12 หนุ่ม ฝ่าด่านโหด ชิงสุดยอดสุภาพบุรุษสุขภาพดี Mens’ Health Guys’ Challenge 2015

คัดสรรอย่างเข้มข้นมากกว่า 6 เดือน นิตยสารเมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย ประกาศผลสุดยอดสุภาพบุรุษสุขภาพดี Mens’ Health Guys’ Challenge 2015 พร้อมร่วมลุ้นรางวัลเกียรติยศแห่งปีแก่ ดารานักแสดงขวัญใจผู้อ่าน โดยมีเหล่าดาราชื่อดังต่างตบเท้าเข้าร่วมงาน อาทิ บอย-ปกรณ์ ,หน่อง-ธนา และ ภัทร ฉัตรบริรักษ์, เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ, มาริโอ้ เมาเร่อ, อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ, เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์, เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, สน-ยุกต์ ส่งไพศาล, กันต์ กันตถาวร, พุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน, กั้ง-วรกร ศิริสรณ์, ก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ, โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และอีกมากมาย

เดินทางจนมาถึงรอบตัดสินแล้ว สำหรับการประกวดเพื่อเฟ้นหาที่สุดแห่งสุภาพบุรุษที่ดูดี ทั้งร่างกาย และจิตใจ ต้นแบบของผู้ชายยุคใหม่ที่มีความเป็นลูกผู้ชาย ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท เมนส์เฮลธ์ กายส์
แชลเลนจ์ 2015 (Mens’ Health Guys’ Challenge 2015) ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 9 สำหรับการจัดประกวดในเมืองไทย โดยนิตยสารเมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย (Mens’ Health Thailand) โดยมีรางวัลต่างๆ ได้แก่

Men’s Health Guy Award (เมนส์เฮลธ์ กาย อะวอร์ด) ที่จะมอบให้แก่ที่สุดแห่งสุภาพบุรุษผู้ที่มีความสมบูรณ์พร้อมในทุกด้าน ทั้งพัฒนาการทางสรีระและสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ การแต่งกายโดยดูแลตัวเองอย่างมีสไตล์ มีไหวพริบ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีความสนใจต่อเรื่องรอบตัวและความเป็นไปในสังคม

Nice Guy Award (ไนซ์ กาย อะวอร์ด) เหมือนเป็น “First Impression” ผู้ที่เหมะสมกับรางวัลนี้ต้องเป็นคนที่รอบข้างอยู่ด้วยแล้วมีความสุข อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยโกรธอะไรง่ายๆ เก็บซ่อนอารมณ์โกรธและอารมณ์ขุ่นมัวได้เป็นอย่างดี

Spirit Guy Award (สปิริต กาย อะวอร์ด) หนุ่มที่มีสปิริต มีน้ำใจ พร้อมที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือทุกคนอยู่เสมอ เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบ ไม่คิดจะปัดความรับผิดชอบไปให้คนอื่น มีภาวะความเป็นผู้นำ ยอมเสียผลประโยชน์ของตนเองในบางครั้งเพื่อที่จะรักษาผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ นั่นคือการมี “น้ำใจนักกีฬา” นั่นเอง

Sexy Guy Award (เซ็กซี่ กาย อะวอร์ด) ที่ไม่เพียงแต่พิจารณาจากแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่จะเน้นไปในเรื่องการวางตัว การพูดจา เป็นคนกล้าเปิดเผย แต่แอบมีมุมลึกลับน่าค้นหา ฉลาด ทันคน ไม่จนมุมกับการตอบคำถาม มีความไหลลื่นทางความคิด อยู่ด้วยแล้วไม่น่าเบื่อ

Model Look Guy Award (โมเดล ลุค กาย อะวอร์ด) หนุ่มที่มีรูปร่างเปะ หุ่นดีสมส่วน ฟิตแอนด์เฟิร์ม สวมใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ดูสมาร์ท ราวกับนายแบบบนรันเวย์ รวมถึงพัฒนาการทางด้านการแต่งกายและ การดูแลตัวเอง ไม่จำเป็นต้องหล่อ แต่ต้องมีคาแรคเตอร์ มีบุคลิกภาพที่โดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง

และ Popular Guy Award (ป๊อปปูล่า กาย อะวอร์ด) สำหรับหนุ่มที่มีคะแนนโหวตรวมสูงสุด จากการโหวตทั้งหมด 4 ช่องทาง ได้แก่ SMS, เว็บไซต์ www.mhthailand.com/MHGC2015, สื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าว และผู้เข้าชมในรอบตัดสิน

