คาร์ลสัน เรซิดอร์ เปิดเกมรุกตลาดโรงแรมไทยปี 59 หลังการท่องเที่ยวฟื้นตัว ตั้งเป้าเปิดโรงแรมในเครือเพิ่มเป็นสองเท่าภายใน 18 เดือน

กลุ่มโรงแรมคาร์ลสัน เรซิดอร์ (Carlson Rezidor Hotel Group) กลุ่มโรงแรมที่มีเครือข่าย ขนาดใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในโลกประกาศรุกตลาดไทยปี 2559 เต็มกำลัง รักษาความสำเร็จต่อเนื่องจากปี 2558 ที่สามารถ ขยายโรงแรมในเครือทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยสถิติการเปิดโรงแรมใหม่  10 แห่ง และทำสัญญาเพิ่ม 23 แห่ง นอกจากนี้คาร์ลสัน เรซิดอร์ยังได้จัดงาน The Carlson Rezidor Asia Pacific Business Conference 2016 ที่โรงแรม เรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพ โดยระดมเหล่าผู้บริหารระดับสูงทั่วโลกร่วมฉลองความสำเร็จและประกาศเป้าหมายและแผนงาน ระยะ 5 ปี ที่จะสร้างโรงแรมในเครือให้ครบ 100 แห่งในเอเชีย แปซิฟิก

มร.ธอร์สเท่น เคิร์สชเก้ ประธานกรรมการ กลุ่มโรงแรมคาร์ลสัน เรซิดอร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “สำหรับประเทศไทย ปัจจุบันคาร์ลสัน เรซิดอร์มีโรงแรมในเครือ 4 แห่ง ภายใต้แบรนด์ เรดิสัน บลู (Radisson BLU) เรดิสัน (Radisson) และพาร์ค พลาซ่า (Park Plaza) และภายในไตรมาสสองของปีนี้จะเปิดให้บริการ เรดิสัน บลู รีสอร์ท หัวหิน”

“ยอดจองห้องพักในทุกโรงแรมในเครือคาร์ลสัน เรซิดอร์จะอยู่ในระดับที่สูงมาโดยตลอด ภายหลังการท่องเที่ยวของประเทศ ไทยฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ปี 2557 จนมียอดนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ที่มากกว่า 29 ล้านคนในปี 2558 ซึ่งเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ที่ 28.8 ล้านคน และด้วยระเบียบการขอวีซ่าแบบใหม่ บวกกับการเป็นที่หมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและมีวัฒนธรรม ที่เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว การท่องเที่ยวไทยจึงได้รับการคาดหมายว่าจะเติบโตอย่างแข็งแรงในระยะยาวและเป็นอุตสาหกรรม ที่สร้างรายได้หลักให้กับประเทศต่อไป โดยในปี 2557 การท่องเที่ยวสร้างรายได้ราว 31.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ The World Travel & Tourism Council ได้คาดการณ์ว่า ตั้งแต่ปี 2558 ไปจนถึง 2568 การท่องเที่ยวไทยจะมีอัตราเติบโตราว 6.7% ต่อปี และยังจะช่วยสร้างงานมากกว่า 3.4 ล้านอัตราภายในปี 2568  ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 2.2 ล้านอัตราในปี 2557”

“คาร์ลสัน เรซิดอร์ได้เข้ามาทำธุรกิจในไทยนานกว่า 8 ปีแล้ว และรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับการเติบโตของการท่องเที่ยวของ ไทย และเพื่อเป็นการรักษาความต่อเนื่องจากความสำเร็จของปีก่อน กลุ่มโรงแรมฯ ตั้งเป้าว่าจะเปิดโรงแรมใหม่ 6 แห่งขึ้น ในเมืองท่องเที่ยวหลักของไทย ทั้งกรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต ภายใน 18 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นการขยายเครือข่ายโรงแรม มากกว่าเท่าตัว โรงแรมทั้ง 4 แห่งในไทยของคาร์ลสัน เรซิดอร์ล้วนแต่เปิดให้บริการขึ้นในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญความท้าทาย อย่างมาก และได้ประสบสำเร็จในเวลาต่อมา ทั้งในด้านส่วนแบ่งรายได้และส่วนแบ่งตลาด เราเชื่อมั่นว่าเครือข่ายโรงแรม ของเราที่เติบโตขึ้นในไทยจะเดินหน้าสู่ความสำเร็จเหนือคู่แข่งทุกราย” มร.ธอร์สเท่น เคิร์สชเก้ กล่าว

คาร์ลสัน เรซิดอร์กำลังมีแผนขยายแบรนด์ล่าสุดของกลุ่ม ภายใต้ชื่อ เรดิสัน เรด (Radisson RED) ไปทั่วเอเชียตะวันออก  เฉียงใต้ รวมไปถึงเมืองโอ๊คแลนด์ กัวลาลัมเปอร์ เพิร์ท และซิดนีย์ ซึ่งในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางกลุ่มโรงแรมฯ ได้เซ็นสัญญา เรดิสัน เรด กวางโจว เซาท์ สเตชั่น (Radisson RED Guangzhou South Station) โรงแรมเรดิสัน เรด ลำดับ    ที่ห้าของภูมิภาค และในปี 2558 ได้เปิดโรงแรมเรดิสัน เรดไป 3 แห่งในเอเชีย แปซิฟิก

ปี 2558 ยังเป็นปีที่คาร์ลสัน เรซิดอร์เริ่มรุกเข้าสู่ตลาดเวียดนามด้วยการเซ็นสัญญา เรดิสัน บลู ที่อ่าวกามแรง (Radisson BLU Cam Ranh Bay) นอกจากนั้น ยังได้ตอกย้ำความแข็งแกร่งของกลุ่มในตลาดระดับยักษ์ใหญ่ อย่างอินเดียและอินโดนีเซีย ทั้งยังได้เปิดแผนขยายธุรกิจเข้าสู่ออสเตรเลียอีกด้วย ทำให้ในปัจจุบันคาร์ลสัน เรซิดอร์มีโรงแรมที่เปิดให้บริการ 108 แห่ง และอีก 91 แห่งที่อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างทั่วเอเชีย แปซิฟิก