ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จับมือ GrabBike จัดโครงการ University viral clip competition (โครงการประกวดคลิปวีดิโอที่ใช้ในสื่อออนไลน์ระดับอุดมศึกษา)

ชวนนักศึกษา โชว์เจ๋ง ทำหนังสั้นประกวด “สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด กล่าวถึงที่มาที่ไปของโครงการนี้ว่า

1          “เริ่มจากทาง Grab(แกร็บ)  มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ทางเราก็เลยมีไอเดียว่า ทุกวันนี้โรงภาพยนตร์มีมากขึ้นจากเดิมมีแค่ในกรุงเทพฯ ก็ขยายไปตามต่างจังหวัดเกือบทุกจังหวัด จากเมื่อก่อนมี 500 กว่าโรงฯ ตอนนี้ขยายเป็น 1,000 กว่าโรงฯแล้ว ดังนั้นปริมาณความต้องการภาพยนตร์มันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ภาพยนตร์ไทยจึงต้องผลิตมากขึ้น แต่การผลิตภาพยนตร์ก็เป็นไปได้ยากเนื่องจากเราขาดบุคลากรจำนวนมาก ทั้งผู้กำกับ, ทีมงาน, โปรดิวเซอร์ และด้วยยุคสมัยนี้คนดูภาพยนตร์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปจนถึงคนทำงานในช่วงเริ่มต้น เราก็เลยคิดว่าการสร้างบุคลากรรุ่นใหม่เป็นเรื่องสำคัญ เลยเอาความคิดตรงนี้ไปคุยกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งแต่ละที่ก็ยินดีเข้าร่วมโครงการและอยากจะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโต โดยเริ่มจากการทำเป็นหนังโฆษณา viral (คลิปวีดิโอ) สั้นๆ ก่อน  และทาง GrabBike ก็จะสามารถนำเอา viral ตัวนี้ไปใช้ต่อได้ด้วยในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าต่างๆ ของเขา วัตถุประสงค์ของเราก็คือต้องการสร้างบุคลากรใหม่ๆขึ้นมา และส่งเสริมให้เด็กรุ่นใหม่มีความคิดทาง commercial art (ศิลปะเชิงพาณิชย์) มากขึ้น มากกว่าการทำหนัง art อย่างเดียว ในเชิงของ GrabBike ก็ต้องการตัว viral ใหม่ๆ ที่เกิดจากเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงและ ครีเอทีฟ ไอเดีย ที่จะสามารถสร้างกระแสใหม่ได้ในตลาด เราอยากให้มีนักศึกษาสนใจตรงนี้ และส่งผลงานเข้ามาร่วมกันเยอะๆ ผลงานของคุณอาจจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะมีโอกาสพัฒนาต่อๆ ไปในการได้เป็นผู้กำกับ เป็นบุคลากรของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในอนาคตซึ่งการเข้าร่วมในครั้งนี้สิ่งที่เขาจะได้รับคือการทำงานร่วมกับ 5 production house (บริษัทที่รับผลิตภาพยนตร์โฆษณา)  ที่เราเชิญเขามาร่วมด้วย ซึ่ง production house เหล่านี้ก็เป็น house ที่ประสบความสำเร็จในการทำ viralมาแล้ว เขาก็จะนำเอาประสบการณ์ต่างๆ มาถ่ายทอดกับน้องๆ ที่เข้ามาประกวดทั้งหมด เวทีนี้เปิดโอกาสให้น้องๆได้สื่อสารโดยตรงกับคนรับสารและจะได้พิสูจน์ว่างานของเราคนจะชอบหรือไม่ชอบมากแค่ไหน จะวัดผล

จากตรงนี้ได้โดยตรงและก็อาจจะทำให้น้องๆ รู้ว่าสิ่งที่เลือกจะเดินไปมันใช่ทางที่เลือกหรือที่ต้องการหรือเปล่าหลังจากที่ได้เข้ามาร่วมโครงการ” ​

“พัชร ล้อจินดากุล”  หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ GrabBike และ GrabExpress, Grab ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า 

2“GrabBike คือแอพพลิเคชั่นบริการการขนส่งโดยสารในทุกระดับราคาด้วยแอพลิเคชั่นเดียว  เปิดให้บริการในประเทศไทย เมื่อกลางปี 2015 เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารชาวไทยเดินทางได้ในสภาพการจราจรที่คับคั่ง ด้วยการเลือกใช้บริการการเดินทางที่ปลอดภัยและไว้วางใจได้ และแกร็บไบค์ได้กลายเป็นหนึ่งในบริการที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของเรา จากการนำเสนอบริการแบบเข้าใจท้องถิ่น รวดเร็วและด้วยมาตรการที่เน้นความปลอดภัย นักเรียนนักศึกษาเป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการหลักของ GrabBike การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ความรู้เรื่องการใช้แอพพลิเคชั่นของเรา อย่างสร้างสรรค์ เพื่อความสะดวกและปลอดภัย  กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเอื้อประโยชน์ให้กับนักศึกษาที่สนใจสร้างหนังสั้น ได้มีโครงการที่เข้าใจง่าย ในการครีเอทีฟไอเดีย ทางด้านการทำหนังสั้น และเป็นตัวแทนในการสื่อสารของ GrabBike ไปยังเพื่อนนักศึกษาและบุคคลทั่วไป ที่ต้องการตัวเลือกในการเดินทางผ่านบริการจักรยานยนต์รับจ้าง และไม่คุ้นชินกับการใช้โมบายแอพพลิเคชั่น  นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือก 5 อันดับสุดท้ายจะได้รับโอกาสที่จะได้รับคำแนะนำในการทำหนังสั้นจาก 5 Production House ที่ได้รับการยอมรับ รางวัลมีทั้งหมด 5 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท  ผลงานทั้ง 5 ชิ้น จะมีการนำเสนอสู่สาธารณะผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ Grab ต่อไป สามารถติดตามข่าวสารต่างๆของโครงการได้ที่ www.facebook.com/universityviralclip ครับ”

Grab bike Your  personal  Bike
“เหมือนมี ผู้ช่วยส่วนตัว เรียกง่าย เมื่อไรก็มา”
“มือขวาคนใหม่ ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น”