พอลล่าแท๊คทีมเมย์ ร่วมแชร์เคล็ดลับเลือกโภชนาการให้ลูก ในงานแถลงข่าวเปิดตัว “โครงการ Feed For The Future” 

01 Peachyกรุงเทพฯ 6 พฤศจิกายน 2558 – เมื่อเร็วๆนี้ คุณแม่คนสวยพอลล่า เทย์เลอร์ บัตเตอรี ควงลูกสาวไลลาและลูกชายลูก้า พร้อมด้วยคุณแม่สุดฮอตเมย์ ปทิดา กำเนิดพลอย ที่มากับน้องมายู มาร่วมแชร์เคล็ดลับในการเลือกโภชนาการให้ลูกน้อยในงานเปิดตัว โครงการ Feed For The Future” ที่จัดโดย บริษัท พีชชี่ วิลเลจ จำกัดและภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อส่งต่อความรู้ด้านโภชนาการให้คุณพ่อคุณแม่ตามศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ในงานยังได้เปิดตัวหนังสือคู่มือโภชนาการสำหรับเด็ก My first cook book + Nutrition guide คู่มือสำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ในการหาข้อมูลเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อย พร้อมสูตรอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็กกว่า 80 เมนู

งานนี้คุณแม่พอลล่า บอกว่า “พอลล่าจะฝึกให้ลูกทานผักและผลไม้ตั้งแต่เล็กๆ ค่ะ โดยต้มให้นิ่มแล้วบดใส่ในอาหารให้เขาคุ้นเคยกับรสชาติและกลิ่นค่ะเพราะช่วงวัย 3 ขวบปีแรกเป็นช่วงที่เรียกว่า window of opportunity คือเป็นช่วงที่สำคัญในการสร้างพฤติกรรมการรับประทานที่ดี หากเขาเริ่มรับประทานอาหารอะไรโตไปเขาก็จะทานแบบนั้น แต่ถ้าเราไม่ให้เขาทาน พอเด็กโตไปจะเปลี่ยนให้มาทานก็คงยากมากเลยค่ะ สำหรับไลลา ตอนนี้ก็โตแล้วเมนูอาหารก็คล้ายกับอาหารผู้ใหญ่แล้ว ส่วน08 Peachyลูก้าก็ยังคงเป็นการให้นมแม่ควบคู่กับเมนูอาหารเสริมตามวัยคะ โดยปกติพอลล่าจะใช้หนังสือทำอาหารจากต่างประเทศค่ะ แต่ครั้งแรกที่เห็นหนังสือ My first cook book พอลล่าดีใจมากว่าตอนนี้เหมือนมีที่ปรึกษาด้านโภชนาการอาหารสำหรับเด็กอยู่ที่บ้าน หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับอาหารของลูกในหนังสือเล่มนี้มีคำแนะนำที่ง่ายต่อการเข้าใจแถมยังมีเคล็ดลับที่ดีที่คุณแม่ควรรู้อีกด้วย  ที่สำคัญ ยังมีเมนูทั้งของคาวของหวานที่สามารถทำให้เด็กๆ ทานได้ไม่เบื่อเลยค่ะ เพราะนอกจากต้องเลือกอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ก็ต้องรสชาติอร่อยด้วยนะคะ เด็กๆ ถึงจะอยากทาน”

ด้านคุณแม่เมย์ กล่าวว่า “สำหรับมายู ตอนนี้ก็เริ่มให้เขารับประทานอาหารบ้างแล้ว เมย์จะเลือกว่าลูกควรจะรับประทานอะไรถึงจะได้รับสารอาหารที่เหมาะสมกับวัยเขา เพราะร่างกายเขายังต้องการสารอาหารทั้ง 5 หมู่แต่ในสัดส่วนที่ต่างกัน โดยตอนนี้เมย์จะให้มายูเริ่มทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้คุ้นเคยกับรสชาติของอาหารหรือผักผลไม้ต่างๆ อย่างช่วงแรกที่เริ่มทานเนื้อสัตว์ เมย์จะให้ทานแค่เนื้อปลากับไก่ก่อน แล้วค่อยๆ เริ่มให้ทานเนื้อหมูบ้าง เมย์จะค่อนข้างให้ความสำคัญกับการเลือกอาหารมากค่ะ เพราะช่วงนี้เป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งร่างกายและสมอง เราก็อยากให้มายูมีพัฒนาการที่ดีและมีความพร้อมต่อการเรียนรู้ใหม่ๆ ซึ่งถ้าอยู่บ้านเราก็จะทำอาหารให้เขาทานเอง เพราะเราต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษตั้งแต่เลือกวัตถุดิบที่จะนำมาใช้ และตอนนี้เมย์มีตัวช่วยเป็นหนังสือ My first cook book ของพีชชี่ซึ่งมีสูตรอาหารมากมาย วันไหนคิดไม่ออกก็สามารถเปิดเมนูในหนังสือมาทำให้น้องมายูทานได้เลยค่ะ แถมยังหายห่วงเรื่องสารอาหารอีกด้วย เพราะมั่นใจได้เลยว่าแต่ละเมนูนั้นถูกคัดสรรมาจากนักโภชนาการ เพื่อให้ได้สัดส่วนของสารอาหารที่เหมาะสมตามแต่ละวัยค่ะ”

นอกจากนี้คุณแม่ทั้งสองยังได้โชว์ฝีมือการทำอาหารจากเมนูในหนังสือ My first cook book + Nutrition guide โดยคุณแม่เมย์เลือกทำเมนูสปาเกตตี้คาโบนารา และคุณแม่พอลล่าเลือกทำเมนูฟรุ้ตตี้คัพเค้ก โดยการันตีความอร่อยด้วยน้องไลลา ที่ชิมอาหารของคุณแม่ทั้งสองจนหมดเกลี้ยง งานนี้ทั้งแม่เมย์และแม่พอลล่ากระซิบบอกว่าทำให้แต่ลูกทานนะจ๊ะ สามียังไม่เคยได้ทานเลย