ฮ่องกงจัดงานเทศกาลอาหารระดับโลก “เทสต์ เฟสติวัลส์” ครั้งแรกในเอเชีย กับงาน Taste of Hong Kong

สุดยอดเทศกาลอาหารระดับโลก “เทสต์ เฟสติวัลส์ (Taste Festivals)” ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากฝั่งยุโรปและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะเทศกาลอาหารที่เหล่านักชิมห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง กำลังจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย โดยได้เลือกฮ่องกงเป็นจุดหมายแห่งแรกเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงาน ณ ลานเซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ ในวันที่ 10 – 13 มีนาคม 2559 นี้ งาน Taste of Hong Kong ซึ่งจัดโดย ไอเอ็มจี ในครั้งนี้จะนำเสนอการผสมผสานวัตถุดิบและเครื่องปรุงอาหารเพื่อรังสรรค์เป็นเมนูชั้นเลิศเพื่อนักชิมทุกท่านที่ฮ่องกง เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมด้านอาหารอันโดดเด่น และความสามารถในการปรุงอาหารชั้นเลิศ

ด้วยรูปแบบการจัดงานสุดยอดเทศกาลอาหาร Taste Festivals ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั่วโลก ภัตตาคารและร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์อันโด่งดังและเป็นที่นิยมสูงสุดทั้ง 12 แห่งในฮ่องกง รวมทั้งบรรดาท็อปเชฟ จะร่วมกันเสิร์ฟชุดเมนูอาหารระดับพรีเมี่ยม อันประกอบด้วยเมนูที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละร้านกว่า 40 เมนู ซึ่งจะได้รับการตกแต่งและจัดวางเป็นพิเศษเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ

เซอร์ เฮสตัน บลูเมนธอล เชฟชาวอังกฤษชื่อดังระดับโลก และผู้ชนะรางวัลมิชลินสตาร์ระดับสามดาว กล่าวถึงเทศกาลนี้ว่า “เทศกาลอาหาร Taste ถือเป็นเทศกาลอาหารที่จริงจัง แฝงเสน่ห์ชวนดื่มด่ำ และตื่นเต้นเร้าใจที่สุด มากกว่าเทศกาลอาหารใดในโลกที่เคยจัดมา!”

เหล่าผู้มีชื่อเสียงในวงการอาหารฮ่องกงและทั่วโลก รวมถึงบรรดาเชฟชื่อดังระดับโลก จะมาร่วมกันโชว์เสน่ห์ฝีมือปรุงอาหารเลิศรสอย่างไม่มีใครยอมใคร อีกทั้งจะมีเมนูอาหารที่หาชิมที่ไหนไม่ได้จากฝีมือของเหล่าเชฟชื่อดังของฮ่องกง รวมถึงคลาสแชมเปญสุดพิเศษระดับมาสเตอร์ พร้อมด้วยหลากหลายวัตถุดิบเครื่องปรุงท้องถิ่นให้เลือกซื้อหากันอย่างจุใจ และโซนอาหารและไวน์แบบอินเตอร์แอคทีฟ อบอวลไปด้วยบรรยากาศเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองอย่างเป็นกันเอง

ก้าวเข้าสู่ปี่ที่ 11 ของการจัดงาน เทศกาลอาหารระดับโลก Taste Festivals ได้ถูกจัดขึ้นใน 22 เมืองทั่วโลก อาทิ ปารีส ลอนดอน โรม ดูไบ ซิดนีย์ และเคปทาวน์ ในฐานะที่ฮ่องกงเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านศิลปะอาหารและความหลากหลายทางวัฒนธรรม เหล่าผู้ชื่นชอบและหลงใหลอาหารชั้นเยี่ยมแห่งเทศกาล Taste จะช่วยกันเผยเสน่ห์รสชาติอันล้ำเลิศยอดเยี่ยมของเกาะฮ่องกง ให้ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวผู้ร่วมงานได้เชยชิมกันอย่างเพลิดเพลินและประทับใจที่สุด