‘แม่โบว์’ จูง ‘น้องมะลิ’ เที่ยว “Amazing Creations มหัศจรรย์วาดฝันใต้ทะเลลึกเหนือจินตนาการ”  ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล

Amazing Creations16 มีนาคม 2559 – ปิดเทอมฤดูร้อนครั้งนี้ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล สนับสนุนให้เด็กๆใช้เวลาพักผ่อนอย่างมีประโยชน์และสนุกสนาน คู่แม่-ลูกสุดน่ารัก โบว์-แวนดา และ น้องมะลิ เด็กหญิงพาขวัญ สหวงษ์ จึงควงกันมาร่วมดำดิ่งไปแต่งแต้มสีสัน “Amazing Creations มหัศจรรย์วาดฝันใต้ทะเลลึกเหนือจินตนาการกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟที่มอบประสบการณ์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิงให้กับคุณหนูๆ โดยการเรียนรู้และเติมชีวิตให้กับท้องทะเล เพียงวาดและสร้างสีสันสดใสให้กับเพื่อนๆ ใต้ท้องทะเลตามจินตนาการไร้ขีดจำกัด สแกนผ่านเครื่องมัลติมีเดียสุดล้ำ แล้วชมเหล่าปลาแหวกว่ายดุจมีชีวิต!

คุณแม่โบว์-แวนดา สหวงษ์ ที่จูงมือ มะลิน้อย หรือ เด็กหญิงพาขวัญ สหวงษ์ มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เผยความรู้สึกว่า “มะลิเป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบเที่ยว เต้น และทำกิจกรรมต่างๆอยู่แล้ว ช่วงนี้ก็ได้ไปเที่ยวบ่อยค่ะ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้พามะลิมาเที่ยวโลกใต้ทะเล เลยตื่นตาตื่นใจไปหมด มะลิมีนิสัยลุยๆอยู่แล้ว จึงชอบมากเมื่อได้ตะลุยทั้ง 4 สเตชั่นของ Amazing Creations และชอบมากเป็นพิเศษตอนได้เลือกระบายสีตามใจชอบ ได้ออกมาเป็นปลาแบบของมะลิเอง แถมยังได้สแกนรูปและเห็นปลาที่ตัวเองระบายสี ลงไปแหวกว่ายเหมือนมีชีวิตในท้องทะเลอีกด้วย เห็นมะลิยิ้มก็มีความสุขแล้วค่ะ”

แม่โบว์ จูง มะลิ เที่ยวกิจกรรม Amazing Creations ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล (1)กิจกรรม Amazing Creations_มะลิโชว์ผลงานระบายสี (3)กิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟรับปิดเทอม Amazing Creations ครั้งนี้ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล ได้จัดพื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้ภายใต้ธีมที่แตกต่าง เพื่อให้ผู้เข้าเที่ยวชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับลักษณะลวดลายและสีสันที่แตกต่างของปลาแต่ละชนิด ซึ่งส่งผลต่อการมีชีวิตรอดในท้องทะเลของพวกเขา โดยพื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้จะแบ่งออกเป็น 4 สเตชั่น ตามลักษณะของปลา ดังนี้ 1. จอมพรางตัวสุดแนบเนียน (Quirky Camouflage) อย่าง เจ้าปลาแมงป่องหัวโขน หรือ “เจ้าแห่งการพรางตัว” มักจะพรางตัวเลียนแบบสภาพแวดล้อมใต้ทะเล เพื่อหลบซ่อนจากนักล่าได้อย่างแนบเนียนรวดเร็ว 2. สารพัดสีสุดมหัศจรรย์ (Technicolour Dreamcoat) เหล่าปลาที่อาศัยตามแนวปะการังมักมีสีสันสดใส ใช้จำแนกสายพันธุ์ เพศ และวัย อย่าง ปลาแมนดารินที่มีสีสันสดใสเสมือนสวมใส่ “เสื้อคลุมสารพัดสี” เปรียบเหมือนชุดผ้าไหมหลากสีสันของเหล่าขุนนางจีนโบราณ ที่รู้จักกันในภาษาอังกฤษว่า “แมนดาริน” 3. ลายแถบสุดโดดเด่น (Striking Stripes) แถบลายทางช่วยอำพรางให้สัตว์ชนิดอื่นสับสนในรูปทรงของลำตัว เช่น ปลาสิงโต ที่ทั้งสวยงามและอันตราย ซึ่งมีแถบลายทางที่ลำตัว ที่โดดเด่นช่วยพรางตัวให้ศัตรูนักล่าเหยื่อมองไม่เห็นจากระยะไกล และยังมีครีบและเงี่ยงพิษอีกด้วย 4. ลายจุดสุดน่ารัก (Pretty Polkadots) ลายจุดกลมๆตามลำตัวของปลานั้นมักจะมีสีที่ตัดกับลำตัว ทำให้เหล่านักล่าผู้เป็นศัตรูและสัตว์ที่เป็นเหยื่อยากที่จะมองออกว่าเป็นสัตว์หนึ่งตัว อย่าง เจ้าปลาปักเป้ากล่องจุดเหลือง สีเหลืองสดใสและลายจุดที่ลำตัวเปรียบเสมือนสัญญาณเตือนภัย ให้ศัตรูนักล่าคิดว่าพวกมันมีพิษและไม่ควรเข้ามาใกล้

ร่วมสัมผัสประการณ์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิง พร้อมเปิดโลกจินตนาการกับกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟ “Amazing Creations มหัศจรรย์วาดฝันใต้ท้องทะเลลึกเหนือจินตนาการ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล, ชั้น บี1-บี2 สยามพารากอน เท่านั้น