นอกจากการดูประวัติและสัมภาษณ์ จากผู้สมัครกว่า 500 คน ผู้ผ่านเข้ารอบยังต้องฝ่าด่านสุดหินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าบู๊ตแคมป์ฝึกความแข็งแกร่งแบบชายชาติทหารเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ฝึกศิลปะมวยไทยเพื่อใช้ในการป้องกันตัวเองและผู้อื่น การฝึกมารยาทและการเข้าสังคมตามแบบฉบับสุภาพบุรุษ ไปจนถึงการขัดเกลาศีลธรรมและการมีสติรู้ โดยการไปเป็นเด็กวัดบิณฑบาตในตอนเช้า และนั่งสมาธิกลางป่าช้าในตอนกลางคืน ตลอดจนจะต้องแสดงความสามารถและปฏิภาณไหวพริบในรอบเข้าพบกรรมการพิเศษทั้ง 10 ท่าน ได้แก่ คุณเรซินา อูเบรอย บาจาชจ์ รองผู้อำนวยการบริษัท มีเดีย ทรานส์เอเชีย ไทยแลนด์ จำกัด , คุณม้า-อรนภา กฤษฎี, คุณต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, คุณตู่-ปิยวดี มาลีนนท์, คุณลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ชาร์พเพิร์ล, คุณซอนย่า คูลลิ่ง วัชรสินธุ์, คุณจ๋า-ยศสินี ณ นคร, คุณเอมี่ แสตมป์, คุณซินดี้-สิรินยา บิชอพ และคุณบี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

ชัชวิน อุณหะนันท์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารเมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย (Men’s Health Thailand) กล่าวว่า “เวทีนี้เรียกได้ว่าเป็นเวทีที่ยากที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ผู้ชายที่ผ่านเวทีนี้ ไม่ใช่คนที่หน้าตาดีที่สุดหรือรูปร่างดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญคือจิตใจที่ดีงามรวมถึงบุคลิกภาพทั้งภายนอกและภายใน ที่สะท้อนความเป็นสุภาพบุรุษที่เพียบพร้อม เป็นลูกผู้ชายที่ดี แฟนที่ดี สามีที่ดี และพ่อที่ดีของลูก สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่เป็นเสน่ห์ที่จะทำให้หนุ่มๆ เหล่านี้ได้รับโอกาสดีๆ ในชีวิต และไม่ว่าเขาจะได้อยู่ในบทบาทใดของสังคม เขาจะเป็นต้นแบบที่ดีให้กับคนอื่นๆ ได้ เราจึงภูมิใจที่ทุกๆ ปี เราได้สร้างต้นแบบผู้ชายยุคใหม่ให้กับสังคม”

นอกจากนี้ในค่ำคืนงานประกาศรางวัลยังมีการมอบรางวัลเกียรติยศแห่งปี 2558 ร่วมลุ้นรางวัลสำหรับศิลปินดารามากความสามารถที่เป็นขวัญใจของผู้อ่านนิตยสาร โดยแบ่งเป็น 3 รางวัล คือ Men’s Health Stunning Man ผู้ชายแบบเมนส์เฮลธ์ที่สร้างความตื่นตะลึงจนไม่อาจละสายตาจากความงดงามของรูปร่างและบุคลิกภาพที่ดีได้ Men’s Health Charming Woman ผู้หญิงของเมนส์เฮลธ์ที่ไม่ได้มีดีแค่สวยแต่ต้องเปี่ยมด้วยความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และ Men’s Health Best Seller ผู้ที่ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารเมนส์เฮลธ์ ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์เรียกความสนใจจากผู้อ่านได้ดีที่สุดแห่งปีอีกด้วย

12 ผู้เข้ารอบ Men’s Health Guys’ Challenge 2015

MH1 ท่าโร่นายชลดนัย เธียรกานนท์ (ทาโร่) IG: MH1_TARO

อายุ 21 ปี น้ำหนัก 75 กก. ส่วนสูง 178 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

(เชียร์ลีดเดอร์ จุฬา)

หนุ่มตี๋จากรั้วจามจุรี ที่ต้องการหาประสบการณ์ 

และสร้างความรู้กับคนที่มีความคิดหรือเป้าหมายคล้ายกัน

MH12 ปูนายฬพล ภัทรกุล (แบงค์) IG: MH2_BANK

อายุ 24 ปี น้ำหนัก 77 กก. ส่วนสูง 188 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ จบการศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์

พ่อหนุ่มมาดนิ่ง (มาก) เขาบอกว่าที่ภายนอกดูเป็นคนนิ่งๆ 

เพราะเขาเป็นคนจริงจังและคิดมากแทบจะทุกเรื่อง

MH11 ณัฐนายธนะสิทธิ์ พึ่งน้อย (เบส) IG: MH3_BEST

อายุ 22 ปี น้ำหนัก 75 กก. ส่วนสูง 178 ซม. รอบอก 38 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ปริญญาตรีชั้นปีที่4 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เขาเป็นคนขี้อาย จึงอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมดีๆ 

เพื่อแก้ไขบุคลกภาพและสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ให้กับตัวเอง

MH10 รัชนายชโยดม สอนลี (ซี้ด) IG: MH4_SEED

อายุ 24 ปี น้ำหนัก 72 กก. ส่วนสูง 182 ซม. รอบอก 38 นิ้ว.

