เฉลิมฉลองเทศกาลเซ็ตสึบุนที่ประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องอาหาร ยามาซาโตะ

Yamazato_Setsubun_Gozenกรุงเทพฯ ประเทศไทย (8 มกราคม 2559) ห้องอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) จัดเมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลเซ็ตสึบุนของประเทศญี่ปุ่น ให้บริการวันที่ 28 มกราคม –  6 กุมภาพันธ์ 2559 เท่านั้น

เทศกาลเซ็ตสึบุน (Setsubun) ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ในอดีตชาวญี่ปุ่นจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนา คือ การปาถั่วมงคล หรือที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า มาเมะมากิ (Mamemaki) เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีออกไปและเตรียมต้อนรับความสุขตลอดช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ซึ่งประเพณีนี้ยังมีให้เห็นอยู่จนถึงปัจจุบัน การปาถั่วเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายนี้ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่มีจุดกำเนิดมาจากประเทศจีนในช่วงยุคมุโระมะจิ (Muromaji) โดยเรียกพิธีนี้ว่า พิธีทสึอินะ(Tsuina) นอกจากนั้นในประเทศญี่ปุ่นยังถือว่าวันเซ็ตสึบุน เป็นวันแบ่งฤดูกาลระหว่างฤดูหนาวกับฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย

Yamazato_Setsubun_Ehomakiเชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้เตรียมอาหารชุดพิเศษเพื่อให้ทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญนี้ โดยมีทั้งเมนูอาหารชุดมื้อกลางวันในราคาชุดละ 900++ บาท  และอาหารชุดมื้อค่ำ “ไคเซกิ”  ประกอบด้วยอาหาร 7 รายการ ให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นเริ่มต้นด้วย  ปลาซาร์ดีนตุ๋นกับแครอท สาหร่ายคอนบุใส่ไข่ปลาแฮริ่ง ซุปปู ซาชิมิชั้นดี (ทูน่า หอยปีกนก กุ้งหวาน) ปลาแมคคาเรลจากสเปนและหอยเชลล์ย่างราดซอส หอยเป๋าฮื้อตุ๋นกับไชเท้า และอาหารที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลนี้คือ ข้าวห่อสาหร่าย เอะโฮมากิ (Ehomaki Roll) ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเวลารับประทานจะต้องหันหน้าไปทางทิศรับโชคประจำปี ซึ่งในปี 2559 คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ และจะต้องรับประทานให้หมดในทีเดียว ปิดท้ายชุดอาหารค่ำด้วยเมนูขนมหวาน มูสชาเขียวนมถั่วเหลือง ในราคาชุดละ 3,000++ บาท

นอกจากนี้ยังสามารถสั่ง ข้าวห่อสาหร่าย เอะโฮมากิ กลับไปรับประทานที่บ้านหรือซื้อเป็นของฝากได้ในราคา 450+ บาท

เมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลเซ็ตสึบุนมีให้บริการระหว่างวันที่ 28 มกราคม –  6 กุมภาพันธ์ 2559 มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ yamazato@okurabangkok.com

*ราคาอาหารชุดพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลเซ็ตสึบุนยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%