“ครูเงาะ” ยอมรับ!! น.ร. ‘คอมเมเดียน’ เก่งจริง

นับว่าเป็นความโชคดีของเด็กๆ เหล่า เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์ ที่มีโอกาสได้เข้าคอร์สฝึกทักษะกับคุณครูคนดัง ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่าดารา-ศิลปิน มากมาย อย่าง “ครูเงาะ–รสสุคนธ์ กองเกตุ” ที่เจียดเวลามาร่วมฝึกสอนเด็กๆ เหล่านี้ เป็นเวลาถึง 2 ชม. เต็มๆ แถมยังชมเชยหลายๆ คน ที่มีพรสวรรค์และพรแสวง รวมถึงความฉลาด ที่สามารถที่เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมากๆ 

ครูเงาะ–รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดงแถวหน้าของไทย และ เจ้าของสถาบันสอนการแสดง The Drama Academy เผยว่า หลักๆ ที่เข้ามาสอนเป็นเรื่องทักษะและการฝึกให้เป็นคนช่างสังเกต  ซึ่งเป็นทักษะสำคัญของนักแสดง ต้องรู้จัก ฟัง/สังเกต และเปิดรับสิ่งรอบตัว เพื่อนำมาปรับใช้กับการแสดงต่อไป การฝึกทักษะดังกล่าวต้องใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมง แต่ด้วยเวลาที่มีน้อยเพียง 2 ชั่วโมง และต้องสอนทักษะถึง 7 ขั้นตอน ความละเอียดของการฝึกก็น้อยลง โชคดีที่นักเรียนทุกคนหัวไวสามารถรับการสอนด้วยระยะเวลาสั้นได้ ยอมรับเลยว่า เก่งมาก หลังจากนี้ต้องฝากให้ฝึกด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ แล้วจะทำให้ทุกคนรับได้ทุกบทบาท เมื่อออกไปทำงานในวงการ

นาย(C15) เป็นคนค่อนข้างเร็วมากไหวพริบปฏิภาณดีมากๆเหมือนธรรมชาติเป็นคนช่างสังเกตอยู่แล้วด้วย เลยทำให้ย่นระยะเวลาการเรียนได้อีกทาง นักแสดงบางคนที่โลดแล่นบนเส้นทางบันเทิงหลาย ๆ คนยังไม่เคยเรียนด้วยซ้ำไป แต่สิ่งที่เขามีคือ การช่างสังเกต/จดจำและนำมาประยุกต์ใช้กับการแสดงนี่คือ ทักษะที่จะช่วยให้คนไม่มีพรสวรรค์ สามารถพัฒนาการแสดงให้ดีเทียบเท่ากับคนที่มีพรสวรรค์และพรแสวงได้  

“ครูเงาะเชื่อเรื่องพรแสวงมากกว่าพรสวรรค์ มีแล้วไม่ได้พัฒนา แต่ “นาย” ข้อดีคือ เค้ามีและพร้อมที่พัฒนาด้วยยิ่งทำให้ไปเร็ว บางคนมีพรสวรรค์ แต่ไม่แสวงต่อ คนที่แสวงก็แซงได้ ฉะนั้นทักษะหรือแบบฝึกหัดมีเพื่อเสริมจุดที่บางคนยังไม่ได้มีติดตัวมาตั้งแต่เกิด บางคนมีติดตัวมาและแสวงหาต่อยิ่งทำให้มีพัฒนาการที่ก้าวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น อีกคนที่เห็นวันนี้ คือ อาร์ท (C8) ถือว่าเร็ว เหมือน หลายคนก็ค่อนข้างเร็ว อย่าง เก่งกาจ (C3) ยังติดรูปแบบเดิมๆ อยู่ แต่พอเข้าใจก็ทำได้ดี แน็คกี้ (C6) เหมือนจะทำได้ดี แต่ยังมีอะไรติดในหัวเขาอยู่ เลยทำให้บางครั้งไม่รับที่สอน จะรุกอย่างเดียว พอหลังๆ พร้อมก็สามารถรับได้ดีทีเดียว โดยภาพรวมนักเรียนทุกคน ฉลาดมาก ในด้านของนักแสดง ทุกคนมีพรสวรรค์แขนงที่แตกต่างกัน ติดตัวมามากน้อยต่างกัน แต่ด้วยระยะเวลาน้อยโดยรวม ๆ แล้วถือว่าเร็วมาก ๆ” 

ติดตามชมเรียลลิตี้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ทางทรู วิชั่นส์ ผ่านช่อง Hay Ha (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 66 และ ช่อง 32) และช่อง Reality (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 60 และ ช่อง 26) พร้อมติดตามชมถ่ายทอดสด การโชว์ The Comedian Thailand (เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์) ออกอากาศทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง True 10 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 10) และสถานีโทรทัศน์สี กองทัพบก ช่อง 7 ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-17.30 น. ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 และ ชมเทปบันทึกการแสดง The Comedian Thailand (เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์) ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 13.30-15.30 น. และทุกวันพฤหัสบดี เวลา 16.00-18.00 น. ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง True 10 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 10)