รับฟังดนตรีสุดพิเศษ “ซาลอตโต มิวซิคาลเล่ XIX”(SALOTTO MUSICALE XIX) ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เวลา 20.00 น. ที่ RMA

image003นักไวโอลิน สรีวันท์ วาทะวัฒนะ และนักกีตาร์ ยาโคโป จานนิโนโต(Jacopo Gianninoto) ขอนำเสนอการแสดงดนตรีจากผลงานของคีตกวีชาวอิตาเลี่ยนยุคต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 ในส่วนหนึ่งของโครงการ ซาลอตโต มิวซิคาลเล่ XIX (SALOTTO MUSICALE XIX) ซึ่งเป็นการนำองค์ประกอบต่างๆมารวมกันเพื่อสร้างความรู้สึกและบรรยากาศของ วัฒนธรรม ‘ซาลอง’ โดยการแสดงในครั้งนี้ได้รับการร่วมมือจากนักออกแบบชั้นนำของไทยสองท่าน ที่ได้รังสรรค์ผลงานมาประกอบการแสดงดนตรีอีกด้วย

ค่ำคืนนี้เป็นโอกาสในการรับฟังดนตรีสุดพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ซาลอตโต้ เลตเตอราริโอ้ (Salotto Letterario) หรือ ซาลอง (salon) ในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของนักคิด ศิลปินจากหลากหลายสาขา กับชนชั้นสูงและชนชั้นกลางที่ใฝ่รู้ โดยพวกเขาจะมีการพบปะสังสรรค์กัน เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง สังคมและปรัชญา รวมถึงการอ่านและรับชมผลงานเขียนและศิลปะแขนงต่างๆที่สมาชิกชองซาลองเป็นผู้ผลิต โดยในโอกาสนี้ ยาโคโป จานนิโนโต (Jacopo Gianninoto) จะแสดงด้วยเครื่องดนตรีโรแมนติคกีตาร์ไสตล์ฝรั่งเศส (French Romantic Guitar) จากปี ค.ศ. 1805 ที่ได้รับการซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ โดยกีตาร์ชิ้นนี้  น่าจะได้ใช้เป็นส่วนหนึ่งของงานซาลองดั้งเดิมในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 19

ในการแสดงครั้งนี้นักดนตรียังได้มีการร่วมมือกับนักออกแบบ วร สุกัณศีล, ณัชชา เมฆรักษาวนิช และเมคอัพอาร์ทติส MW/Studio ที่ได้นำรูปแบบและแนวทางที่แปลกใหม่มาสู่การแสดง โดย วร สุกัณศีล ได้ผลิตสูทให้แก่นักดนตรีในแบบคลาสสิคและสง่างาม ขณะที่ ณัชชา เมฆรักษาวนิช เป็นผู้กำกับดูแลสไตล์ลิสโดยรวมได้รับ   แรงบันดาลใจจากตัวบทเพลง ประกอบกับแฟชั่นและศิลปะในยุคปลายคลาสสิคถึงต้นยุคโรแมนติค เป็นการเพิ่มความสร้างสรรค์ให้แก่การแสดงครั้งนี้และทำให้เป็นที่ตราตรึงใจผู้ชม ซึ่งจะได้รับความเพลิดเพลินไม่ใช่จากแค่เสียงดนตรี แต่รวมถึงองค์ประกอบทางภาพอีกด้วย

โดยเปิดทำการแสดงในวันอังคารที่ 15  ธันวาคม 2558  เวลา20.00 น.

สถานที่แสดงRMA Institute บ้านเลขที่ 238 ซอยสายน้ำทิพย์ 2 สุขุมวิท 22

บัตรราคา 400 บาท (นักเรียน นักศึกษา 300 บาท)

สำรองบัตรเข้าชม  โทร. 082-898-6584 หรืออีเมล์: 238rma@gmail.com