู่มาถึง 15 ครั้งแน่นอน อยากให้โครงการดีๆ แบบนี้มีต่อไปเรื่อยๆ และจะมีน้องๆ รุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อจะเป็นบุคลากรที่ดีของวงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไปเรื่อยๆ นี่แหละคือจุดผลักดันสำหรับน้องๆ หลายๆ คนที่หาช่องทางหาโอกาสอยู่ครับ

ด้านสาวเอมซึ่งมาเป็นปีที่สอง ก็บอกว่า “ปีที่แล้วเอมก็ได้เห็นว่ารอบแรกน้องๆ ก็ทำเวลาได้ระดับหนึ่ง แต่พอรอบบ่าย ทุกคนทำคะแนนได้ดีขึ้นเกือบทุกคน น้อยคนนะที่จะทำเวลาได้เท่าเดิม แล้วปีนี้ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้อีกครั้ง เอมก็มาช่วยบิ้วน้องๆ เช่นเคย น้องๆ ก็น่ารัก น้องบางคนนอยด์ว่าทำเวลาไม่ดี เอมก็จะให้กำลังใจว่า ไม่ต้องไปแข่งกับใคร แข่งกับตัวเองนี่แหละค่ะ”