ช่อง3 ส่งมอบปฏิทินจีน ปี 2559 ชุด “เปาบุ้นจิ้น” ให้แก่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

_DSC5931ช่อง 3 และครอบครัวละคร, บริษัท ไร่ส้ม จำกัด, บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด ร่วมกับกลุ่มบริษัท เซิร์ช กรุ๊ป และ F3 Fan Club Magazine นำความประทับใจจากละครซีรีส์สุดคลาสสิกเรื่อง เปาบุ้นจิ้น บนหน้าจอช่อง 3 มาสู่ ปฏิทินจีน ปี 2559 ชุดเปาบุ้นจิ้นเพื่อเป็นอั่งเปาแทนความขอบคุณในช่วงเทศกาลตรุษจีนให้แฟนๆ ชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้เก็บเป็นที่ระลึกในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ละครซีรีส์ ชุด เปาบุ้นจิ้น สัญลักษณ์แห่งความยุติธรรมและความเที่ยงธรรม

ปฏิทินจีน ปี 2559 ชุด “เปาบุ้นจิ้น” มีความพิเศษประการแรก คือได้รับเกียรติจากนักแสดงคุณภาพของทางช่อง 3 มาแสดงแบบเป็นตัวละครในซีรีส์ชุด เปาบุ้นจิ้น ประกอบด้วย อ๊อฟพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง แสดงแบบเป็น ท่านเปาบุ้นจิ้น, อู๋ธนากร โปษยานนท์ แสดงแบบเป็น กงซุนเช่อ, หมากปริญ สุภารัตน์ แสดงแบบเป็น จั่นเจา, เป๊กเปรมณัช สุวรรณานนท์ แสดงแบบเป็น หวังเฉา, โอมอัชชา นามปาน แสดงแบบเป็น หม่าฮั่น, เดี่ยวสุริยนต์ อรุณวัฒนกูล แสดงแบบเป็น จางหลง และ อั๋นวิทยา วสุไกรไพศาล แสดงแบบเป็น เจ้าหู่ ต่อมาเราได้ คุณอำพัน เจริญสุขลาภ หรือ เม้ง . ปลา ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมและศิลปะการแสดงของจีนมาดูแลเรื่องเครื่องแต่งกาย และที่พิเศษกว่าทุกปีเราได้รับเกียรติจากช่างภาพฝีมือดีที่รู้จักกันดีในนาม Vin Buddy มาถ่ายภาพ และสร้างสรรค์มุมมองที่สื่อถึงคุณธรรมของเปาบุ้นจิ้น ในมิติที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนได้อย่างน่าประทับใจและน่าเก็บสะสม

_DSC5907การดำเนินงานผลิตปฏิทินจีน ปี 2559 ชุด “เปาบุ้นจิ้น” ได้รับความร่วมมือจาก เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท เจริญอักษร ที่ร่วมดำเนินการจัดพิมพ์ด้วยกระดาษคุณภาพดี CAS Paper ดั่งเช่นการสนับสนุนด้วยดีมาเหมือนทุกปี โซนี่ ผู้สนับสนุนอุปกรณ์การถ่ายภาพ และสุดท้ายขอขอบคุณ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด, บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด รวมถึงครอบครัวละคร 3 ที่มีส่วนทำให้ปฏิทินจีน ปี 2559 ชุด “เปาบุ้นจิ้น” สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี

ทั้งนี้ เราได้จัดงานส่งมอบปฏิทินจีน ปี 2559 ชุด เปาบุ้นจิ้นให้แก่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จำนวน 30,000 ฉบับ ณ ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยม) สวนลุมพินี โดยการส่งมอบปฏิทินจีน 2559 ครั้งนี้ก็เพื่อต้องการมอบให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่มาบริจาคโลหิต กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 6 – 12 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต และรณรงค์เพิ่มจำนวนผู้มาบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการในทุกภูมิภาคของไทยต่อไป

ในวันงาน “ส่งมอบปฏิทินจีน ปี 2559 ชุด เปาบุ้นจิ้น” นี้ ได้มีการแสดงงิ้ว จากคณะ เม้ง ป. ปลาให้ได้ชมกัน ภายในงานได้มีการเล่นเกมส์รับของที่ระลึก และร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อมรับปฏิทินจีน ปี 2559 ชุดเปาบุ้นจิ้น และยังได้มีการประมูลภาพถ่ายของนักแสดงประกอบด้วย อ๊อฟพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง , อู๋ธนากร โปษยานนท์ , หมากปริญ สุภารัตน์ , เป๊กเปรมณัช สุวรรณานนท์ , โอมอัชชา นามปาน , อั๋นวิทยา วสุไกรไพศาล และ เดี่ยวสุริยนต์ อรุณวัฒนกูล โดยยอดเงินทั้งหมดจากการร่วมบริจาคเงินสมทบทุน, การเล่มเกมส์ตามซุ้มต่างๆ และการประมูลภาพถ่ายได้ยอดเงินทั้งสิ้น 49,595 บาท ซึ่งเราได้มอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินการสาธารณกุศลต่อไป