“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” เปิดนิทรรศการสุดอลังการ ชวนสัมผัสความน่ารัก แพนด้า กว่า 1,600 ตัว พร้อมกิจกรรมการกุศล นำรายได้ช่วยช้างไทย และเสือโคร่ง จัดถึง 10 เม.ย.นี้

11สมกับสโลแกน “One Life, Infinite Possibilities” (วัน ไลฟ์ อินฟินิต พอสสิบิลิตีส์) ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ล่าสุด ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ผู้นำด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางเมือง หนึ่งในย่าน Central Bangkok” หัวใจแห่งกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้นำและริเริ่มโครงการ “1600 PANDAS+ World Tour in Thailand” (1600 แพนด้าพลัส เวิลด์ ทัวร์ อิน ไทยแลนด์) ภายใต้แนวคิด “For the world we live in and the ones we love” พาเหล่าแพนด้าในรูปแบบเปเปอร์มาเช่ กว่า 1,600 ตัว ศิลปะเชิงอนุรักษ์ผลงานของศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส เปาโล กรองจีอง ที่เดินทางไปสร้างสีสันตามเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 100 แห่ง ในหลายประเทศทั่วโลก นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับประสบการณ์ระดับโลก ที่คนไทยได้สัมผัสความน่ารักของเหล่าแพนด้าในฐานะทูตการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ “แฟลชม็อบ” 10 แลนด์มาร์คของประเทศไทย
ได้ต่อเนื่องกับภารกิจส่งท้ายความประทับใจ โดยยกทัพสู่กลางมหานครมาอวดโฉมในนิทรรศการสุดอลังการ “1600 Pandas+ WorldTour in Thailand” เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป และนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักอย่างใกล้ชิด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมจัดกิจกรรมการกุศลเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย (WWF-Thailand) ใช้ในการพัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ อาทิ ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง โดยนิทรรศการจะจัดถึง10 เม.ย.นี้
19ภายในงานเปิดนิทรรศการ ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายจิลส์ การาชง(H.E. Mr. Gilles Garachon) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทยและมาดามอิซาแบล การาชง (Madame Isabelle Garachon)เปาโล กรองจีอง (Paulo Grangeon) ศิลปินเจ้าของผลงาน, ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, บุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, สิริเกศ จิรกิติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
ร่วมด้วย ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการ กลุ่มสารสนเทศการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, เยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการ กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย (WWF-Thailand), เอสเค แลม (Mr.SK Lam) ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ บริษัท ออลไรท์ รีเซิร์ฟ จำกัด(AllRightsReserved limited) ผู้ให้ความสนับสนุนการจัดงาน โดยมีคณะผู้บริหาร นำโดย บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะผู้นำและริเริ่มโครงการฯ และสิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ร่วมให้การต้อนรับ

28โดยมีเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าตบเท้าร่วมงาน อาทิ ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, ปัทมวดี เสนาณรงค์, ภัทรี ภักดีบุตร, อารยา อินทรา, จรรยาพร ทองไทย, จิราภา และศุภมาศ ลักษณวิศิษฎ์, เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต ควงมากับลูกแฝด น้องณีน-น้องเจส, ปริญญา-เพลินจันทร์ รุ่นประพันธ์ มาพร้อม ลูกแฝดสามสุดน่ารัก น้องทริป-น้องเทรย์-น้องทรอย, อภินรา ศรีกาญจนา ฯลฯ

และนักแสดงชั้นนำ  “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันต์, “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ และ “เจมส์ มาร์” ร่วมงาน ตลอดรวมถึง “กัปตัน”ชลธร คงยิ่งยง หนุ่มหล่อหน้าใสจากซีรีส์สุดฮิต love sick มาร่วมสร้างสีสันในกิจกรรม Hug Hug Zone (ฮัก ฮัก โซน) ให้บรรดาแฟนคลับและบุคคลทั่วไปร่วมถ่ายภาพที่ระลึก พร้อมบริจาคเงินตามความสมัครใจ 

บรม พิจารณ์จิตร กล่าวภายในงานวันนี้ว่า “จากการเปิดตัวโครงการ ‘1600 Pandas+ World Tour in Thailand’ ภายใต้แนวคิด ‘For the world we live in and the ones we love’ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะผู้นำและผู้ริเริ่มโครงการฯ นำสุดยอดงานศิลปะเชิงอนุรักษ์ผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินระดับโลก มาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เราได้เห็นรอยยิ้มและกระแสตอบรับที่ดีมากจากทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยว ในการมาร่วมสัมผัสความน่ารักของแพนด้า พร้อมตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์และสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมแฟลชม็อบที่ตระเวนไปยัง 10แลนด์มาร์คของประเทศไทย รวมไปถึงการลงทะเบียนรับเลี้ยงแพนด้า ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม

16 “ผมดีใจมากที่ได้เห็นความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และกองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย และขอชื่นชมอาสาสมัครและนักท่องเที่ยว ที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้ เพื่อร่วมสืบทอดเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งไม่เพียงแต่แพนด้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ของแต่ละประเทศ และที่น่าห่วงกังวลอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทยของเราคือ ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง”

 

