ร่วมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ณ ห้องอาหาร ยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

Yamazato_Girl Festival Gozenกรุงเทพฯ ประเทศไทย (2 กุมภาพันธ์ 2559) ห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ(Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) จัดเมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น โดยได้จัดเตรียมอาหารชุดมื้อกลางวัน และอาหารชุดมื้อค่ำ ไคเซกิ มีให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2559 เท่านั้น

เทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “ฮินะมัตซึริ” (Hina Matsuri) ตรงกับวันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ประมาณปี ค.ศ. 1603-1867 โดยในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ชาวญี่ปุ่นจะประดับบ้านด้วยตุ๊กตาคู่ชายหญิง ที่แต่งกายตามราชสำนักญี่ปุ่นโบราณ ประดับด้วยเครื่องบูชา เช่น ดอกพีช ข้าว เค้ก และเค้กที่ทำจากข้าวรูปร่างคล้ายเพชร ซึ่งเรียกว่าฮิชิโมจิ (Hishimochi) รวมไปถึงสาเกขาว และจิราชิซูชิ (Chirashi sushi) บางบ้านจะวางตุ๊กตาบนชั้น 7 ชั้น รายล้อมไปด้วยข้าราชบริพาร และเครื่องตกแต่งชิ้นเล็กๆ โดยฉากหลังของชั้น จะประดับด้วยฉากที่เป็นสีทอง ให้เหมือนกับคฤหาสน์จำลอง โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการประดับบ้านด้วยตุ๊กตานี้ถือเป็นการอวยพรให้ลูกสาวในบ้านมีความสุข ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม ชาวญี่ปุ่นจะเก็บตุ๊กตาเมื่อสิ้นสุดเทศกาลเด็กผู้หญิงทันที เพราะมีความเชื่อว่าหากบ้านไหนเก็บตุ๊กตาช้าลูกสาวในบ้านก็จะแต่งงานช้าไปด้วย

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้รังสรรค์เมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมเฉลิมฉลองอย่างพร้อมหน้า และถือเป็นการร่วมสืบสานเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น

เมนูอาหารชุดมื้อกลางวัน ราคาชุดละ 900++ บาท ประกอบไปด้วยอาหารน่ารับประทานหลากหลายรายการ อาทิ เต้าหู้งาสามสี  ซุปใสเห็ดชิเมะจิ ซาชิมิ กุ้งซากุระทอด และอื่นๆอีกมากมาย

ส่วนอาหารชุดมื้อค่ำ “ไคเซกิ”  ชุดพิเศษ ราคาชุดละ 3,000++ บาท โดยอาหารชุดมื้อค่ำ ประกอบด้วยอาหาร 7 รายการ ให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นเริ่มด้วย เต้าหู้งาสามสี  ซุปใสเห็ดชิทะเกะ ซาชิมิ (ท้องปลาทูน่า คาเวียร์ หอยแครง กุ้งหวาน) หอยเชลล์ราดซอสกุ้งซากุระ ปลาและขาปูยักษ์ย่างเสิร์ฟกับผักย่างนานาชนิด ฮินะซูชิ (Hina Sushi) เป็นข้าวซูชิหน้าปลาไหล และไข่ปลาแซลมอล สีสันสดใส อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร และเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กหญิงวัยเจริญเติบโต เพื่อความแข็งแรงและประสบความสำเร็จในอนาคต ส่วนเมนูขนมหวาน เชฟฮางิวาระตั้งใจนำเสนอ โมจิข้าวสีชมพูไส้ถั่วแดงห่อด้วยใบเชอร์รี่ดองอย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเด็กชุดพิเศษสำหรับเทศกาลเด็กผู้หญิงให้บริการสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปีในราคาชุดละ 300++ บาท

เมนูอาหารชุดพิเศษ สำหรับเทศกาลเด็กผู้หญิง  มีให้บริการระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2559 ที่ห้องอาหาร   ยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ yamazato@okurabangkok.com

*ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%