ภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ นำทีมโดยเชฟนูรอ และครอบครัว ร่วมรังสรรค์เมนูสุขภาพ “Pink Ribbon” ในกิจกรรมการกุศล Health & Beauty 2015 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม

Chef Nooror and Sandraเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งและเชฟแห่งภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ ในฐานะหนึ่งในฑูตกิตติมศักดิ์ของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ได้รังสรรค์เมนูสุขภาพPink Ribbon” ในกิจกรรมการกุศล Health & Beauty 2015 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้เดือนตุลาคมของทุกปี เป็นเดือนแห่งการรณรงค์เรื่องโรคมะเร็งเต้านมทั่วโลก โดยเมนูสุขภาพ “Pink Ribbon” จะให้บริการในมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตลอดเดือนตุลาคม 2558 เท่านั้น ณ โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำสมทบทุนให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม

คุณหญิงฟิโนล่า จาฎามระ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม กล่าวว่า “มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งชนิดหนึ่งที่พบมากที่สุดในผู้หญิง และคร่าชีวิต ที่สวยงามของผู้คนไปแล้วเป็นจำนวนมาก แต่มะเร็งเต้านมสามารถป้องกันได้หากตรวจพบ ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น เราอยากเตือนผู้หญิงทุกคนให้รักษาสุขภาพโดยการสร้างความตระหนัก เกี่ยวกับการป้องกันเพิ่มมากขึ้น ทุกวันนี้ผู้หญิงนับหลายล้านคนรอดชีวิตจากโรคมะเร็ง เต้านมได้จากการตรวจพบตั้งแต่ระยะเริ่มต้นและการพัฒนาในด้านการรักษา โดยเรารู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่ภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์มอบให้เราตลอดหลายปีที่ผ่านมาเพื่อช่วยระดมทุน และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการป้องกันโรคร้ายนี้”

1.แซนดร้า จันทรา สเต็ปเป้ 2.เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ 3.คุณหญิงฟิโนล่า จาฎามระเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เป็นผู้ที่ให้ความสำคัญอย่างแท้จริงเกี่ยวกับคุณค่าทางโภชนาการควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดี โดยปีนี้เมนูสุขภาพ “Pink Ribbon” จึงเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ที่เน้นคัดสรรความสดใหม่ของผักและผลไม้ ใช้สมุนไพรและวัตถุดิบออแกนิกที่เต็มไปด้วยสาร ต้านอนุมูลอิสระมาเป็นส่วนผสม โดยไฮไลท์ของงานรวมถึงเมนูที่ได้รังสรรค์ในปี 2558 นี้ สมาชิกในครอบครัวของเชฟนูรอ ได้แก่ แซนดร้า จันทรา สเต็ปเป้ และเอ็มม่า สเต็ปเป้ เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่รักความสวยงามและใส่ใจดูแลสุขภาพมาร่วมสร้างสรรค์เมนู

“ในแต่ละวันมีผู้หญิงหลายล้านคนทั่วโลกต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านม ดิฉันคิดว่าผู้หญิงทุกคน ควรให้ความสำคัญและตระหนักถึงความเสี่ยงที่แท้จริงของโรคร้ายนี้ ดิฉันดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ในปี นี้ สมาชิกในครอบครัวของดิฉันทั้งแซนดร้า และเอ็มม่า เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนัก เกี่ยวกับการป้องกันโรคมะเร็งเต้านมเพิ่มมากขึ้น และสนับสนุนการวิจัยโรคมะเร็งเต้านมของมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ” เชฟนูรอกล่าว

เชฟนูรอ มุ่งมั่นที่จะใช้ผักและผลไม้สดใหม่ และวัตถุดิบออแกนิกที่หาได้ในท้องถิ่นมารังสรรค์เมนูอาหารด้วยวิธีที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น “ขนุน ทับทิม เงาะ ขมิ้น ปลาซาบะ และมะขาม หวาน” ที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ทั้งหมดนี้ถูกนำมาใช้ในเมนูที่สร้างสรรค์โดยเชฟนูรอ ซึ่งเป็นวิธีที่เชฟนูรอใช้กับเมนูอาหารทั้งหมดของภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์

แซนดร้า สเต็ปเป้ กล่าวเสริมว่า “ในยุคสมัยของคุณแม่ดิฉันนิยมการใช้สมุนไพรกันอย่างแพร่ หลายในการประกอบอาหาร เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณในการรักษาโรค โดยทั้งเอ็มม่าและตัวดิฉันเองเป็นคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่ใช้ในเมนูของเรานั้นให้ประโยชน์ด้านความงามอย่างมาก”

แรงบันดาลใจของแซนดร้าก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ 2 เมนู ได้แก่ “สลัดเต้าหู้ดำกับผักโครงการหลวง ซอสงาขาวกับแอปเปิ้ล มะเขือเทศราชินี รากบัว และอาร์แกนออย” และ “ยำถั่วพลูกับกุ้งแม่น้ำไข่ลวกเบเนดิก” ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันอาร์แกนช่วยบำรุงเส้นผม ด้านเอ็มม่า ช่วยรังสรรค์เมนูของหวานได้แก่ “พานนาคอตต้าอโวคาโดอบควันเทียนและฟักข้าวพูเร่” ซึ่งตัวฟักข้าวช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และ“คัสตาร์ดอินทผาลัม” ซึ่งเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศโมร็อกโกบ้านเกิดของเอ็มม่า

โดยตลอดเดือนตุลาคม 2558 สำหรับผู้ที่สั่งเมนู A la cart เพื่อสุขภาพ “Pink Ribbon” จะได้รับผ้ากันเปื้อน Health & Beauty 2015 สีชมพูสุดหวานเป็นของที่ระลึก โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำสมทบทุนเพื่อสนับสนุนการวิจัยและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ที่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

ทั้งนี้บริษัท บลูสไปซ์ จำกัด บริษัทในเครือบลู เอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านการพัฒนาสังคมและระบบนิเวศอย่างยั่งยืน โดยทำงานร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในการปลูกพืชผักผลไม้แทนการทำไร่ฝิ่นที่ผิดกฎหมาย เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตแบบออแกนิกและสนับสนุนความรับผิดชอบต่อสังคม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องการโรคมะเร็งเต้านม ในกิจกรรมHealth & Beauty 2015 ตลอดเดือนตุลาคม เดือนแห่งการรณรงค์เรื่องโรคมะเร็งเต้านมทั่วโลก โดยจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ประดับโบว์สีชมพู ทั้งประเภทเครื่องแกงน้ำจิ้มและเครื่องปรุงรส ภายใต้แบรนด์บลู เอเลเฟ่นท์ ให้แก่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ สาทร โทร. 66 (2) 673-9353-8 และ ภูเก็ต โทร. 66 (076) 354 355