“เสถียร ทำมือ” บุกให้กำลัง แฟนเพลงป่วยมะเร็ง

01.โผกอดกันด้วยความรักเกิดเป็นภาพความประทับใจของ  น.ส.วันทนา องค์สาม ชาวบ้านภูมิซรอล หมู่ 2 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ สูงเพียง 107 ซม. หนัก 21 กก. และเพิ่งตรวจพบป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 โดยเจ้าตัวชื่นชอบเสียงเพลงของ ‘เสถียร ทำมือ’ ศิลปินบ้านเดียวกัน และต้องการที่จะพบหน้าสักครั้งเพื่อช่วยเป็นกำลังต่อชีวิต

โดยล่าสุด เสถียร ทำมือ  ก็ไม่รอช้า รุดเดินทางเข้าไปหาเธอถึงบ้านทันทีพร้อมน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพและกีต้าร์คู่ใจหนึ่งตัว เพื่อที่จะเล่นเพลงแบบอคูสติกให้พี่วันทนาฟังแบบใกล้ชิดอีกด้วย ครั้งนี้ เสถียร มอบบทเพลงกำลังใจดีๆ อย่าง  กำลังใจที่เธอไม่รู้ , เจ็บเมื่อไหร่ก็โทรมา , โชคดีที่มีเธอรัก ให้กับพี่วันทนาฟังทำเอาเจ้าตัวยิ้มแก้มปริ แต่ความพิเศษไม่มีมีเพียงเท่านนี้ เพราะ เสถียร ทำมือ ยังมอบบทเพลงสุดพิเศษให้กับพี่วันทนา โดยเฉพาะกับเพลง “แทนความห่วงใย” ซึ่งเป็นเพลงที่เสถียร แต่งขึ้นมาใหม่มอบให้กับพี่วันทนาและ ผู้ที่กำลังใจท้อถอยในชีวิตอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ เสถียร ทำมือ ยังมอบเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย พร้อมกับเงินช่วยเหลือให้กับ “วันทนา” อีกด้วย

เสถียร ทำมือ กล่าวว่า “พอผมทราบข่าวก็เคลียร์งานทุกอย่างเพื่อที่จะไปพบพี่วันทนาในทันทีพอเจอหน้ากันประโยคแรกที่แกพูดคือ วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว’ รู้สึกในทันทีเลยว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราสามารถทำให้ใครอีกคนมีความสุขมันยิ่งใหญ่มาก รู้สึกขนลุกถึงคำพูดอันบริสุทธิ์ของพี่วันทนา วันนี้มีโอกาสนำน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อตัวพี่วันทนามาให้ และมาร้องเพลงให้พี่เขาฟัง ทำให้ผมได้เห็นแววตาของพี่เขา ทำให้รู้ว่าพี่เขาสู้ต่อโรคร้ายตามลำพังได้อย่างคนปกติยังต้องอายเลยทีเดียว ผมเชื่อมั่นว่าสักวันพี่เขาต้องหายจากโรคนี้เพราะกำลังใจพี่เขาดีมากๆ จนผมอยากให้คนที่กำลังท้อแท้อยู่ในช่วงนี้ได้ดูพี่วันทนาเป็นตัวอย่าง ยังไงใครที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงของพี่วันทนา ก็แวะเวียนไปทักทายพูดคุยกับพี่เขาบ้างก็ได้นะครับ ผมเชื่อมั่นว่าคนที่ได้พูดคุยกับพี่เขาต้องได้รับกำลังใจที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน