ฟิตบิท เผยโฉม ฟิตบิท อัลธ่า™ สายรัดข้อมือออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่มุ่งหน้าสู่ความเป็นแฟชั่น

Fitbit Alta Lineupประเทศไทย กรุงเทพฯ 4 กุมภาพันธ์ 2559 - ฟิตบิท (Fitbit; NYSE: FIT) ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การดูแลสุขภาพและกิจกรรมการออกกำลังกาย เผยโฉม ฟิตบิท อัลธ่า™ สายรัดข้อมือออกกำลังกายดีไซน์เก๋และเฉียบบางที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับสไตล์ของแต่ละคนได้ตามต้องการ ในขณะที่ฟีเจอร์ขั้นสูงในการดูแลสุขภาพและฟิตเนสของฟิตบิท อัลธ่ายังช่วยให้การติดตามการออกกำลังกายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งยังเป็นแรงจูงใจเชิงบวกที่ทำให้ผู้ใช้งานมีแรงบันดาลใจพร้อมมุ่งต่อไปข้างหน้าสู่เป้าหมายของตน ฟิตบิท อัลธ่าได้รับการออกแบบให้มีสัมผัสของความเป็นซาตินและสแตนเลส พร้อมสายรัดที่มีให้เลือกหลากสีหลากสไตล์และวัสดุระดับพรีเมี่ยม เพื่อให้ทุกคนสามารถหาสไตล์ที่เหมาะสมสำหรับทุกโอกาส นอกจากนี้ ฟิตบิท อัลธ่ายังติดตามกิจกรรมตลอดทั้งวันของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ ทั้งการออกกำลังกายและการนอนหลับ ซึ่งมาพร้อมกับการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้มีการเคลื่อนไหว (Reminders to Move)  ระหว่างวัน เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ผู้ใช้แอคทีฟตลอดทั้งวันเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกัน ฟิตบิท อัลธ่ายังแสดงผลให้เห็นถึงความคืบหน้าและเชื่อมต่อกับการแจ้งเตือนอันชาญฉลาดที่มีความจำเป็นสูงสุดบนหน้าจอเรียวที่มีสีสันสดใส

ฟิตบิท อัลธ่า เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูลฟิตบิทซึ่งเข้าร่วมทีมกับฟิตบิท เบลซ™ นาฬิกาอัจฉริยะ ที่เพิ่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งทั้งอัลธ่าและเบลซ คือ สุดยอดอุปกรณ์การติดตามการออกกำลังกายที่ชาญฉลาดที่สุด ทันสมัยที่สุด และสร้างแรงจูงใจได้มากที่สุดจากฟิตบิทในวันนี้

“ฟิตบิท อัลธ่ายังถือได้ว่าเป็นสุดยอดแฟชั่นในตระกูลผลิตภัณฑ์ของเรา ณ ตอนนี้ ด้วยดีไซน์ที่น่าดึงดูด พร้อมความสามารถรอบด้าน และสามารถปรับตัวให้เข้ากับฟังก์ชั่นที่แตกต่างกัน หรือกิจกรรมให้เข้ากับชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่ฟิตเนส ทำงานที่ออฟฟิศ หรือท่องเที่ยวยามราตรี”  เจมส์ ปาร์ค ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งฟิตบิท กล่าว “อัลธ่ามีฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่โดดเด่นของฟิตบิท ผนวกเข้ากับนวัตกรรมและฟีเจอร์ที่มีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันให้ผู้ใช้แอคทีฟมากยิ่งขึ้น อีกทั้งความสามารถใช้งานและเชื่อมต่อคู่กับคอมมิวนิตี้ขนาดใหญ่ทั่วโลกของเราที่มีความสนใจเดียวกันทำให้อัลธ่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ใช้งานในชีวิตประจำวันที่กำลังมองหาวิธีง่ายๆ ในการสร้างแรงบันดาลใจและเชื่อมต่ออยู่เสมอ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังตอบโจทย์การเลือกดีไซน์ให้เข้ากับสไตล์ส่วนตัวของพวกเขาอีกด้วย”

