กิ่ง เหมือนแพร ว่าที่บันฑิตคนใหม่ ภูมิใจส่งท้ายการเรียน ผุดโปรเจ๊ค! “JAZZ RECITAL” คิดเอง ทำเอง ทุกขั้นตอน! ส่งอาจารย์ก่อนจบการศึกษา

ตั้งอกตั้งใจในการเล่าเรียนใกล้จะจบการศึกษาและกำลังจะเป็นว่าที่บันฑิตคนใหม่ สำหรับนักร้องสาวเสียงใสกิ๊ง “กิ่ง เหมือนแพร พานะบุตร” จากรั้วมหาวิทยาลัย ศิลปากร คณะดุริยางคศาสตร์ เอก วอยส์แจ๊ส (Voice Jazz) แต่ก่อนที่ กิ่ง จะคว้าปริญญามาได้นั้น ไม่ง่ายเลยเพราะต้องส่งชิ้นงานสุดท้ายโดยต้องทำโปรเจ๊คพิเศษหรือโปรเจ๊คจบที่ไม่ธรรมดา คือจะต้องจัดคอนเสิร์ตแจ๊สขึ้นมาเป็นของตัวเองตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นการส่งงานครั้งสุดท้ายก่อนจบการศึกษา เราไปฟังกิ่งเล่าถึงงานในวันนี้กันว่าเป็นยังไงบ้าง

กิ่ง “สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ใช้ชื่อว่า คอนเสิร์ต  “JAZZ RECITAL” ซึ่งตามระเบียบของมหาวิทยาลัยในคณะที่กิ่งเรียนจะต้องทำโปรเจ๊คนี้กันทุกคน เราเรียกกันว่าคอนเสิร์ตจบ โดยเราจะต้องเริ่มทำงานเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่หานักดนตรีเอง คิดรูปแบบการโชว์เอง เลือกเพลงเอง ออกแบบดีไซน์โปสเตอร์ สูติบัตร เอง ฯลฯ เรียกว่าต้องทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น เพลงที่ร้องก็จะเป็นเพลงแจ๊ส เพราะเราเรียนร้องเพลงแจ๊สมา โดยนำเอาเพลงแจ๊สหรือที่เรียกกันว่า Standard Jazz มาร้องแต่ของกิ่งจะเอามาดีไซน์การร้องใหม่ มีทั้งบอสซ่า สวิง และอีกหลายรูปแบบที่กิ่งยังไม่เคยร้องแบบนี้มาก่อน ก็ถือว่าเป็นงานที่หินและยากมากแต่กิ่งก็ทุ่มเทเต็มที่ เพราะจะจบแล้ว คอนเสิร์ตครั้งนี้จะใช้เวลาโชว์ประมาณ 45 นาที- 1 ชั่วโมง ร้อง 7 เพลง 7 แบบ ก็อยากจะเชิญชวนผู้ที่สนใจ, แฟนเพลง และพี่ๆสื่อมวลชนที่อยากลองฟังและชมคอนเสิร์ตแจ๊ส ในรูปของกิ่งก็สามารถมาชมกันได้นะคะ เพราะเป็นฟรีคอนเสิร์ตค่ะ จะจัดในวันที่ 7 มีนาคม นี้ ที่ Learning Auditorium ชั้น 8 TK PARK @ Central World กรุงเทพฯ เวลา 17.00น. ก็ขออณุญาตเรียนเชิญทุกคนด้วยนะคะ อย่าลืมมาเป็นกำลังใจให้กิ่งด้วยนะคะ แล้วเจอกันค่ะ”

อย่าลืมไปช่วยเป็นกำลังใจให้กับความทุ่มเทแรงกายแรงใจสุดพลังทั้งไอเดียความคิดกับคอนเสิร์ตแจ๊สเต็มรูปแบบครั้งแรกของกิ่งกิ๊ง “กิ่ง-เหมือนแพร นะค่ะ