องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ชื่นชมการประมูลคลื่นความถี่โปร่งใส ขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งปฏิบัติจริงจังป้องกันคอร์รัปชั่น

คุณประมนต์ สุธีวงศ์องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ชื่นชมกระบวนการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ พร้อมกรณีเร่งตั้งกรรมการตรวจสอบกรณีทุจริตอุทยานราชภักดิ์

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า กรณีการจัดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม เพื่อนำเอาคลื่นความถี่ซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นับเป็นการประมูลครั้งประวัติศาสตร์ ที่มีขั้นตอนและกระบวนการจัดการตรวจสอบที่เข้มงวด ส่งผลให้รัฐได้รับผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ประเทศจะมีระบบประมูลที่มีมาตรฐานเป็นธรรม เพื่อให้ไทยก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีที่ประชาชนได้ประโยชน์จากการใช้บริการที่มีคุณภาพและราคายุติธรรม

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ รัฐบาล กสทช. และ TDRI ที่ได้ช่วยกันเสนอแนะให้มีกระบวนการทำงานที่โปร่งใส
มีหลักเกณฑ์ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและรัฐเป็นที่ตั้ง รวมทั้งสร้างความสมดุลบนการแข่งขันเสรีอย่างเป็นธรรมให้เกิดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และหวังว่าการประมูลคลื่นความถี่ 900 ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ จะมีความโปร่งใสในมาตรฐานเดียวกันนายประมนต์ กล่าว

นอกจากนี้ นายประมนต์ยังได้กล่าวถึง กรณีมีข่าวทุจริตในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ด้วยว่า เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ที่ล่าสุดกองทัพมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายใน 1 สัปดาห์  และหวังว่าทางรัฐบาลจะทำให้ความจริงปรากฏและเป็นที่ยอมรับของสังคมต่อไปในเร็ววัน

ทั้งสองกรณีนับเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีความตั้งใจในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่ควรสนับสนุนให้ยึดมั่นอย่างโปร่งใสต่อเนื่องต่อไป  เพื่อประโยชน์ที่แท้จริงของประเทศชาติและประชาชน  หากรัฐบาลดำเนินการที่จะป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจังและจริงใจ  การทุจริตคอร์รัปชั่นก็จะลดลง นายประมนต์ กล่าวในที่สุด