อาชีพ จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี คณะวิศวกรรมศาสตร์                 สาขาเทคโนโลยีธรณี โปรแกรมวิศวกรรมปิโตรเลียม

หนุ่มอ่อนไหว เป็นคนง่ายๆ ตรงไปตรงมา แต่ก็มีมารยาทและเหตุผล

MH9 ปาแปงนายเธียรทัศน์ ทองทิพย์ (เพียว)   IG: MH5_PURE

อายุ 22 ปี น้ำหนัก 70 กก. ส่วนสูง 178 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ต้องการความท้าทายใหม่ๆ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

และอยากมีโอกาสทำสิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

MH8 พายนายกิตติธัช สินพิพัฒน์พร (คิม) IG: MH6_KIM

อายุ 22 ปี น้ำหนัก 74 กก. ส่วนสูง 176 ซม.รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ชั้นปีที่4 คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“(ว่าที่) คุณหมอ ที่บอกว่า Men’s Health คือแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย การเข้าร่วมโครงการนี้ ไม่เพียงแต่ได้ทำสิ่งที่รักและพัฒนาบุคลิกภาพ แต่ยังได้ประสบการณ์ เพื่อนและมิตรภาพ

MH7 เต๋านายภูมินทร์ ธรรมขันธ์ (เต๋า) IG: MH7_TAO

อายุ 26 ปี น้ำหนัก 70 กก. ส่วนสูง 182 ซม. รอบอก 35 นิ้ว.

อาชีพ วิศวกร
หนุ่มวิศวกรที่เข้าร่วมโครงการ เพราะต้องการปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ และเรียนรู้การออกกำลังกายอย่างถูกวิธี เพื่อพัฒนาร่างกายและเปลี่ยนรูปร่างให้ดีขึ้น

MH6 คิมนายภรต อนันตวงศ์ (พาย)     IG: MH8_PARATA

อายุ 24 ปี น้ำหนัก 80 กก. ส่วนสูง 188 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

เป็นคนห่ามๆ ใจร้อนบ้าง ใจเย็นบ้าง ไม่ชอบคอยใคร และไม่ชอบให้ใครคอย

มีความทะยานอยาก พยายามจะไม่หยุดตัวเองอยู่กับที่

MH5 เพียวนายณลัฏฐ์ ปรียาภรณ์มารวิช (ปาแปง)     IG: MH9_PAPANG

อายุ 22 ปี น้ำหนัก 75 กก. ส่วนสูง 180 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ Marketing – Coordinator Thaibev

หนุ่มนักเรียนนอกจากอังกฤษ ที่เข้าร่วมโครงการเพราะต้องการหาประสบการณ์ที่ ท้าทายให้กับชีวิตเพิ่มเติม รวมทั้งอยากพัฒนาบุคลิกภาพ และต้องการร่วมเป็น            ส่วนหนึ่งในกิจกรรมแปลกๆ ใหม่ๆ

MH4 ซี้ดนาย อารัช วิทยากรณ์ (รัช) IG: MH10_ARATCH

อายุ 22 ปี น้ำหนัก 77 กก. ส่วนสูง 190 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ชั้นปีที่4 คณะธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน

หนุ่มรักอิสระ เป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ 

อยากเปิดโลกใหม่ให้กับตัวเอง เพื่อหาประสบการณ์และความรู้เพิ่มเติม

MH3 เบสนาย ณัฐชนน กิตติวงศ์กร (นัท) IG: MH11_NUT

อายุ 22 ปี น้ำหนัก 72 กก. ส่วนสูง 180 ซม. รอบอก 38.5 นิ้ว.

อาชีพ นักศึกษา ชั้นปีที่4 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เชียร์ลีดเดอร์ จุฬา)

หนุ่มที่อยากพัฒนาตัวเองในทุกๆ ด้าน เข้าฟิตเนสสัปดาห์ละ 5 วัน

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีรูปร่างและบุคลิกที่ดีขึ้น

MH2 แบงค์นาย ธราธร ภูมิรัตน (ปู) IG: MH12_DJP_U

อายุ 24 ปี น้ำหนัก 65 กก. ส่วนสูง 175 ซม. รอบอก 40 นิ้ว.

อาชีพ DJ, MC

มองว่าศักยภาพของโครงการนี้ สามารถพัฒนาบุคลิกภาพ ทัศนคติ

รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ด้านต่างๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