2 ภาครัฐเมียนมาร์ ไฟเขียว บีอีเอส เอกชนไทยจัดงาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015 หวังใช้ไอทีผลักดันประเทศเข้าสู่ยุคใหม่

02-CommuniCastเมียนมาร์ ประกาศพร้อมเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่  ด้าน 2 หน่วยงานภาครัฐ ทั้ง กระทรวงข่าวสาร และ กระทรวงการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งสหภาพเมียนมาร์  ร่วมเปิดไฟเขียวสนับสนุนเอกชนไทยจัดงาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015 หวังใช้ไอทีผลักดันเศรษฐกิจดิจิตอล ด้าน บีอีเอส เอกชนไทยผู้จัดงานปลื้มได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สนใจเข้าร่วมชมงานและจัดแสดงงาน ล่าสุดมีบริษัทด้านการสื่อสารและเทคโนโลยีจาก 120 บริษัท จาก 22 ประเทศ ยืนยันเข้าร่วมงานจัดแสดงงานแล้ว

นาย ยู ขุน อู (U Khun Oo) ประธานสมาพันธ์คอมพิวเตอร์แห่งสหภาพเมียนมาร์  กล่าวในงานแถลงข่าวการสนับสนุนการจัดงาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015 ว่า ในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวเมียนมาร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส (BES) จัดงานที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศเมียนมาร์ การพัฒนาด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและไอทีมีความสำคัญต่อโลกยุคใหม่ มีส่วนผลักดันให้โลกเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิตอลอย่างแท้จริง และ จะช่วยผลักดันให้เมียนมาร์เข้าสู่เศรษฐกิจยุคใหม่เช่นเดียวกับการเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอลของโลกได้เร็วยิ่งขึ้น

แต่ในการพัฒนาดังกล่าวมีความจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยี ความรู้ และ ประสบการณ์จากองค์กรและภาคเอกชนจากนานาชาติที่มีความเชียวชาญ ซึ่งการจัดงาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2558 นี้ ภายใต้แนวคิดการจัดงานในปีนี้ คือ “การเชื่อมโยงนำมาซึ่งโอกาส” (Opportunity driven by Connectivity) ซึ่งการจัดแสดงภายในงานครอบคลุมตั้งแต่ เทคโนโลยีดาวเทียมและบรอดแบนด์ (satellite and broadband technologies) การบริหารจัดการและวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารไรสายและการพัฒนาองค์กร (mobile infrastructure buildout and mobile & enterprise solutions) โดยเมียนมาร์มีเป้าหมายให้ 75% ของพื้นที่ของประเทศสามารถเข้าถึงบริการด้านข้อมูลข่าวสารภายในปีงบประมาณ 2015/2016 จึงนับเป็นโอกาสทองของนักลงทุน นักธุรกิจ รวมถึง ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) บรอดแบนด์ โทรศัพท์มือถือ รวมถึงธุรกิจด้านการเงิน ธนาคาร และ การกระจายเสียง ที่จะเข้าลงทุนในเวลานี้

ด้าน มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส (BES) ในฐานนะผู้จัดงานฯ กล่าวว่า เมียนมาร์กำลังเป็นจุดสนใจของคนทั่วโลก ทั้งด้านการพัฒนาทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และ สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและนักลงทุนจากนานาชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจในพม่าได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจากการที่ บีอีเอส ที่เป็นบริษัทเอกชนไทยและเป็นหนึ่งในผู้นำการจัดงานแสงดสินค้าอุตสาหกรรมนานาชาติในพม่า ทำให้เห็นถึงความจริงจังและมุ่งมั่นของทั้งภาครัฐและเอกชนเมียนมาร์ในการเร่งพัฒนาประเทศให้เดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับการจัดงาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015 ในครั้งนี้ นับว่าได้รับความสนใจจากทั้งนักธุรกิจและนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมจัดแสดงงานกว่า 120 บริษัทชั้นนำจาก 22 ประเทศทั่วโลก และ 2 พาวิลเลียนใหญ่ จากประเทศสิงคโปร์ – อินเดีย และ แคนนาดา – ไทย บนพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 5,500 ตารางเมตร และ คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานถึง 3,000 คน นอกจากนั้นการจัดงานในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก กระทรวงข่าวสาร และ กระทรวงการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งสหภาพเมียนมาร์ อีกด้วย

งาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015  จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2558 ที่ เมียนมาร์ อีเวนท์ ปาร์ค (Myanmar Event Park) เมืองย่างกุ้ง สำหรับผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cpmmyanmar.com หรือโทร 02-615-1255