พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ  เปิดงานใหญ่ “มหกรรมในหลวงรักเรา 70 ปี กษัตริย์ เกษตร” จัดเต็มองค์ความรู้ด้านเกษตร สุข สนุก เรียนรู้ในงานเดียว

คณะละครมรดกใหม่นางจารุรัฐ  จงพุฒิศิริ  ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวว่า สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) จังหวัดปทุมธานี  ได้จัดงานมหกรรมในหลวงรักเรา “70 ปี กษัตริย์ เกษตรเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 และทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี  โดยวันเปิดงานได้เชิญ ลุงประยงค์  รณรงค์  ปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน มาร่วมเปิดงานในครั้งนี้

โดยงานนี้ ได้รวบรวมองค์ความรู้ด้านเกษตร  สุข สนุก และได้เรียนรู้ในงานเดียวครบ  พลาดไม่ได้ ในระหว่างวันที่ 4 – 7 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 08.00 –  20.00 น.  ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ร่วมเรียนรู้  สร้างความสุข  และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ และสามารถนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัว  โดยทุกโซนมีความสนใจและโดดเด่นไม่แพ้กัน   เช่น  นิทรรศการเทิดพระเกียรติ  “70 ปี พระอัจฉริยภาพด้านเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง” “การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ปวงประชาถวายพ่อของแผ่นดิน” “ศิลปะเพื่อพ่อของแผ่นดิน” จากศิลปินชั้นนำทั่วเมืองไทยกว่า 80 คน, สานต่อองค์ความรู้แห่งภูมิปัญญาของคนไทย โดยเรียนรู้วิชาของแผ่นดินทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติ มากกว่า 50 วิชา ฟรี จากปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน และเรียนรู้นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงผ่านฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ

ครูช่างประทับใจกับสาระบันเทิง โดยผู้สร้างและกำกับละครระดับประเทศ ครูช่าง (ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง) นำทีมคณะละคร “มรดกใหม่”  เปิดแสดงให้ชมเรื่อง  “ถนนสายกลับบ้านชื่อ พึ่งตนเอง” A road home, called “self-reliance” ที่สะท้อนพลังเกษตรทฤษฎีใหม่ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  นอกจากนี้ยังสามารถร่วมสนุกและสัมผัสมนต์เสน่ห์จากศิลปินต่างๆ  พร้อมการแสดง แสง สี เสียง ตระการตาทุกวัน

ทางด้าน ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์ (โบกัส) นักแสดงหนุ่มที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาตั้งแต่วัยเด็ก  ได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้  เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจ และประทับใจมาก เพราะตั้งแต่จำความได้ ก็ได้เห็นพระอัจฉริยภาพของในหลวง ในด้านต่างๆ มากมาย  รวมถึงด้านการเกษตรด้วย  มางานนี้ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลย  มีหลายกิจกรรมที่สนุกและได้ความรู้ไปพร้อมๆ กัน จึงอยากชวนให้คนไทยมาร่วมงานครั้งนี้กันเยอะๆ

สโรชา  เสนารัตน์  หรือ สวย  The Voice นักร้องเสียงทรงพลัง จากเวทีเสียงจริงตัวจริง กล่าวเสริมว่า ดีใจมากที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้  เพราะตนเองเคารพและรักในหลวงมาก โดยมีพระองค์เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต   โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกประทับใจหลักการทรงงานของพระองค์ และได้นำมาปรับใช้กับตัวเอง  นอกจากนี้  ภายในงาน ยังมีกิจกรรมให้ซาบซึ้งกินใจ  สนุก มีความสุขด้วย เช่น การได้ชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ  ในโรงภาพยนตร์ 120 ที่นั่งเรื่องของพ่อในบ้านของเรา” , ได้สัมผัสบรรยากาศงานวัดย้อนยุค  ปาโป่ง  ตักไข่ สอยดาว ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ที่ชอบมากก็เรื่องการชิมชมช้อป อาหารท้องถิ่น ของกินปลอดภัย ของใช้คุณภาพ และพันธุ์ไม้หลากชนิด จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ 4 ภาค มากกว่า 200 ร้านค้า งานนี้ จึงพลาดไม่ได้!!

สำหรับผู้ที่สนใจมาร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถนนพหลโยธิน ตรงข้ามโรงพยาบาลการุญเวช  (นวนครเดิม) จ.ปทุมธานี   โทรศัพท์ 09-4649-2333, 08-7359-7171, 02-529-2212 หรือคลิกดูรายละเอียดใน www.wisdomking.or.th