“เอสซีจี” จับมือ “เจาะใจ” จัดโครงการ “SCG V GEN อาสายั่งยืน” ดึง “โดนัท-เป้-เต๋อ” เป็นแกนนำอาสา สร้างเครือข่ายชุมชนยั่งยืน

รายการ “เจาะใจ” โดยบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ร่วมกับ เอสซีจี จัด “โครงการ SCG V GEN อาสายั่งยืน” สร้างคนรุ่นใหม่หัวใจอาสา ร่วมเรียนรู้ ส่งต่อ ขยายองค์ความรู้และนวัตกรรมจากชุมชนต้นแบบสู่ชุมชนอื่น เพื่อสร้างเครือข่ายชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนทั่วประเทศ ซึ่งจัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการไปแล้ว โดยมีผู้บริหาร วัชระ แวววุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ผู้ผลิต รายการ “เจาะใจ” และ ธนวงษ์ อารีรัชชกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี ร่วมแถลง

โดยบรรยากาศภายในงานคึกคักไปด้วยผู้ที่ให้ความสนใจรับฟังความเป็นมา แนวความคิดของโครงการ  การคัดเลือกชุมชน และรายละเอียดกิจกรรมในรายการเจาะใจ พร้อมเปิดตัวนักแสดงที่จะมาทำหน้าที่แกนนำในโครงการ SCG V Gen โดนัท – มนัสนันท์ พันธุ์เลิศวงศ์สกุล  เป้ – อารักษ์ อมรศุภศิริ และ เต๋อ – ฉันทวิทย์ ธนะเสวีฉาย  ถึงแม้ว่าหนุ่มเต๋อจะไม่สามารถมาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ หนุ่มเต๋อก็ได้ส่งเป็นภาพวีทีอาร์เปิดฉายในงาน จากนั้นร่วมพูดคุยกับชุมชนต้นแบบ 3 คน ได้แก่ ชุมชนสาสบหก จ.ลำปาง เรียนรู้เรื่องการทำฝาย ชุมชนบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เรียนรู้เรื่องการแก้ปัญหาดินเค็ม และชุมชนสองสลึง จ.ระยอง เรียนรู้เรื่องการทำไบโอดีเซลและการทำปุ๋ย/เกษตรอินทรีย์ พร้อมพี่เลี้ยงจากเอสซีจี 3 คน จากนั้นก็เริ่มพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ งานนี้ได้รับเกียรติจาก ดู๋-สัญญา คุณากร รับหน้าที่พิธีกรตลอดงาน  พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีการจัดแสดงสินค้าเด่นๆ ของแต่ละชุมชนขึ้นอย่างมากมาย อาทิ ข้าวหอม “ดินเค็ม” ผลิตภัณฑ์จากภาคอีสาน ผ้าขาวม้า จากบ้านสามขา จ.ลำปาง เป็นต้น

เรื่องราวการเรียนรู้ของ SCG V GEN ทั้ง 3 ทีมจะถูกถ่ายทอดผ่านทางรายการเจาะใจ ในรูปแบบของเรียลลิตี้โชว์ ที่ได้ทั้งสาระและความบันเทิง ตลอด 6 สัปดาห์ โดยจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2556 – 11 กรกฎาคม 2556 เพื่อเป็นสื่อกลางที่จะพาคนไทยก้าวสู่การเรียนรู้วิธีคิด ภูมิปัญญา และนวัตกรรม เพื่อทำความรู้จักกับหัวใจที่ยั่งยืนไปพร้อมๆ ชาว SCG V GEN อาสายั่งยืนทั้ง 30 ชีวิต  

สำหรับน้องๆ นิสิตนักศึกษาอายุระหว่าง 18-24 ปี ที่มีหัวใจอาสาและอยากเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม กับโครงการ “SCG V GEN อาสายั่งยืน” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครออนไลน์ ได้ที่ www.scg.co.th/scgvgen หรือ www.johjai1991.com/scgvgen ตั้งแต่วันนี้จนถึง
15 มีนาคม 2556