“นิว โฟลเดอร์” วงแตก!! “ฝ้าย-ปัถยา” ลุยงานเพลงเดี่ยวแรกในชีวิต

ฝ้าย เคยทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มร่วมกับวง ‘นิว โฟลเดอร์’ แต่ตอนนี้ ‘ฝ้าย-ปัถยา วาสนสิริ’ หรือ ‘ฝ้าย การ์เด้น มิวสิก’  ในเครือ “อาร์เอส” แยกออกมาลุยเดี่ยวทำงานเพลงคนเดียวแบบจริงจัง กับซิงเกิ้ลเดี่ยวแรกในชีวิต ‘แค่หวังจะมี (Hope)’ เพลงที่มีเนื้อหาแนวบวกให้กำลังใจกับคนที่มีความหวัง ซึ่ง “ฝ้าย” เล่าว่า

“มันถึงจังหวะเวลาที่ทุกคนต่างมีสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ส่วนใหญ่ก็แยกย้ายกันไปเรียนต่อต่างประเทศค่ะ แต่ด้วยจังหวะเวลา และการที่ฝ้ายยังรักที่จะร้องเพลงอยู่ ฝ้ายเลยออกมาทำซิงเกิ้ลเดี่ยวค่ะ เป็นเพลงสำหรับคนมีหวัง เหมือนชื่อเพลงเลยค่ะ “แค่หวังจะมี” เหงาๆแต่ไม่ได้เศร้าฟูมฟายค่ะ ฝ้ายว่าความหวังทำให้คนมีแรงบันดาลใจทำนู่นนี่ ทำให้คนบางคนอยากมีชีวิตอยู่ ทุกคนน่าจะเคยมีความหวัง อย่างเนื้อหาในเพลงก็จะประมาณว่า เหมือนเราหลงทางแหละค่ะ แต่ลึกๆในใจเราก็แค่หวังจะมีใครสักคนที่มาอยู่ดูแลข้างๆกัน ไม่ปล่อยให้เราเหงาอยู่คนเดียวอะไรประมาณนั้น  เพลงนี้ ได้พี่ต้น StoryLine มาทำเพลงและก็โปรดิวซ์ให้ค่ะ แล้วก็ยังได้พี่ แม็ค-ศรัณย์ มาเขียนเนื้อเพลงให้ รู้สึกดีใจมากๆค่ะ

fai gardenตอนแรกฝ้ายนั่งคุยกับพี่ต้น ว่าอยากทำเพลงที่เกี่ยวกับความรักที่อยู่ในช่วงเวลาของความเศร้าแต่เราก็ยังคงมองความเศร้านั้นในแง่ดี อยากให้คนฟัง ฟังแล้วรู้สึกมีหวัง แล้วอยากได้แนวดนตรีทางฝั่งยุโรปที่ฝ้ายชอบ เราก็คุยกันไปคุยกันมาว่าถ้าเราจะยุโรปจ๋าเลยก็คงจะฟังยากไปนิดนึง เราเลยพยายามหาจุดตรงกลาง ที่ทุกคนฟังได้ง่ายๆแต่ก็ยังแอบสอดแทรกแนวดนตรีแบบที่ฝ้ายชอบเข้าไปด้วย เราก็ตั้งใจทำกันมากๆ ฝ้ายก็หวังว่าทุกคนจะชอบสุดท้ายฝากติดตามเพลง “แค่หวังจะมี”  ซิงเกิ้ลใหม่ของฝ้ายด้วยนะคะ”

สามารถฟังเพลง ‘แค่หวังจะมี (Hope)’ ของ ‘ฝ้าย การ์เด้น มิวสิก’ ได้แล้ววันนี้ทางแอพ LINE MUSIC และดาวน์โหลดได้ที่ *339910 หรือติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ IG/ Facebook/ Youtube : Rsfriends และ www.rsfriends.com