แรงจูงใจมากขึ้นเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ

ฟิตบิท อัลธ่าแสดงทุกสถิติของกิจกรรมที่สำคัญที่สุดที่ผู้ใช้ต้องการจากฟิตบิทบนข้อมือ ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบอย่างตั้งใจเพื่อทำให้การติดตามสุขภาพและการออกกำลังกายสามารถทำได้ง่ายขึ้นและสร้างแรงจูงใจได้มากยิ่งขึ้นด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • การแจ้งเตือนให้ผู้ใช้มีการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน (Reminders to Move) ช่วยให้ผู้ใช้แอคทีฟมากขึ้นและลดระยะเวลาที่ไม่มีการขยับตัวหรือเคลื่อนไหว ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าความสามารถในเผาผลาญอาหารจะช้าลงหลังจากการนั่งเป็นระยะเวลานาน[1] ซึ่งเวลานั่งโดยไม่ขยับหรือเดินนั้นมีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเป็นโรคเบาหวานและโรคหลอดเลือดหัวใจ[2] ทั้งนี้ การขยับเคลื่อนย้ายร่างกายเพียงไม่กี่นาทีทุกชั่วโมงนั้นสามารถช่วยให้ระบบการเผาผลาญดียิ่งขึ้นและยังช่วยลดผลกระทบเชิงลบของการนั่งอีกด้วย[3] ฟิตบิท อัลธ่าส่งเสริมให้ผู้ใช้มุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายขั้นต้นที่ 250 ก้าวเดินในหนึ่งชั่วโมง (หรือการเดินประมาณ 2-3 นาที) ด้วยคำกระตุ้นเชิงบวกแบบสั้นๆ จากนั้น ฟิตบิท อัลธ่าจะร่วมแสดงความยินดีเมื่อผู้ใช้บรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ การแจ้งเหล่านี้สามารถตั้งแบบส่วนตัวให้เข้ากับตารางเวลาของคุณและสามารถจะใส่ใน “Do Not Disturb” ในระหว่างการประชุมที่ยาวนานหรือการนัดหมาย เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อต้องการเท่านั้น
  • SmartTrack ™ การจดจำผลการออกกำลังกายอัตโนมัติ ให้การติดตามผลเป็นเรื่องง่ายและเห็นผลว่าการออกกำลังกายสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป้าหมายการออกกำลังกายรายสัปดาห์ โดยอุปกรณ์จะจดจำและบันทึกผลกิจกรรมการเคลื่อนไหวไว้อย่างต่อเนื่อง เช่น การเดิน วิ่ง ปั่นจักรยานกลางแจ้ง รวมถึงการเต้น ต่อยมวย บาสเก็ตบอล ฟุตบอล และเทนนิส
  • เป้าหมายการออกกำลังกายรายสัปดาห์ Fitbit® app จะกระตุ้นให้คุณออกกำลังกายที่เหมาะกับชีวิตประจำวันของคุณได้ตามต้องการ เป้าหมายเหล่านี้จะมีการติดตามผลและแสดงผลในแอพพลิเคชั่นทุกวัน โดยมีเป้าหมายเป็นรายวันให้ผู้ใช้สามารถวางแผนการและคำนวณออกกำลังกายได้ เป้าหมายรายสัปดาห์ของคุณสามารถปรับตามความเหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลเพื่อการออกกำลังที่สม่ำเสมอ ทำให้คุณเลือกจำนวนวันในการออกกำลัง และ กิจกรรมใน SmartTrack ที่ต้องการคำนวณให้มุ่งไปสู่เป้าหมายได้
  • ติดตามผลกิจกรรมและผลการนอนหลับทั้งวันแบบอัตโนมัติ แสดงสถิติการออกกำลังกายและสุขภาพที่คุณต้องการติดตามและแบบเรียลไทม์ ช่วยเป็นแรงผลักดันและให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมาย ผู้ใช้สามารถดูจำนวนก้าว ระยะทาง การเผาผลาญแคลอรี่ เวลาที่ร่างกายทำกิจกรรม และเวลาทั่วไป บนหน้าจอ OLED ที่ง่ายต่อการมอง ทั้งยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นฟิตบิทเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการนอนหลับของคุณ รวมถึงการปลุกด้วยการสั่น

ราคาและสีที่มีวางจำหน่าย

ฟิตบิท อัลธ่า พร้อมวางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2559 นี้ ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย ในสีดำ สีน้ำเงิน สีเขียวอมฟ้า (teal) และสีม่วงพลัม ในรูปแบบสายรัดข้อมือคุณภาพสูงและมีผิวสัมผัสแบบซาติน รวมถึงมีแทรคเกอร์สแตนเลสสตีลสีเงินและแสตนเลสสตีลสีทองเลื่อมซึ่งจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

อุปกรณ์เสริมที่วางจำหน่ายที่ร้านค้าพร้อมกัน

  • สายรัดข้อมือคลาสสิก สำหรับออกกำลังกาย ประกอบด้วยสีดำ สีน้ำเงิน สีเขียวอมฟ้า และสีม่วงพลัม 1,290 บาท
  • สายรัดข้อมือหนังแท้ระดับพรีเมี่ยม ประกอบด้วยสีเทาดำ (แกรไฟต์) สีชมพูอ่อน (บลัชพิงค์) 2,390 บาท (สีน้ำตาลอ่อนคาเมลจะออกวางจำหน่ายเร็วๆนี้)
  • สายรัดข้อมือสแตนเลสสตีลเงาวาว 4,190บาท สีเงินและสีทองเลื่อม จะออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้