ผกก. มอญซ่อนผี ประเดิมหนังยาวเรื่องแรก ย้ำไม่กลัว เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเชื้อชาติ

ผกกแม้งานกำกับภาพยนตร์เรื่อง มอญซ่อนผี จะถูกจารึกว่าเป็นงานกำลังภาพยนตร์เรื่องแรกของ ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ แต่ไมค์เป็นผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงภาพยนตร์มานานมากแล้ว และยังมีผลงานการันตีมาแล้วมากมายหลายเรื่อง อาทิ ในฐานะผู้กำกับศิลป์ของภาพยนตร์เรื่อง It’s Get Better ที่คว้ารางวัลในปีนั้นมาครองจากทุกสถาบัน และเมื่อผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับเต็มตัว ไมค์จึงอยากจะทำให้ประสบการณ์ที่สั่งสมมานั้นเป็นภาพที่ดีที่สุด โดยการหยิบยกเอาชีวิตผู้คนบนเรือประมงมาเป็นฉากหลักของเรื่อง ก่อนจะเติมคนงานมอญบนเรือให้มีสีสันมากขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เชื้อชาติมอญเสื่อมเสียแต่อย่างใด

“เราสร้างคาแรกเตอร์ของสามมอญในเรื่อง (กะลา – เจมข์ ภูวดล เวชวงศา, โซหลุ่ย – ธามไท แพลงศิลป์ และ ยอล่า -  ฟลุ้ค พงศธร ศรีปินตา ) มาจากชาวมอญจริงๆ ซึ่งเป็นชีวิตวัยรุ่นคนเมืองเลยเล่นโซเชียล, มีความฝัน กะลาฝันว่าจะเป็นเจ้าของร้านขายมือถือ, โซหลุ่ย อยากจะเป็นนักร้อง ส่วน ยอล่าก็มีความฝันเหมือนสาวน้อยทั่วไป ที่อยากเป็นผู้หญิงจริงๆ หนังเรื่องนี้ทำให้พวกเขาดูน่ารัก ดูฉลาดในการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นบนเรือที่ลอยอยู่กลางทะเล พวกวเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แต่แค่ซวยที่ไปอยู่ในสถานการณ์นั้นสิ่งที่พวกเขาต้องทำเมื่ออยู่บนนั้นคือ ทำทุกทางให้มีชีวิตอยู่รอด โดยที่ไม่มีใครมาพูดได้ว่า เขาคือฆาตกร หรือ คนที่เอาศพขึ้นมาบนเรือ ผมทำการสำรวจการใช้ชีวิตของพวกเขามาประมาณนึงแล้ว เพราะฉะนั้นผมไม่ห่วงเรื่องความสัมพันธ์ไทยมอญเลย ไม่ต้องกลัวเลยว่าเข้าไปดูหนังเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกว่าคนมอญถูกทำร้าย เพราะไม่ได้ทำแบบนั้นเลย แต่ถ้าได้ดูจะรู้ว่าเราเล่าผ่านเขาในแบบน่ารักและฉลาดเฉลียว”

ภาพยนตร์หลอนระทึก มันส์สั่นประสาทเรื่องมอญซ่อนผีนำแสดงโดย ฌอห์ณ จินดาโชติ, เจมข์ ภูวดล เวชวงศา , ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุ้ค พงศธร ศรีปินตา และ นนนี่ ณัฐชา เจกะ  ว่าด้วยเรื่องราวของคนงานมอญบนเรือ 3 คน ที่ต้องบังเอิญเจอศพสาวปริศนาบนเรือ ความอลหม่านที่น่าสยดสยองเกิดขึ้นเมื่อ ศพหญิงสาวนั้นหายไปจากที่ซ่อน แต่กลับมีเรื่องลึกลับสุดสยองที่ชวนขนหัวลุกเกิดขึ้นมากมาย จนเป็นไปได้ว่า ผี อาจจะไม่ได้มีแค่ตัวเดียว!!ถึงเวลาที่ทั้ง 3 มอญนี้ต้องคิดแล้วว่า จะทำอย่างไรเมื่อ “ผีก็ต้องหลบ ศพก็ต้องซ่อน”  Scoop แนะนำ ผกก.  HYPERLINK “https://youtu.be/yb5hvsBnVHU” https://youtu.be/yb5hvsBnVHU
พบคำตอบได้ในโรงภาพยนตร์ 29 ตุลาคมนี้