ผู้บริหารหนุ่มเล่าต่อไปว่า “สำหรับนิทรรศการ ‘1600 Pandas+ World Tour in Thailand’ ทุกคนจะได้ชมและถ่ายรูปกับเหล่าแพนด้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และยังมีกิจกรรมการกุศลอย่างเวิร์กช็อปแพนด้า เปเปอร์มาร์เช่ รวมถึงการจำหน่ายของที่ระลึก โดยรายได้ทั้งหมดจากกิจกรรม เราจะมอบให้กับกองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย นำไปช่วยเหลือสัตว์ป่าในธรรมชาติของประเทศไทยที่เหลือน้อยต่อไป”

 

ด้านศิลปินชาวฝรั่งเศส เปาโล กรองจีอง ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแพนด้าน้อยที่ประดิษฐ์ขึ้นจากศิลปะเปเปอร์มาเช่ ด้วยกระดาษรีไซเคิล และผู้ริเริ่มโครงการ “1600 Pandas World Tour” กล่าวในงานเปิดตัวนิทรรศการว่า “ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมการสูญพันธุ์ของสัตว์ป่า เป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องหันกลับมาให้ความสำคัญและรณรงค์ให้เกิดการแก้ไขอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่ใครคนใดคนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นปัญหาที่คนทั้งโลกต้องร่วมกันแก้ไข สำหรับประเทศไทย ผมดีใจและเป็นเกียรติมากที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว และดีใจมากที่เห็นคนไทยให้การตอบรับ และเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกันกับผม หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับเหล่าแพนด้าทั้ง 1,600 ตัว อย่าลืมมาชมกันให้ได้นะครับ”

35บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยร้อยยิ้ม และความอบอุ่น ทุกคนต่างมีความสุขไปกับเสียงเพลงเพราะๆ และการแสดงชุด “Top of The World” โดยน้องๆ “เดอะว๊อยซ์-คิดส์” ไปพร้อมกับการถ่ายภาพที่ระลึกกับเหล่าแพนด้า สุดน่ารัก กว่า 1,600 ตัว ที่จัดวางเต็มพื้นที่ลานกิจกรามชั้น G ขณะที่มุมกิจกรรม Hug Hug Zone
(ฮัก ฮัก โซน) บรรดาแฟนคลับของหนุ่มหน้าใส “กัปตัน ชลธร” ต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรม และกรี๊ดให้กับความฟินไม่ขาดสาย ส่วนซูเปอร์สตาร์ “ญาญ่า อุรัสยา”, “เจมส์ มาร์” และ “พีช พชร” แท็กทีมสนุกไปกับ “เวิร์กช็อปประดิษฐ์แพนด้าเปเปอร์มาเช่” พร้อมชวนผู้มาชมนิทรรศการทำบุญร่วมกัน

 

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังจัดกิจกรรมการกุศลให้ร่วมสนุกมากมาย ทั้ง “เวิร์กช็อปแพนด้าเปเปอร์
มาเช่”
 เพื่อให้ผู้ชื่นชอบในงานศิลปะได้สร้างสรรค์ผลงานแพนด้าเปเปอร์มาเช่ในรูปแบบของคุณเอง ซึ่งมีเพียง 1,600 ตัว มูลค่า ตัวละ 700 บาท สำหรับวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ วันละ 4 รอบ เวลา 11:30-13:30 น., 14:00-16:00 น., 16:30-18:30 น., 19:00-21:00 น. และจันทร์ถึงพฤหัสบดี (เริ่ม 28 มี.ค. 59) วันละ 1 รอบ เวลา 17:30-19:30 น. (หมายเหตุ : จำกัด 30 คน/รอบ)

 

 

3นอกจากนี้ ผู้มาชมนิทรรศการทุกคนยังสามารถร่วมรับเลี้ยงแพนด้า (Adoption) ขนาด S มูลค่า 800 บาท, M มูลค่า 1,200 บาท และ L มูลค่า 1,600 บาท โดยผู้ลงทะเบียนสามารถนำผลงานดังกล่าวกลับบ้านได้หลังจากการจัดแสดงสิ้นสุดลง รวมถึงชวนเลือกซื้อเสื้อยืดที่ระลึกสุดพิเศษ ในราคา 890 บาท (มีจำนวนเพียง 480 ตัว เท่านั้น) ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจากกิจกรรมดังกล่าว จะมอบให้กับ WWF-ประเทศไทย เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าในธรรมชาติที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทยต่อไป

 

การทัวร์รอบโลกของเหล่าแพนด้า 1,600 ตัว เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2551 โดยความร่วมมือระหว่างกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) และเปาโล กรองจีอง ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแพนด้าน้อยที่ประดิษฐ์ขึ้นจากศิลปะเปเปอร์มาเช่ ด้วยกระดาษรีไซเคิล โดยเริ่มแรกเขาได้สร้างสรรค์แพนด้าขึ้นมาทั้งหมด 1,600 ตัว ซึ่งเท่ากับจำนวนแพนด้าที่ยังหลงเหลืออยู่ทั่วโลกในขณะนั้น และตั้งแต่นั้นมา ก็ได้มีการพาแพนด้าน้อยเหล่านี้ เดินทางจัดแสดงและสร้างสีสันตามเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 100 แห่ง ในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี, ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลี, มาเลเซีย และล่าสุด คือ ประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ขอเชิญชมนิทรรศการสุดอลังการ “1600 Pandas+ World Tour in Thailand” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 10 เม.ย. 59 เวลา 10:00 – 22:00 น. ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดได้ที่ facebook.com/1600pandasplusth